+Aa-
    Zalo

    Cần Thơ xử phạt 18 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lực lượng chức năng của 3 phường tại quận Ninh Kiều (Cần Thơ) đã lập biên bản xử phạt 18 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng.

    Lực lượng chức năng của 3 phường tại quận Ninh Kiều (Cần Thơ) đã lập biên bản xử phạt 18 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng.

    Người dân không đeo khẩu trang khi chạy xe ngoài đường ở Cần Thơ bị nhắc nhở. Ảnh: Vietnamnet

    Sáng ngày 3/5, lực lượng chức năng ở quận Ninh Kiều (Cần Thơ) gồm: phường Tân An, phường Cái Khế và phường An Hòa đã ra quân xử lý các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng.

    Tổng cộng, lực lượng chức năng của 3 phường đã lập biên bản xử phạt 18 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng về hành vi “Không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế”, mức phạt từ 1-3 triệu đồng.

    “Sáng nay, đoàn công tác của UBND phường Tân An đã đi kiểm tra việc đeo khẩu trang tại Chợ Tân An và Chợ An Lạc. Qua đó, Đoàn công tác đã lập biên bản nhiều trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng”, ông Trần Nguyễn Phúc, Phó Chủ tịch UBND phường Tân An, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết.

    Trước đó một ngày, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Việt Trường yêu cầu, thủ trưởng các đơn vị tăng cường kiểm tra, đôn đốc, đẩy mạnh thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Ban Bí thư, Thủ tướng, Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, cũng như các hướng dẫn của Bộ Y tế, UBND TP, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác.

    Yêu cầu bắt buộc người dân đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà và thực hiện nghiệm yêu cầu 5K của Bộ Y tế. Người đứng đầu UBND TP Cần Thơ chỉ đạo siết chặt thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại các đơn vị, cơ sở, nhất là tại cơ sở y tế, trường học, chợ, siêu thị, các địa điểm tụ tập đông người…

    Chủ động thực hiện tầm soát, xét nghiệm trên diện rộng đối với các trường hợp có biểu hiện ho, sốt, khó thở, viêm đường hô hấp cấp và những trường hợp có nguy cơ lây nhiễm trong cộng  đồng.  

    Bên cạnh đó,ông Trần Việt Trường chỉ đạo Chủ tịch UBND quận, huyện, xã, phường, thị trấn xử phạt nghiêm những trường hợp vi phạm biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định; đặc biệt là những trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng và công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-tho-xu-phat-18-truong-hop-khong-deo-khau-trang-noi-cong-cong-a364415.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan