+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Nga – Ukraine mới nhất ngày 13/3: Nga tố Ukraine điều động xe tăng tấn công vùng biên giới

    (ĐS&PL) - Cuộc tấn công với sự hỗ trợ của xe tăng của Ukraine nhằm vào vùng Belgorod và Kursk thuộc lãnh thổ Nga được cho là đã thất bại hoàn toàn.

    Hãng thông tấn Tass dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết, một số cuộc đột kích vào vùng Belgorod và khu vực Kursk lân cận đã được lực lượng Ukraine thực hiện trong sáng 12/3. Tất cả các cuộc tấn công đã bị quân đội và lực lượng biên phòng Nga đẩy lùi và đối phương phải hứng chịu tổn thất đáng kể.

    Cụ thể, quân đội Ukraine đã tấn công vùng Belgorod vào khoảng 3h sáng 12/3 (theo giờ địa phương) sau khi pháo kích dữ dội vào các cơ sở dân sự. Các binh sĩ Ukraine được hỗ trợ bởi xe tăng và xe bọc thép đã cố gắng đột nhập vào lãnh thổ vùng Belgorod đồng thời từ 3 hướng gần các khu định cư Odnorobovka, Nekhoteyevka và Spodaryushino.

    "Nhờ những hành động quên mình của quân đội Nga, mọi cuộc tấn công khủng bố của Ukraine đã bị đẩy lùi. Đối phương đã bị tấn công bởi lực lượng không quân, lực lượng tên lửa, pháo binh và súng phun lửa hạng nặng", Bộ Quốc phòng Nga thông báo đồng thời cho biết thêm rằng máy bay không người lái Lantcet cũng được sử dụng.

    cang thang nga ukraine moi nhat ngay 13 3 2024 nga to ukraine dieu dong xe tang tan cong vung bien gioi
    Xe tăng được Ukraine triển khai khi tấn công vùng biên giới Nga ngày 12/3. Ảnh: RT

    Sau cuộc tấn công bất thành, có tới 60 binh sĩ Ukraine và 4 xe bán tải bị tiêu diệt gần Odnorobovka. Khoảng 45 binh sĩ, 2 xe tăng và 2 xe bọc thép Ukraine đã bị tiêu diệt ở lãnh thổ biên giới phía Ukraine gần khu định cư Nekhoteyevka bởi máy bay chiến đấu và máy bay không người lái Lantcet. Phía Kiev cũng mất 100 binh sĩ, 5 xe tăng, 3 xe tăng Bradley và 2 ô tô khi đang cố gắng di chuyển về phía biên giới vùng Belgorod gần Spodaryushino.

    Tại vùng Kursk, các nhóm trinh sát và phá hoại Ukraine cũng cố gắng vượt biên giới gần làng Tyotkino vào khoảng 8h đến 8h25 sáng ngày 12/3 (theo giờ địa phương). Sau khi vấp phải sự kháng cự của lực lượng an ninh Nga, nhóm quân Ukraine đã rút về phía bên kia biên giới và chịu thiệt hại nặng nề.

    Liên quan đến tình hình ngoài mặt trận, trong cuộc phỏng vấn mới nhất với hãng tin BFMTV của Pháp, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết tình hình dọc các chiến tuyến hiện đang là tốt nhất so với 3 tháng trước đó.

    Quân đội Ukraine đã thành công cải thiện vị thế chiến lược của mình mặc dù thiếu vũ khí trong khi các lực lượng Nga không còn duy trì tốc độ tiến quân và đang mất đi một lượng lớn lực lượng quan trọng.  Ông Zelensky đồng thời cũng bác bỏ mọi ý tưởng về một thỏa thuận ngừng bắn giữa Nga và Ukraine.

    "Đối với ông Putin, lệnh ngừng bắn sẽ là một cơ hội mới. Đây không phải là các cuộc đàm phán hòa bình mà là một cách để Nga khôi phục khả năng chiến đấu của quân đội và đào tạo lính nghĩa vụ trẻ”, ông Zelensky nói đồng thời cho rằng thỏa thuận ngừng bắn sẽ cho phép Nga sản xuất nhiều đạn dược hơn.

    Tuy nhiên, Tổng thống Ukraine vẫn lên tiếng ủng hộ một kế hoạch hòa bình có thể được soạn thảo trong Hội nghị thượng đỉnh hòa bình sẽ diễn ra ở Thụy Sĩ vào tháng 4 tới. Các quốc gia ủng hộ kế hoạch này sau đó có thể "giao nó cho các đại diện Nga".

    Phương Uyên(Theo Tass)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-ukraine-moi-nhat-ngay-13-3-2024-nga-to-ukraine-dieu-dong-xe-tang-tan-cong-vung-bien-gioi-a614141.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan