+Aa-
    Zalo

    Căn nhà hơn 4 tỷ đồng nằm bấp bênh trên vách đá bị xói mòn

    (ĐS&PL) - Căn nhà có nguy cơ sụp xuống bãi biển bên dưới nên cơ quan chức năng đã quyết định phá dỡ công trình này.

    Theo thông tin trên New York Post, những bức ảnh cho thấy công trình tại trang trại Cliff ở Trimingham (hạt Norfolk, Anh) nằm bấp bênh trên rìa của một vách đá ven biển bị xói mòn hồi đầu tháng 4/2024.

    Được xây dựng từ thế kỷ 18, căn nhà 3 phòng ngủ được mua lại trong một cuộc đấu giá cách đây 5 năm với giá khoảng 165.000 USD (khoảng 4,1 tỷ đồng). Trong khoảng thời gian này, một lượng đất đáng kể đã bị cuốn trôi, khiến căn nhà có nguy cơ sụp đổ xuống bãi biển bên dưới.

    Căn nhà hơn 4 tỷ đồng nằm bấp bênh trên vách đá bị xói mòn - 1

     

    Căn nhà nằm cheo leo bên vách đá bị xói mòn. Ảnh: NY Post

    Căn nhà nằm cheo leo bên vách đá bị xói mòn. Ảnh: NY Post

    SWNS cho biết căn nhà sắp bị phá dỡ. Chủ nhà đã được di dời kể từ khi Hội đồng quận North Norfolk (hạt Norfolk) thông báo ý định phá dỡ căn nhà trước khi công trình này sụp đổ.

    “Thật đáng buồn khi căn nhà cũ phải phá dỡ do sạt lở đất trong những tuần qua”, ông Harry Blathwayt - người nắm danh mục đầu tư cho bờ biển của Hội đồng quận North Norfolk cho biết.

    Ông Harry Blathwayt chia sẻ thêm: “Chủ sở hữu của căn nhà đã trao đổi với các quan chức hội đồng và ông ấy cũng nhận thấy rằng công trình đang nằm ở vị trí bấp bênh trên vách đá ven biển”.

    Theo SWNS, lượng mưa lớn trong mùa Đông khiến các vách đã dựng đứng thấm đẫm nước, dẫn đến tăng tốc độ xói mòn và gây ra một số vụ lở đất.

    Vào tháng 1/2020, một vụ lở đất đã khiến đất và mảnh vụ từ bãi đậu xe kéo ở Trimingham rơi xuống bãi biển. Thị trấn nghỉ mát ven biển Hemsby cũng ghi nhận tình trạng một số ngôi nhà bị phá hủy do xói mòn bờ biển.

    Căn nhà sắp bị phá dỡ do có nguy cơ sụp đổ xuống bờ biển phía dưới. Ảnh: NY Post

    Căn nhà sắp bị phá dỡ do có nguy cơ sụp đổ xuống bờ biển phía dưới. Ảnh: NY Post

    SWNS đưa tin, cựu quân nhân Lance Martin từng gây chú ý sau khi ông hai lần di chuyển ngôi nhà gỗ của mình ra xa bờ biển hơn. Người đàn ông 66 tuổi đã chia sẻ các kế hoạch chuyển ngôi nhà đến một địa điểm an toàn hơn bằng trực thăng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/can-nha-hon-4-ty-ong-nam-bap-benh-tren-vach-a-bi-xoi-mon-a417172.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan