+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Nga – Ukraine mới nhất ngày 30/11: Hàng chục tên lửa và UAV Nga oanh tạc lãnh thổ Ukraine

    (ĐS&PL) - Ukraine cáo buộc các lực lượng Nga đã tấn công lãnh thổ Ukraine nhiều lần trong ngày qua bằng cả tên lửa và máy bay không người lái.

    Theo thông tin mới nhất từ tờ Pravda, Nga đã tấn công Ukraine bằng 20 máy bay không người lái (UAV) Shahed và 8 tên lửa S-300 vào đêm ngày 29 và rạng ngày 30/11 (theo giờ địa phương). Trong đó, lực lượng phòng không Ukraine đã phá hủy 14 máy bay không người lái.

    "Quân đội Nga một lần nữa tấn công đất nước chúng ta vào ban đêm, sử dụng 8 tên lửa phòng không dẫn đường S-300 và 20 máy bay không người lái Shahed-136/131. Lực lượng phòng thủ của chúng tôi đã tiêu diệt 14 máy bay không người lái tấn công”, Bộ Tổng tham mưu Lực lượng Vũ trang Ukraine thông báo qua mạng xã hội Facebook.

    Không quân Ukraine xác định các máy bay không người lái và tên lửa được quân đội Nga phóng từ hai hướng là bán đảo Crimea và vùng Primorsko-Akhtarsk (Nga). Các máy bay chiến đấu, đơn vị tên lửa phòng không cùng các nhóm hỏa lực cơ động của Lực lượng Phòng không và Không quân Ukraine đã tham gia đẩy lùi cuộc tấn công. 

    cang thang nga ukraine moi nhat ngay 30 11 2023 hang chuc ten lua va uav nga oanh tac lanh tho ukraine1

    Hiện trường vụ tấn công bằng tên lửa của Nga ở tỉnh Donetsk hôm 30/11. Ảnh: Kyiv Independent

    Kyiv Independent dẫn thông tin từ ông Oleksandr Prokudin – Thống đốc vùng Kherson của Ukraine xác nhận một người thiệt mạng và năm người khác đã bị thương do các cuộc tấn công của Nga. Trong khi đó, Bộ trưởng Nội vụ Ukraine Ihor Klymenko cho biết lực lượng Nga đã tấn công tỉnh Donetsk bằng 6 tên lửa S-300 làm 10 người bị thương.

    Lực lượng Nga cũng bị cáo buộc là đã tấn công các tỉnh Dnipropetrovsk, Kharkiv, Khmelnytskyi, Sumy và Mykolaiv gây thiệt hại cho cơ sở hạ tầng nhưng không có bất kỳ thương vong nào được báo cáo.

    Những ngày gần đây, Nga được cho là đã tăng cường các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái nhằm vào lãnh thổ Ukraine. Trước đó, hàng loạt UAV của Nga đã được phóng vào các vùng Cherkasy, Dnipropetrovsk, Odesa, Poltava, Kharkov, Kherson, Mykolaiv và Kirovohrad trong đêm 28/11 (theo giờ địa phương).

    Tuy nhiên, Bộ trưởng Bộ Năng lượng Ukraine German Galushchenko tuần trước nhận định đến nay Nga chưa thực hiện bất kỳ cuộc tấn công tên lửa quy mô lớn nào vào mạng lưới năng lượng của nước này. Ông nhấn mạnh Moscow đang chuẩn bị thực hiện chúng.

    Bộ trưởng Galushchenko đồng thời tuyên bố rằng hệ thống phòng không của Ukraine ngày nay hoạt động hiệu quả hơn nhiều, có khả năng bắn hạ mọi tên lửa Kinzhal của Nga - loại tên lửa đã từng gây thiệt hại đáng kể cho hệ thống năng lượng nước này trong mùa đông năm ngoái.

    Đầu tháng 10 năm ngoái, ngay khi mùa đông bắt đầu, các lực lượng Nga đã tiến hành một loạt cuộc tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái nhằm vào các cơ sở hạ tầng năng lượng của Ukraine.

    Các cuộc tấn công kéo dài trong một tháng đã làm hư hại một nửa hệ thống năng lượng của đất nước dẫn đến mất điện trên diện rộng, khiến hàng nghìn người Ukraine phải sống trong điều kiện lạnh giá mà không có hệ thống sưởi trong thời gian dài.

    Phương Uyên(Theo Pravda và Kyiv Indepndent)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-ukraine-moi-nhat-ngay-30-11-2023-hang-chuc-ten-lua-va-uav-nga-oanh-tac-lanh-tho-ukraine-a601724.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan