+Aa-
    Zalo

    Cách tiết kiệm khi du lịch tự túc Nhật Bản

    • QUỲNH THIDSPL

    (ĐS&PL) - Dưới đây là những cách có thể giúp bạn tiết kiệm đáng kể chi phí trong chuyến du lịch tự túc tới Nhật Bản.

    Nhật Bản, một trong những quốc gia phát triển hàng đầu ở Châu Á, nổi tiếng với ngành du lịch phát triển và văn hoá lịch sử đa dạng. Xứ sở hoa anh đào này luôn nằm trong danh sách các nước phải đến và được biết đến là điểm đến du lịch hàng đầu. Tuy nhiên, vẫn tồn tại trở ngại cho một số bạn muốn đặt chân đến đây du lịch như chi phí cao, đặc biệt là chi phí lưu trú và đi lại. Chính vì vậy, những cách tiết kiệm chi phí du lịch Nhật Bản dưới đây sẽ giúp bạn thưởng thức chuyến đi mà không cần quá lo lắng về tài chính.

    1. Ăn uống

    Ăn sáng đơn giản với “onigiri”

    Trong ẩm thực Nhật, không phải món ăn nào cũng đắt đỏ. Trong số các món ăn ngon, đậm đà vị Nhật, hợp túi tiền lại no căng bụng thì onigiri – cơm nắm là sự lựa chọn hàng đầu. Món này cũng dễ dàng tìm thấy tại nhiều cửa hàng tiện lợi ở Việt Nam, nên chắc chắn không còn xa lạ với giới trẻ, đặc biệt là với tiêu chí "vừa no vừa rẻ".

    Tại Nhật, cơm nắm cũng rất dễ tìm mua và chỉ cần 150 yên (khoảng 30.000 VND) là đã có thể lấp đầy bao tử, nạp đủ năng lượng, vui chơi cả ngày. Đặc biệt, cơm nắm cũng rất đa dạng vị nên bạn có thể tha hồ lựa chọn theo sở thích của mình mà không lo bị ngán. 

    Các chuỗi cửa hàng Matsuya, Yoshinoya, Sukiya

    Nếu bạn muốn thưởng thức một bữa no mà không muốn chi phí cao thì ba chuỗi cửa hàng được đề cập dưới đây sẽ là điểm đến lý tưởng của bạn trong hành trình khám phá Nhật Bản.

    Matsuya, Yoshinoya, Sukiya... là những chuỗi cửa hàng ăn nhanh phổ biến khắp nước Nhật với các món cơm bò, cơm gà, cơm lươn... với giá cả hợp lý mà rất ngon. Tại Matsuya, một bát cơm bò kèm kim chi và súp Miso chỉ với 500 yên. Với khẩu phần ăn trung bình của người Việt, chỉ cần từ 500 đến 800 yên tại Matsuya đã đủ để bạn cảm thấy no trong nửa ngày.

    Canh mua đồ ăn giảm giá sau 20h

    Nếu bạn đang đi du lịch cùng nhóm và đã thuê một căn hộ trên Airbnb để ở, thì đừng bỏ lỡ cơ hội mua sắm trong những giờ sale kịch sàn tại các siêu thị sau 20h. Có nhiều siêu thị ở Nhật sẽ giảm giá bánh ngọt, sushi và đồ ăn nhanh lên đến 70-80% sau thời gian này. Hãy yên tâm rằng, dù có giảm giá đến 90% thì vẫn không có cuộc chạy đua để cướp hàng. Chỉ cần xếp hàng, bạn sẽ có thể mua được những món đồ ăn.

    Ăn uống "vừa no vừa rẻ" là điều không khó.

    Ăn uống "vừa no vừa rẻ" là điều không khó.

    2. Đi lại

    Tận dụng One day pass

    Hãy sử dụng hiệu quả những tấm vé một ngày siêu tiết kiệm (thường được biết đến với tên gọi One day pass). Thông tin về giá cả và ưu đãi của những tấm vé này, cho phép sử dụng phương tiện giao thông công cộng như tàu hoặc xe buýt trong suốt một ngày, thường có sẵn tại các ga tàu. Thông tin trên vé thường được viết bằng tiếng Anh và việc mua cũng rất dễ dàng.

    Khám phá nhiều hơn với Seishun 18 Kippu

    Seishun 18 Kippu, hay còn gọi là "vé Thanh Xuân 18", là một loại vé tàu tiện lợi và tiết kiệm. Với Seishun 18 Kippu, bạn có thể sử dụng tất cả các loại tàu trong hệ thống JR trên toàn quốc Nhật Bản, không hạn chế số lần lên xuống, trong vòng 5 ngày.

    Vé Seishun 18 được bán ở phần lớn các nhà ga JR, với giá 12.050 yên (khoảng 2,5 triệu đồng) và sử dụng trong 5 ngày.

    Đi lại dễ dàng, tiết kiệm.

    Đi lại dễ dàng, tiết kiệm.

    3. Chỗ ở

    Ở Nhật, có nhiều quán cà phê internet rất thú vị, nơi bạn có thể vào để tắm rửa và nghỉ ngơi với giá cả rất hợp lý, đồng thời tiện nghi và thoải mái không kém gì nhà nghỉ

    Rất nhiều quán cà phê có cả nhà tắm, nhà vệ sinh, giường tầng, máy tính, truyện tranh... để bạn nghỉ ngơi. Loại hình này thường hay xuất hiện quanh các nhà ga lớn.

    Hình thức dịch vụ này đang phát triển mạnh mẽ tại Nhật Bản, với mức phí khoảng 1.200 yên (tương đương khoảng 250.000 VND) cho gói 12 tiếng, hoặc 400.000 VND cho gói một ngày. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng các phòng thường khá nhỏ và chỉ thích hợp để nghỉ một đêm.

    Nghỉ ngơi tại quán cà phê internet.

    Nghỉ ngơi tại quán cà phê internet.

    4. Tham quan các điểm du lịch miễn phí

    Nhật Bản đa dạng với nhiều điểm tham quan đẹp và hấp dẫn, từ thiên nhiên tới di sản văn hóa lịch sử, đến các thành phố sôi động với trung tâm thương mại lớn và các cửa hàng lấp lánh ánh đèn. Trước khi đi, việc tìm hiểu về các điểm đến, đặc biệt là những địa điểm miễn phí, phù hợp với sở thích của mình là rất quan trọng. May mắn thay, ở xứ sở hoa anh đào, có nhiều điểm du lịch không mất phí mà bạn có thể khám phá.

    Một số điểm tham quan miễn phí thú vị mà bạn không nên bỏ qua ở Nhật Bản là Himawari no Sato (vườn hoa hướng dương lớn nhất quốc gia), Đại lộ Shibuya (nơi nổi tiếng với đoạn đường luôn đông đúc, xuất hiện trong phim Fast and Furious: Tokyo Drift, khi người đi đường phải né tránh nhóm đua xe), hay Công viên Ueno, Đền Meiji… Đặc biệt, nếu bạn đi vào mùa xuân, đừng quên tham quan các công viên, nơi cảnh sắc thiên đường với hoa anh đào nở rộ sẽ khiến bạn say lòng. Một bức ảnh sống ảo với bầu trời phủ màu hồng trắng của hoa anh đào chắc chắn sẽ khiến nhiều người ao ước.

    Vườn hoa hướng dương Himawari no Sato.

    Vườn hoa hướng dương Himawari no Sato.

    5. Mua quà lưu niệm

    Thường thì các khu du lịch nổi tiếng ở Nhật đều sẽ có các gian hàng bán quà lưu niệm. Với tâm lý du lịch, chúng ta thường sẵn lòng chi ra khoảng 2.000-3.000 yên cho một chiếc búp bê hoặc một chiếc ô được tạo hình như thanh gươm của samurai.

    Tuy nhiên, bạn không cần phải chi tiêu nhiều như vậy nếu biết rằng, với visa du lịch, bạn có thể mua các mặt hàng tương tự mà không cần trả thuế tại các chuỗi siêu thị Donkihote. Các sản phẩm ở Donkihote đa dạng và thường thì các siêu thị Donkihote rất lớn và đông đúc suốt cả ngày. Vì vậy, hãy dành vài giờ để thăm quan nơi này, mua sắm và sau đó nhận lại tiền hoàn thuế.

    Siêu thị Donkihote - đồ "trên trời - dưới biển" đều có.

    Siêu thị Donkihote - đồ "trên trời - dưới biển" đều có.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/cach-tiet-kiem-khi-du-lich-tu-tuc-nhat-ban-a419986.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan