+Aa-
    Zalo

    Cách làm hạt dẻ rang mật ong béo bùi ăn Tết, khách đến nhà thi nhau hỏi công thức

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hạt dẻ rang mật ong là món ăn vặt vừa thơm lừng lại bùi béo và cách làm thì cực kì đơn giản, đảm bảo khiến cả nhà thích mê.

    Nguyên liệu:

    - Hạt dẻ 500gr

    - Mật ong 30gr

    Cách làm:

    - Hạt dẻ khi mua về thả vào nước rửa sạch, nhặt bỏ những hạt hư và những hạt nổi trên mặt nước.

    - Dùng dao cắt hình chữ thập dưới đáy hạt

    - Cho hạt dẻ vào nồi, đổ ngập nước và luộc khoảng 10 phút cho chín thì vớt ra để cho ráo nước.

    hat de rang mat ong 1

    - Cho 30gr mật ong vào chảo,chờ mật sôi thì cho phần hạt dẻ đã luộc vào đảo đều cho mật ong thấm đều vào hạt dẻ. Khi thấy mật ong đã thấm đều vào hạt dẻ thì tắt bếp và cho hạt ra dĩa thưởng thức.

    hat de rang mat ong 2

    - Hạt dẻ được bọc mật ong căng bóng, thơm lừng. Khi ăn vị ngọt thơm của mật hòa quyện với vị bùi béo của hạt dẻ tạo nên một món ăn vặt vô cùng tuyệt vời.

    hat de rang mat ong 3

    Cách chọn hạt dẻ ngon:

    - Hạt dẻ tươi trong tự nhiên thường chỉ để được khoảng 10 ngày nên khi mua thường lẫn những hạt bị hỏng sớm. Khi mua nên căn cứ vào màu sắc, chọn hạt dẻ trông tươi, nâu bóng, đặc biệt là các sợi lông tơ và lớp lông tơ này nhìn vẫn còn tươi.

    - Hạt dẻ ngon bóc ra có mùi thơm đặc trưng, không bị đen đầu, nhân hạt có màu trắng ngà. Khi lắc hạt không có tiếng kêu là hạt còn tươi và ngon.

    Cách bảo quản hạt dẻ:

    - Hạt dẻ tươi mua về mà chưa sử dụng hết thì bỏ vào hộp hoặc khay, cho vào ngăn đá nếu muốn để trên 10 ngày nhưng hương vị của hạt sẽ không được như khi còn tươi nữa. Còn dưới 10 ngày thì bỏ khỏi túi bóng cho vào khay trong ngăn mát tủ lạnh là được.

    - Hạt dẻ sau khi chế biến nếu để dưới 3 ngày thì bảo quản nhiệt độ thường để nơi thoáng mát. Nếu bảo quản trên 3 ngày thì để nguội cho vào khay hoặc hộp bỏ vào ngăn mát của tủ lạnh, khi nào ăn cho ra rang lại hoặc cho vào lò vi sóng quay khoảng 30 giây là được.

    Chúc bạn thành công!

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-lam-hat-de-rang-mat-ong-beo-bui-an-tet-khach-den-nha-thi-nhau-hoi-cong-thuc-a562872.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan