+Aa-
    Zalo

    Cận cảnh ngôi nhà xoay 360 độ "có một không hai" ở Bắc Giang

    (ĐS&PL) - Ngôi nhà 420 tấn ở Bắc Giang có thể xoay tròn 360 độ, tương tự như bàn xoay trong các nhà hàng và có thể điều chỉnh để nhà xoay theo mọi hướng, với tốc độ quay khác nhau.

    doc-la-bac-giang--ngoi-nha-xoay-360-do.mp4

    Video căn nhà xoay 360 độ nổi tiếng nhất Bắc Giang. Nguồn: VTC News

    can canh ngoi nha xoay 360 do co mot khong hai o bac giang 3
    Ngôi nhà xoay ở phường Ngô Quyền, TP.Bắc Giang (tỉnh Bắc Giang) có diện tích 172m2, xây trên khu đất 50 năm, rộng 10ha. Điều đặc biệt của căn nhà này là có thể xoay tròn 360 độ, tương tự như bàn xoay trong các nhà hàng và có thể điều chỉnh để nhà xoay theo mọi hướng, với tốc độ quay khác nhau, chậm nhất là 24 giờ/vòng quay, còn nhanh nhất thì người ở trong nhà có thể hơi chóng mặt.
    can canh ngoi nha xoay 360 do co mot khong hai o bac giang 4
    Chủ nhân của ngôi nhà là ông Nguyễn Văn Lượng (57 tuổi). Ông Lượng chỉ là một thợ cơ khí, chế tạo máy bình thường ở Bắc Giang. Ông muốn làm nhà xoay 360 độ như một công trình để đời, khi ông nằm xuống thế hệ sau vẫn được chiêm ngưỡng.
    can canh ngoi nha xoay 360 do co mot khong hai o bac giang 5

    Theo chủ nhân ngôi nhà, để vận hành ngôi nhà xoay 420 tấn chỉ cần bộ máy công suất tương đương 1 chiếc quạt, xoay trong bể nước, chỉ có sức nước mới xoay được nhẹ nhàng như thế. Hiện toàn bộ nhà đều được nổi nhờ hầm phao ngầm có đường kính 12m và hệ thống chân vịt, trục quay, theo thiết kế hoàn hảo. Đặc biệt, toàn bộ hệ thống điện nước, nước thải sẽ phải có tâm trục, đào rãnh rất sâu và cho thiết bị vào.

    can canh ngoi nha xoay 360 do co mot khong hai o bac giang 2

    Ông Nguyễn Văn Lượng đã đổ rất nhiều tâm huyết, trí tuệ, phải thử nghiệm rất nhiều lần từ việc thử hàn bằng khung sắt cho giống hệt như ngôi nhà, để khi đặt vào vị trí thấy có thể xoay thành công thì bắt đầu xây. Nhưng quan trọng nhất của ngôi nhà chính là tầng hầm. Phải làm sao tính toán được trọng lượng, khối lượng, nước chịu tải của tòa nhà.

    XEM THÊM: Xôn xao clip chen lấn tại điểm phát quà từ thiện ở TP.HCM

    can canh ngoi nha xoay 360 do co mot khong hai o bac giang1

    Với sự cố gắng, nỗ lực của mình, ông Nguyễn Văn Lượng đã được Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam công nhận bằng sáng chế độc quyền ngôi nhà quay trong bể nước.

    Ảnh: CafeF, VOV

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-canh-ngoi-nha-xoay-360-do-co-mot-khong-hai-o-bac-giang-a589384.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan