+Aa-
    Zalo

    Cám dỗ chết người của cờ bạc ảo trên điện thoại di động

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Vốn chỉ là những phần mềm, ứng dụng trên thiết bị di động, ma lực nào đã khiến chúng trở thành những chiếu bạc hút tiền của người chơi?

    (ĐSPL) - Vốn chỉ là những phần mềm, ứng dụng trên thiết bị di động, ma lực nào đã khiến chúng trở thành những chiếu bạc hút tiền của người chơi?

    LTS: Ngày nay, với sự phát triển của khoa học công nghệ, smartphone đã trở thành thiết bị gần như không thể thiếu với nhiều người. Theo đó, nhiều dịch vụ trực tuyến tiện ích cũng phát triển ồ ạt. Trong đó, có cả loại dịch vụ cờ bạc online. Đời sống & Pháp luật xin giới thiệu tới bạn đọc loạt bài "Thế giới đánh bạc online trên thiết bị di động". 

    Ở kỳ trước, như chúng tôi đã cung cấp cách thức hoạt động của các ứng dụng cờ bạc trên thiết bị di động. Thế nhưng, không phải ai cũng biết, tại sao những phần mềm này lại “hút máu” người chơi tới hàng trăm triệu như vậy. Ở kỳ này, chúng ta sẽ tìm hiểu cách thức dụ người sử dụng vào “hang cọp”.

    Nạp nhiều, thưởng lớn

    Cách thức dụ dỗ người chơi cơ bản nhất được các phần mềm tung ra là nạp nhiều, thưởng lớn. Nhà cung cấp liên tục tung ra các hình thức khuyến mãi. Với mỗi số tiền thực nạp vào, người sử dụng sẽ được thưởng \% nhất định số tiền tương ứng cộng thẳng vào tài khoản. Vậy nên, đa phần các con bạc đều cố gắng nạp thật nhiều trong các dịp khuyến mại để có nhiều hơn lượng tiền ảo.

    Thế nhưng, có càng nhiều tiền, người chơi lại được sắp xếp vào các phòng, bàn có mức cược lớn tương ứng. Chẳng mấy chốc, cả số vốn ban đầu lẫn tiền khuyến mại đều không cánh mà bay. Bên cạnh việc khuyến mại thưởng tiền, một hình thức khác, “miếng mồi” ngọt ngào nhất được các nhà cung cấp tung ra là tích lũy điểm đổi quà thật.

    Chỉ cần một thiết bị di động là có thể đánh bạc mọi lúc, mọi nơi

    Cứ như vậy, dù người chơi thắng hay thua, nhà cung cấp vẫn có lãi, dòng tiền luân chuyển giữa người chơi với nhau càng nhiều, doanh thu của nhà cung cấp càng tăng.

    Các sòng bạc di động hoạt động 24/24 giờ, bất cứ lúc nào cũng có hàng trăm, hàng ngàn người chơi say máu sát phạt nhau. Lượng tiền đổ vào túi các nhà cung cấp là khổng lồ.

    Ngoài việc cho người chơi rút thẻ cào, nhà cung cấp còn tung ra hàng loạt quà tặng hấp dẫn như Iphone, Ipad, đồ cao cấp, … để chiêu dụ con bạc. Chưa thấy mấy người chơi nhận được những phần thưởng ấy, chỉ thấy họ lâm vào nợ nần vì ham mê đỏ đen.

    Sử dụng trung gian để biến tiền ảo thành thực

    Nếu đánh bạc chỉ để lấy thẻ điện thoại, các trò chơi online trên thiết bị di động không có sức hút đến thế. Nắm bắt được tâm lý muốn nhận tiền thật của người sử dụng, một trang đổi thẻ cào thành tiền mặt ngay lập tức được các nhà cung cấp tung ra.

    Truy cập vào liên kết doithe... được giới thiệu trong trò chơi “Bầu …” , người chơi chỉ cần nhập số thẻ được nhà cung cấp trả thưởng, điền thông tin cá nhân nhân theo mẫu sẽ nhận lại số tiền tương ứng số tài khoản đã cung cấp. Đây là hình thức giống thể hiện rõ bản chất cờ bạc phi pháp nhất, đánh trực tiếp vào mong muốn kiếm tiền bất chính của người dùng, làm họ sập bẫy.

    Những phần mềm có hình thức chơi là cờ bạc, sử dụng tiền thật để thanh toán, có phải là hình thức đánh bạc hay không? Có vi phạm pháp luật hay không? Trong kỳ tiếp theo của loạt bài, chúng tôi sẽ làm rõ vấn đề này.

    Mời các bạn đón đọc phần tiếp theo (kỳ 3) vào sáng mai (7h30, 28/8): Đánh bạc trên điện thoại có phạm pháp

    Thành Trung

    [mecloud]UBfa2iMfgm[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cam-do-chet-nguoi-cua-co-bac-ao-tren-dien-thoai-di-dong-a107612.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.