+Aa-
    Zalo

    Cảnh báo mạo danh nhân viên của Chứng khoán KIS để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

    (ĐS&PL) - Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước đã chuyển báo cáo của KIS đến cơ quan chức năng để phối hợp xử lý và lưu ý nhà đầu tư khi truy cập vào địa chỉ mạng xã hội do các đối tượng giả mạo lập nên.

    Ngày 22/2, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) cho biết đã nhận được báo cáo của Công ty cổ phần Chứng khoán KIS Việt Nam (KIS) về việc một số cá nhân, tổ chức giả mạo là nhân viên của KIS lập quỹ đầu tư GEM Việt Nam nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhà đầu tư.

    Theo đó, các cá nhân, tổ chức này đã có hành vi giả mạo là nhân viên của KIS lập hội, nhóm trên zalo “Nhóm Zalo: (A221). Giao lưu phân tích đầu tư chứng khoán; YY03 XU HƯỚNG THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN” nhằm dụ dỗ, lôi kéo và lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhà đầu tư.

    Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước đã chuyển báo cáo của KIS đến cơ quan chức năng để phối hợp xử lý và lưu ý nhà đầu tư khi truy cập vào địa chỉ mạng xã hội nêu trên.

    canh bao mao danh nhan vien cua chung khoan kis de lua dao chiem doat tai san
    Ảnh minh họa.

    Công ty Cổ phần Chứng khoán KIS Việt Nam (KIS Việt Nam) được thành lập vào tháng 12/2010 bởi Công ty TNHH Đầu tư và Chứng khoán Hàn Quốc (Korea Investment & Securities Co., Ltd, KIS Hàn Quốc) đầu tư cùng Tập đoàn dệt may Việt Nam và các cổ đông khác.

    KIS Hàn Quốc chiếm tỷ lệ vốn góp 48.8% tại KIS Việt Nam vào tháng 11 năm 2010 và thực hiện nâng cao tỷ lệ sở hữu dần qua các năm với mức sở hữu chính thức hiện nay là 99.8%. Trải qua 10 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, KIS Việt Nam cũng đã thực hiện tăng vốn liên tục để mở rộng hoạt động kinh doanh của công ty với tổng vốn điều lệ lên đến 3.761 tỷ đồng và sẽ còn nâng cao trong tương lai.

    XEM THÊM: Muốn bán loạt công ty con để trả nợ, điều gì đang xảy ra với công ty của “vua cá tra” Dương Ngọc Minh?

    Hồi tháng 11/2023, UBCKNN đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với KIS số tiền 137 triệu đồng. Theo đó, Chứng khoán KIS đã vi phạm quy định về nhận lệnh và thực hiện lệnh giao dịch của khách hàng.

    Cụ thể, kiểm tra chọn mẫu trong giai đoạn từ ngày 13/8/2021 đến ngày 8/4/2022 cho thấy tại một số thời điểm, KIS cho một số khách hàng đặt lệnh mua chứng khoán khi không đủ tiền trên tài khoản giao dịch chứng khoán..

    Hiếu Nguyễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-bao-mao-danh-nhan-vien-cua-chung-khoan-kis-de-lua-dao-chiem-doat-tai-san-a611645.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan