+Aa-
    Zalo

    Cách xử lý xe 'dính' xăng pha nước

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)- Xăng pha nước luôn là kẻ thù phá hoại động cơ của xe. Người sử dụng cần biết các dấu hiệu của việc dùng xăng pha nước cùng cách xử lý khi sự đã rồi.

    (ĐSPL)- Xăng pha nước luôn là kẻ thù phá hoại động cơ của xe. Người sử dụng cần biết các dấu hiệu của việc dùng xăng pha nước và cách xử lý khi sự đã rồi.
    Những dấu hiệu cụ thể cho thấy ô tô của bạn đã sử dụng phải xăng pha nước là: Máy yếu và rung giật, chết máy (triệu chứng xuất hiện rõ rệt nhất là khi xe đỗ ở ngoài trời trong điều kiện thời tiết nắng nóng), đề dai, khó nổ, thậm chí không nổ được, khả năng tăng tốc kém, đạp ga bị hẫng,
    Trong nhiên liệu có lẫn nước, khối lượng riêng của nước lớn hơn nên nước chìm xuống dưới đáy bình. Để lâu ngày sẽ oxy hóa bề mặt, gây han rỉ, hỏng hóc các chi tiết của cụm bơm nhiên liệu. Nước hút lên cùng với nhiên liệu gây cản trở sự cháy, han rỉ các chi tiết, đường ống.

    Cần sớm phát hiện tình trạng dùng xăng pha nước và bảo dưỡng kịp thời.

    Nghiêm trọng hơn, xăng lẫn nước có thể khiến hỏng cụm bơm nhiên liệu; thủng bình xăng và làm tăng nguy cơ cháy nổ; xe có thể bị chết máy dọc đường gây mất an toàn.
    Vì vậy, để giảm thiểu các nguy cơ xấu, các chủ xe nên chọn những cây xăng dầu lớn, có uy tín để đổ nhiên liệu. Sử dụng xăng không chì đối với những xe có bộ trung hòa khí xả 3 thành phần đối với xe dùng động cơ xăng. Nếu xe dùng diesel thì sử dụng dầu diesel có chỉ số cetan >= 50 và hàm lượng lưu huỳnh <= 0.05\%.
    Đặc biệt, cần bảo dưỡng đầy đủ các cấp khi xe đã chạy được >20.00km. Các cấp bảo dưỡng gồm: 1-Kiểm tra áp suất nhiên liệu, kiểm tra các chi tiết trong hệ thống, phát hiện sớm hư hỏng bằng máy chẩn đoán cao; 2-Thay thế lọc nhiên liệu , 3- Kiểm tra nắp bình xăng , các đường ống , van điều khiển hơi xăng và các đầu nối trong cấp bảo dưỡng 40.000km; 4-Tháo hạ, vệ sinh bình xăng và cụm bơm xăng khi cần thiết.
    P.V (Tổng hợp)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-xu-ly-xe-dinh-xang-pha-nuoc-a89749.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Giá xăng dầu hôm nay (26/3) sẽ giảm?

    Giá xăng dầu hôm nay (26/3) sẽ giảm?

    (ĐSPL) - Giá xăng dầu trong nước hôm nay (26/3) đến kỳ điều chỉnh theo chu kỳ tính giá 15 ngày, Liên bộ Công Thương - Tài chính sẽ xem xét điều hành giá xăng dầu.