+Aa-
    Zalo

    Campuchia ghi nhận ngày kỷ lục về số ca tử vong do mắc COVID-19

    • DSPL
    ĐS&PL Trong ngày 13/6, Campuchia có đến 15 bệnh nhân tử vong vì COVID-19.

    Trong ngày 13/6, Bộ Y tế Campuchia thông báo cả nước có thêm 15 ca tử vong vì virus SARS-CoV-2, đánh dấu số người chết vì COVID-19/ngày. Đây là con số cao nhất ở nước này kể từ khi ca tử vong đầu tiên được xác nhận hồi tháng 3 năm nay.

    campuchia co ngay ky luc ve so ca tu vong 2
    Bộ Y tế Campuchia thông báo cả nước có thêm 15 ca tử vong vì virus SARS-CoV-2, đánh dấu số người chết vì COVID-19/ngày cao nhất ở nước này. Ảnh: Báo Hà Tĩnh.

    Cũng trong cùng ngày, Campuchia ghi nhận thêm 468 ca mắc mới COVID-19, trong đó có 31 trường hợp nhập cảnh, 437 ca bệnh lây nhiễm trong cộng đồng. Tính đến ngày 13/6, Campuchia có tổng cộng 38.427 ca dương tính và 355 trường hợp tử vong vì COVID-19. 

    Theo số liệu thống kê, trong 24h qua, đã có 636 bệnh nhân COVID-19 tại Campuchia đã được chữa khỏi và cho xuất viện, nâng tổng số bệnh nhân được chữa khỏi kể từ đầu dịch lên 31.858 ca. 6.237 bệnh nhân nhiễm bệnh vẫn đang tiếp tục được điều trị tại các cơ sở y tế trên cả nước.

    Nhiều người lo sợ những ca bệnh từ nước ngoài có liên quan đến biến chủng Delta, hay biến chủng B.1617 của virus SARS-CoV-2. Đây là biến chủng có nguy cơ lây lan nhanh và đang tìm đường xâm nhập Campuchia.

    Bộ trưởng Y tế Campuchia Or Vandin yêu cầu người dân phải hết sức cảnh giác với biến chủng Delta bởi nó có thể lây lan nhanh hơn những loại biến chủng trước đó. Các nghiên cứu sơ bộ cho thấy, Delta có thể gây suy giảm thính lực, rối loạn dạ dày, đông máu gây hoại tử - những triệu chứng không thường thấy trước đây.

    campuchia co ngay ky luc ve so ca tu vong 1
    Bộ trưởng Y tế Campuchia Or Vandin. Ảnh: Tri thức trực tuyến.

    Biến chủng Delta đã lây lan tại hơn 60 quốc gia trên thế giới trong 6 tháng qua sau khi xuất hiện lần đầu ở Ấn Độ. Nó đã gây ra làn sóng đại dịch thứ hai đầy chết chóc ở quốc gia Nam Á này và giờ đây khiến nhiều nước phải siết hạn chế đi lại, hoặc xem xét lại kế hoạch tái mở cửa như Anh.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/campuchia-ghi-nhan-ngay-ky-luc-ve-so-ca-tu-vong-do-mac-covid-19-a503802.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan