+Aa-
    Zalo

    Cách chế biến lòng gà xào dứa thơm ngon bất tận

    • DSPL
    ĐS&PL Cách làm món lòng gà xào dứa được chế biến rất đơn giảm không cầu kì chỉ chút thời gian vào bếp đã có thể chế biến cho gia đình cùng thưởng thức.

    Cách làm món lòng gà xào dứa được chế biến rất đơn giảm không cầu kì chỉ một chút thời gian vào bếp đã có thể chế biến cho gia đình cùng thưởng thức.

    Nguyên liệu cần chuẩn bị

    Lòng mề gà: 1 bộ (khoảng 350 gram)

    Dứa xanh: 1/2 quả

    Giá đỗ: 150 gram

    Hành hoa: 3 nhánh

    Hành tím: 1 củ

    Hành tây (tùy ý)

    Ớt: 1 quả

    Gia vị: hạt nêm, hạt tiêu, muối hạt, dầu ăn

    Các bước chế biến lòng gà xào dứa:

    Bước 1: Lòng mề gà sau khi mua về, đem sát mạnh với muối hạt để lòng và mề gà được sạch và khử được vi khuẩn. Có thể rửa qua một lần giấm gạo, rửa lại bằng nước sạch để hạn chế mùi lòng. Sau đó, thái lòng và mề gà thành những miếng đều nhau.

    Bước 2: Dứa đem gọt vỏ, bỏ mắt rồi rửa lại với nước sạch và để cho ráo nước. Tiếp theo, bạn đem thái dứa thành những lát mỏng đều nhau.

    Giá đỗ đem nhặt bỏ phần vỏ đi, sau đó rửa sạch và vớt ra để cho ráo nước. Hành hoa thì nhặt bỏ phần thối hỏng rồi rửa với nước sạch và cắt khúc ngắn. Hành tím bóc bỏ lớp vỏ ngoài rồi băm nhỏ và để riêng. Nếu bạn có dùng hành tây, hãy cắt múi vừa miếng. 

    Bước 3: Bạn đặt một chiếc chảo lên bếp rồi đun nóng 1 thìa dầu ăn. Sau đó cho 1/2 phần hành tím băm nhỏ vào và phi vàng.

    Bạn cho lòng mề gà đã thái vào chảo, thêm khoảng 2 thìa hạt nêm rồi đảo đều tay. Bạn xào như vậy cho lòng mề chín săn lại thì trút ra đĩa.

    Bước 4: Bạn tiếp tục dùng chiếc chảo vừa rồi phi thơm chỗ hành băm còn lại cùng với một chút dầu, sau đó cho dứa vào xào nhanh trong 45 giây.

    Khi dứa hơi săn lại bạn cho lòng mề gà vào đảo cùng chừng 30 giây. Trong lúc đợi các nguyên liệu chín đều bạn nhớ nêm nếm lại các gia vị cho vừa miệng.

    Bước 5: Cuối cùng bạn thêm giá đỗ, ớt và hành hoa cắt khúc vào chảo xào cùng dứa và lòng gà. Bạn vừa đun vừa đảo đều tay cho tới khi các nguyên liệu chín đều rồi tắt bếp.

    Bước 6: Trút gà xào dứa ra đĩa, rắc chút hạt tiêu lên trên và thưởng thức cùng cơm nóng.

    Lưu ý: Khi chọn mua dứa bạn nên lựa loại còn hơi xanh, vì dứa chín sẽ làm món ăn quá ngọt và dứa lại dễ bị nhừ khi xào.

    Trong khâu sơ chế, khi rửa lòng mề gà bạn chú ý nhẹ tay để không bị nát và món ăn kém phần đẹp mắt, chúc các bạn thành công!

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-che-bien-long-ga-xao-dua-thom-ngon-bat-tan-a232158.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan