+Aa-
    Zalo

    Các di chứng thường gặp ở người bệnh tai biến mạch máu não và cách cải thiện từ Nattospes

    • Thu HàDSPL

    (ĐS&PL) - Sau cơn tai biến mạch máu não, dù là nặng hay nhẹ, hầu hết người bệnh đều gặp phải các di chứng ảnh hưởng không hề nhỏ tới sức khỏe và chất lượng cuộc sống.

    Các di chứng thường gặp ở người bệnh tai biến

    Người bệnh tai biến mạch máu não nếu may mắn sống sót thì vẫn có thể đối mặt với các di chứng nghiêm trọng sau đây:

    Chứng méo miệng, nói ngọng

    Người bệnh đột quỵ bị méo miệng là do liệt thần kinh số VII có chức năng chi phối vận động biểu cảm của các cơ vùng mặt. Trong trường hợp đột quỵ nhồi máu não, nhu mô não và dây thần kinh số VII sẽ bị tổn thương khi não bị thiếu oxy. Với trường hợp đột quỵ xuất huyết não, nguyên nhân thường do khối xuất huyết chèn ép nhu mô não và dây thần kinh sọ tại vị trí lân cận. Trong cả hai trường hợp trên, các tế bào não bị tổn thương và chết trong vòng vài phút nếu tình trạng tưới máu não không hồi phục. Bên cạnh đó, người bệnh đột quỵ có vấn đề về ngôn ngữ giao tiếp có thể do một trong hai khả năng:

    - Rối loạn ngôn ngữ: ngôn ngữ diễn đạt, ngôn ngữ hiểu hoặc cả hai

    - Rối loạn phát âm do tổn thương các dây thần kinh chi phối vận động vùng hầu - họng - miệng, hoặc kết hợp cả hai dạng trên.

    Người đột quỵ có thể bị méo miệng khó ăn khó nói

    Người đột quỵ có thể bị méo miệng khó ăn khó nói

    Chứng liệt nửa người

    Liệt nửa người là di chứng nặng nề và thường gặp nhất sau khi bệnh nhân bị tai biến mạch máu não. Biểu hiện của liệt nửa người sau tai biến là một bên cơ thể giảm hoặc mất vận động do não bộ bên đối diện bị tổn thương, ví dụ tổn thương não trái gây yếu liệt nửa người bên phải và ngược lại. Người bệnh sẽ có các biểu hiện:

    - Giảm hoặc mất đi khả năng vận động

    - Mất thăng bằng cơ thể

    - Yếu ớt, mệt mỏi, không thể tự thực hiện những hoạt động sinh hoạt hàng ngày như ăn uống, đi vệ sinh

    - Khó cầm nắm đồ vật

    Liệt nửa người là di chứng thường gặp ở người bệnh đột quỵ

    Liệt nửa người là di chứng thường gặp ở người bệnh đột quỵ

    Suy giảm trí nhớ, giảm nhận thức

    Suy giảm trí nhớ, giảm nhận thức là một tình trạng mà người bệnh đột quỵ mất đi một phần hoặc toàn bộ khả năng nhận biết, hiểu biết và xử lý thông tin. Người bệnh có thể gặp khó khăn trong việc nhớ thông tin mới, hoặc có thể quên mất thông tin đã biết từ trước. Điều này có thể gây ra sự mất khả năng học hỏi và tiếp thu kiến thức mới cũng như khả năng ghi nhớ và sử dụng thông tin đã biết được.

    Ngoài ra, người bệnh cũng có thể gặp khó khăn trong việc tập trung vào công việc hoặc hoạt động, dễ bị phân tâm và mất khả năng hoàn thành công việc một cách có tổ chức. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng làm việc, khả năng tham gia vào các hoạt động xã hội và giao tiếp với người khác.

    Khả năng giải quyết vấn đề cũng có thể bị ảnh hưởng, khiến người bệnh gặp khó khăn trong việc đưa ra quyết định hoặc lập kế hoạch cho tương lai. Điều này có thể gây ra sự mất tự tin và cảm giác bất lực, cũng như khiến người bệnh mất động lực trong việc tiếp tục các hoạt động cuộc sống.

    Cách phục hồi di chứng sau cơn tai biến

    Việc phục hồi các di chứng sau tai biến là điều cần thiết, nên được thực hiện càng sớm càng tốt. Thời gian vàng để việc phục hồi có hiệu quả là 3 tháng đầu tiên kể từ khi cơn đột quỵ đầu khởi phát bằng nhiều biện pháp khác nhau:

    Phương pháp vật lý trị liệu

    Tập vật lý trị liệu sau tai biến mạch máu não giúp bệnh nhân tăng cường lưu thông máu, phục hồi chức năng vận động và cải thiện lực cơ. Ngoài ra, giải pháp này còn khôi phục khả năng ngôn ngữ, giữ thăng bằng, di chuyển và hỗ trợ bệnh nhân tự thực hiện các hoạt động sinh hoạt hàng ngày.

    Với từng giai đoạn sau tai biến cụ thể, người bệnh cần tập vật lý trị liệu phục hồi chức năng phù hợp tương ứng:

    - Giai đoạn cấp (sau 24 giờ): Ở giai đoạn này, để tránh gây tổn thương thêm, bệnh nhân được hướng dẫn các tư thế sinh hoạt, nằm, ngồi phù hợp.

    - Giai đoạn đầu (48 - 72 giờ): Đến giai đoạn thứ 2, bệnh nhân sau khi đột quỵ được điều trị vật lý trị liệu thụ động. Đây là liệu pháp điều trị dựa trên sự hỗ trợ của hệ thống thiết bị hiện đại, không yêu cầu tăng cường vận động, như sử dụng sóng xung kích, chiếu tia laser…

    - Giai đoạn sau (qua 72 giờ): Giai đoạn này cần tập vật lý trị liệu chủ động, yêu cầu người bệnh vận động khá nhiều qua việc tập luyện, chủ yếu tập các động tác kéo giãn và tăng sức mạnh cho cơ, hỗ trợ phục hồi tổn thương hiệu quả.

    Luyện tập phục hồi chức năng sẽ giúp người bệnh đột quỵ sớm hồi phục

    Luyện tập phục hồi chức năng sẽ giúp người bệnh đột quỵ sớm hồi phục

    Điều chỉnh lối sống, tâm lý

    Thay đổi lối sống trở nên lành mạnh là việc rất thiết thực và khả thi giúp bệnh nhân có thể dự phòng đột quỵ và ngăn ngừa cơn đột quỵ tái phát.

    - Một bữa ăn khoa học lành mạnh bạn nên có bao gồm nhiều rau củ, trái cây tươi. Sử dụng ít chất béo bão hòa (mỡ động vật, nội tạng…) Cần hạn chế lượng muối trong khẩu phần ăn hàng ngày, không quá 5g muối/ngày, có thể đơn giản việc này qua cách nêm nếm thức ăn không quá 1 muỗng cà phê gạt ngang, không chấm nước tương, nước mắm, hạn chế thực phẩm ướp quá nhiều muối, các loại khô/mắm...

    - Ngưng hút thuốc lá, giảm hoặc ngừng các thức uống có cồn (rượu, bia).

    - Nên tập thể dục thường xuyên giúp giữ cân nặng, điều hòa huyết áp và lượng cholesterol trong máu. Các hoạt động cường độ trung bình như đi bộ nhanh, đạp xe chậm, vẽ tranh hoặc trang trí, hút bụi, làm vườn…

    Sử dụng viên uống thảo dược Nattospes

    Sử dụng viên uống thảo dược giúp phục hồi di chứng Nattospes là giải pháp được nhiều chuyên gia khuyên dùng. Nattospes có thành phần chính nattokinase từ đậu tương lên men giúp tăng cường lưu thông máu não bằng cách ngăn ngừa sự hình thành cục máu đông, ngăn ngừa sự tạo thành các mảng bám trong lòng mạch.

    Do đó khi bạn sử dụng Nattospes sẽ giúp tăng ngăn ngừa sự hình thành và làm tan cục máu đông, từ đó phòng ngừa đột quỵ não, phục hồi các di chứng sau tai biến. Hiệu quả của Nattospes đã được kiểm chứng lâm sàng qua nhiều nghiên cứu tại các bệnh viện lớn: Viện Trung ương Quân đội 108, viện Quân y 103, viện Bạch Mai…

    Nattospes giúp hỗ trợ phục hồi di chứng sau tai biến

    Nattospes giúp hỗ trợ phục hồi di chứng sau tai biến

    Đặc biệt, nhằm đảm bảo giữ được tác dụng tối đa của nattokinase, viên uống Nattospes được bào chế bằng công nghệ nuôi cấy enzyme nattokinase đặc biệt tại Viện Thực phẩm chức năng Việt Nam, giúp enzyme nattokinase có thể sống sót, phát triển và ổn định; từ đó giữ được độ hoạt lực cao nhất. Bên cạnh đó, Nattospes còn được ứng dụng bằng công nghệ bào chế bao vi nang giúp nattokinase khi đi qua dạ dày không bị mất hoạt tính, từ đó làm cho nattokinase phát huy đúng tác dụng của nó và tăng hiệu quả của sản phẩm Nattospes.

    Mới đây nhất, vào ngày 21/4/2024, Nattospes đã được vinh dự nhận được giải thưởng “Top 10 Thương hiệu mạnh Quốc gia năm 2024” chứng minh tính hiệu quả, chất lượng sản phẩm trong gần 20 năm có mặt trên thị trường.

    Nhiều người bệnh tai biến đã dùng Nattospes cho hiệu quả ngoài mong đợi. Điển hình như câu chuyện của ông Nguyễn Minh Luân (Thái Bình) từng bị liệt nửa người, méo miệng sau cơn tai biến đã cải thiện được bệnh, hết tê yếu chân tay méo miệng, đi lại bình thường chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng Nattospes. Bạn có thể tìm hiểu câu chuyện của ông Luân TẠI ĐÂY.

    Vì vậy, để phục hồi chức năng sau tai biến, đừng quên sử dụng viên uống Nattospes - Phá tan hết cục máu đông, phòng ngừa tai biến sống lâu tuổi già bạn nhé!

    Lan Khuê

    * Thực phẩm này không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

    * Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/cac-di-chung-thuong-gap-o-nguoi-benh-tai-bien-mach-mau-nao-va-cach-cai-thien-tu-nattospes-a420804.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.