+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Nga - Ukraine mới nhất ngày 21/11: Ukraine tiết lộ mục tiêu hàng đầu trong chiến dịch mùa đông

    (ĐS&PL) - Mục tiêu chính của quân đội Ukraine trong những tháng mùa đông là làm gián đoạn hoạt động hậu cần quân sự của Nga, khiến họ không còn ý chí chiến đấu.

    Kyiv Post mới đây dẫn lời ông Volodymyr Fitio - người phát ngôn của Bộ Tư lệnh Lực lượng Lục quân Ukraine cho biết "nhiệm vụ chính" của quân đội nước này trong mùa đông sẽ là làm gián đoạn hoạt động hậu cần của Nga "để họ đói, lạnh và không còn ý chí chiến đấu".

    "Nhiệm vụ chính của chúng tôi là đảm bảo rằng mọi việc đang diễn ra hiện nay đều có lợi cho lực lượng vũ trang Ukraine và ngược lại, gây bất lợi cho những quân đội Nga”, ông Fitio nói.

    Tướng Ukraine tiết lộ thêm rằng những nỗ lực đặc biệt đang được thực hiện nhằm làm gián đoạn các tuyến hậu cần đồng thời ngăn chặn lực lượng Nga vận chuyển vũ khí, thực phẩm và các hàng hóa cần thiết khác ra tiền tuyến. Song song với đó, các hoạt động tiêu diệt pháo binh, bộ binh và hầm trú ẩn của địch vẫn phải được tiếp tục.

    cang thang nga ukraine moi nhat ngay 21 11 2023 ukraine tiet lo muc tieu hang dau trong chien dich mua dong
    Mục tiêu chính của quân đội Ukraine trong những tháng mùa đông là làm gián đoạn hoạt động hậu cần quân sự của Nga. Ảnh: AP

    Theo Business Insider, thời tiết lạnh hơn thường làm chậm xung đột. Mùa đông năm ngoái, cả Nga và Ukraine đều chiến đấu mà không đạt được bất kỳ bước đột phá lớn nào. Tuy nhiên, dựa trên nhưng thông tin do ông Fitio tiết lộ, Ukraine năm nay được cho là có kế hoạch tận dụng các yếu tố thời thiết khắc nghiệt như tuyết, bùn lầy và băng giá làm lợi thế cho mình trong cuộc chiến với Nga.

    Tiến sĩ Jack Watling - chuyên gia về chiến tranh trên bộ tại Viện Dịch vụ Thống nhất Hoàng gia có trụ trở tại Anh cho biết mùa đông mang đến cho Ukraine "cơ hội để tối đa hóa tổn thất của Nga". Ông lưu ý rằng mùa đông năm ngoái thương vong của Nga "cực kỳ cao, ngay cả khi Nga có ưu thế về hỏa lực".

    Ông Watling nhận định thêm rằng quân đội Nga có thể bị mắc kẹt "bên ngoài, bị ướt và lạnh" và các cuộc tấn công có chủ đích của Ukriane có thể làm suy giảm hoạt động hậu cần của đối phương.

    Song, hoạt đồng trên cần phải kết hợp với việc duy trì áp lực lên tuyến phòng thủ của Nga. "Nếu Ukraine không tiếp tục gây áp lực lên phòng tuyến của Nga trong mùa đông thì nguy cơ là các tuyến phòng thủ này sẽ được mở rộng là khá cao", Tiến sĩ Watling nói.

    Mùa đông năm ngoái, các lực lượng Nga đã tiến hành một loạt cuộc tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái nhằm vào các cơ sở hạ tầng năng lượng của Ukraine.

    Các cuộc tấn công kéo dài trong một tháng đã làm hư hại một nửa hệ thống năng lượng của đất nước dẫn đến mất điện trên diện rộng. Các công ty năng lượng và giới chức Ukraine nhận định rằng Nga sẽ lại sử dụng chiến thuật tương tự trong năm nay.

    Trước bối cảnh này, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky hôm 12/11 đã lên tiếng kêu gọi người dân chuẩn bị cho làn sóng tấn công mới của Nga vào cơ sở hạ tầng khi mùa đông đến gần. Ông nhấn mạnh mọi sự chú ý lúc này nên tập trung vào quốc phòng, phản ứng với những các cuộc tấn công của đối phương bằng mọi cách để vượt qua mùa đông.

    Phương Uyên(Theo Kyiv Post và Business Insider)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-ukraine-moi-nhat-ngay-21-11-2023-ukraine-tiet-lo-muc-tieu-hang-dau-trong-chien-dich-mua-dong-a600324.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan