+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Nga - Ukraine ngày 22/3: Nga tuyên bố đạt bước tiến mới tại Donbass

    (ĐS&PL) - Bộ Quốc phòng Nga cho biết, lực lượng Nga đã giành quyền kiểm soát ngôi làng Tonenkoye - một phần của phòng tuyến Orlovka-Tonenkoye-Berdychi.

    Theo thông tin trên RT, Bộ Quốc phòng Nga hôm 21/3 thông báo lực lượng Nga đã giành quyền kiểm soát ngôi làng Tonenkoye tại Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Ngôi làng này đã chứng kiến giao tranh dữ dội trong vài tuần qua, sau khi lực lượng Nga giành được quyền kiểm soát thị trấn Avdiivka quan trọng của Donbass vào giữa tháng 2/2024.

    Làng Tonenkoye là một phần của phòng tuyến Orlovka-Tonenkoye-Berdychi, nằm ở phía Tây Bắc thị trấn.Theo ước tính của Moscow, trong 24 giờ qua, lực lượng Ukraine tổn thất hơn 320 binh sĩ, 1 xe tăng cùng 4 xe bọc thép khác và 7 xe không bọc thép.

    Trước đó, vào đầu tuần này, quân đội Nga tuyên bố giành quyền kiểm soát ngôi làng Orlovka, cắt đôi phòng tuyến một cách hiệu quả, gây gián đoạn liên lạc của Ukraine giữa Tonenkoye và Berdychi, khiến Berdychi tiếp tục chứng kiến các giao tranh chiến dữ dội.

    cang thang nga ukraine ngay 223 nga tuyen bo dat buoc tien moi tai donbass
    Binh sĩ Ukraine phóng tên lửa chống tăng ở Donetsk. Ảnh: AP

    Quân đội Ukraine tuyên bố đã thiết lập các vị trí phòng thủ ổn định dọc theo phòng tuyến Orlovka-Tonenkoye-Berdychi, sau khi thị trấn Avdiivka thất thủ. Việc phòng thủ chủ yếu dựa vào hệ thống ao hồ, kênh rạch trải dài theo 3 ngôi làng.

    Tuy nhiên, tình hình chiến sự dọc theo phòng tuyến này nhanh chóng leo tháng, khi Ukraine tích cực đưa quân dự bị vào khu vực, tim cách ổn định tiền tuyến. Phía Nga cho biết, lực lượng Ukraine tổn thất khoảng 400 binh sĩ tại khu vực mỗi ngày, sau nhiều lần tổ chức các cuộc phản công bất thành.

    RT đưa tin, phòng tuyến Orlovka-Tonenkoye-Berdychi chứng kiến lần đầu tiên xe tăng M1 Abrams mà Mỹ cung cấp cho Ukraine được đưa ra chiến trường, sau nhiều tháng cất trong kho.

    Trước khi Avdiivka thất thủ, mẫu xe tăng này được đặt ở xa tiền tuyến, xuất hiện trong các video tuyên truyền của Ukraine hơn là tham gia chiến đầu thực tế. Theo quân đội Nga, ít nhất 4 xe tăng Abrams đã bị phá hủy kể từ cuối tháng 2/2024.

    Trong một diễn biến khác liên quan đến tình hình chiến sự Nga - Ukraine, ông Ruslan Kravchenko - người đứng đầu Cơ quan quản lý quân sự Kiev cho biết, vụ tấn công tên lửa trong sáng 21/3 vào thủ đô đã làm hư hại 76 tòa nhà, 2 trường trung học chuyên biệt và 14 phương tiện trong khu vực.

    “Số lượng công trình bị hư hại ngày càng tăng. Tính đến 18h, có 69 nhà ở tư nhân bị hư hại. Hầu hết các công trình đều bị vỡ một phần cửa sổ, hư hại cửa ra vào, mái nhà và tường. Có những ngôi nhà gần như bị phá hủy hoàn toàn. Ngoài ra còn có một số căn hộ tại 5 tòa nhà cao tầng trong khu vực bị hư hại”, Ukrainska Pravda dẫn lời ông Ruslan Kravchenko.

    Theo ông Ruslan Kravchenko, do phần mặt chính, cửa sổ và hàng rào của 2 trường trung học chuyên biệt trong khu vực đã bị hư hỏng do các mảnh vỡ rơi xuống nên học sinh chuyển sang học trực tuyến.

    Vụ tấn công còn khiến 4 người bị thương, đồng thời gây hư hại 11 cơ sở phi dân cư, bao gồm phòng thí nghiệm y tế, hàng rào, gara và các phòng tiện ích.

    Đinh Kim(Theo RT, Ukrainska Pravda)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-ukraine-ngay-22-3-nga-tuyen-bo-dat-buoc-tien-moi-tai-donbass-a615438.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan