+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Nga - Ukraine mới nhất ngày 20/12: Tổng thống Zelensky lên tiếng về thời điểm kết thúc chiến sự

    (ĐS&PL) - Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky mới đây đã đưa ra câu trả lời một cách thẳng thắn khi được báo giới hỏi về thời điểm chiến sự với Nga kết thúc.

    Newsweek đưa tin, khi được báo giới hỏi về thời điểm kết thúc chiến sự với Nga tại buổi họp báo cuối năm diễn ra hôm 19/12 vừa qua, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã trả lời rất thẳng thắn rằng: “Không một ai có thể đưa ra câu trả lời”.

    “Ngay cả những người được kính trọng, các chỉ huy của chúng tôi và các đối tác phương Tây của chúng tôi, những người nói rằng đây là cuộc chiến kéo dài nhiều năm, họ cũng không biết”, ông Zelensky nói với các phóng viên khi được hỏi liệu ông có dự đoán cuộc chiến sẽ kết thúc vào năm mới hay không .

    cang thang nga ukraine moi nhat ngay 20 12 2023 tong thong ukraine len tieng ve thoi diem ket thuc chien su
    Tổng thống Volodymyr Zelensky cho rằng không ai có thể đưa ra câu trả lời về thời điểm chiến sự Nga - Ukraine kết thúc. Ảnh: Telegraph

    Liên quan đến nỗ lực trong việc đảm bảo nguồn tài trợ bổ sung khi đến thăm thủ đô Washington D.C của Mỹ vào tuần trước, ông Zelensky vẫn bày tỏ niềm tin vào các đồng minh phương Tây và nói với các phóng viên: “Tôi tin tưởng rằng Hoa Kỳ sẽ không phản bội chúng tôi”.

    Tuy nhiên, nhà lãnh đạo Ukraine cũng thừa nhận cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2024 có thể ảnh hưởng đến sự ủng hộ của Washington dành cho Kiev đồng thời lưu ý rằng ông Donald Trump “chắc chắn sẽ có chính sách khác” về cuộc chiến so với Tổng thống đương nhiệm Joe Biden nếu đắc cử.

    Cũng trong buổi họp báo, ông Zelensky đã đưa ra ý tưởng từ Lực lượng Vũ trang Ukraine về việc huy động thêm 400.000 đến 500.000 binh sĩ để tăng cường quân đội quốc qua. Song, chính quyền sẽ cần thêm thảo luận thêm về điều này trước khi đưa ra quyết định chính thức

    Cuộc họp báo của Tổng thống Zelensky diễn ra khi cuộc xung đột Nga - Ukraine sắp bước sang năm thứ hai và sự ủng hộ dành cho Kiev bắt đầu dao động ở châu Âu và Mỹ. Nhà Trắng đầu tuần này thông báo rằng Tổng thống Joe Biden đang lên kế hoạch gửi thêm một gói viện trợ quân sự mới trước cuối năm để tăng cường khả năng phòng thủ của Ukraine, nhưng việc hỗ trợ thêm đó sẽ phải được thống nhất tại Quốc hội.

    Trước đó, Ukrainska Pravda dẫn lời phát ngôn viên Hội đồng An ninh quốc gia Nhà Trắng John Kirby mới đây cho biết, Mỹ có kế hoạch công bố một gói viện trợ quân sự khác dành cho Ukraine vào cuối tháng 12. Song, ông cảnh báo đây có thể là gói viện trợ quân sự cuối cùng của Washington gửi đến Kiev.

    "Khi việc đó hoàn thành… chúng tôi sẽ không còn quyền bổ sung nữa và chúng tôi sẽ cần Quốc hội hành động ngay lập tức, như chúng tôi đã nói," ông Kirby nhấn mạnh và một lần nữa kêu gọi Quốc hội Mỹ phê chuẩn ngay đề xuất của Tổng thống Biden về gói ngân sách an ninh quốc gia mới bao gồm cả hỗ trợ cho Ukraine.

    Phương Uyên (Theo Newsweek)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-ukraine-moi-nhat-ngay-20-12-tong-thong-zelensky-len-tieng-ve-thoi-diem-ket-thuc-chien-su-a604168.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan