+Aa-
    Zalo

    Cặp vợ chồng vướng vòng lao lý vì ... bán nhà cho cún cưng

    (ĐS&PL) - Mới đây, cảnh sát Iran đã bắt giữ một cặp vợ chồng làm giấy tờ để chuyển nhượng ngôi nhà cho một chú chó.

    Câu chuyện kỳ lạ này đã gây ra nhiều tranh cãi gay gắt ở Iran. Theo đó, cặp vợ chồng già quyết định bán căn hộ của mình cho chú chó cưng tên là Chester vì họ không có người thừa kế. Để chứng minh mình nghiêm túc trong việc này, cặp vợ chồng thuê cả một công ty bất động sản để xử lý giao dịch. 

    Theo đoạn video được đăng tải trên mạng xã hội, chú chó nhỏ màu trắng in dấu chân lên khoảng trống dành cho chữ ký của người mua, sau khi cặp vợ chồng đã ký tên vào phần của người bán. Sau khi hoàn tất giao dịch, trông ai nấy đều tràn ngập niềm vui.

    Cũng theo nội dung đoạn video, cặp vợ chồng quyết định bán căn nhà của mình cho chú chó cưng Chester vì họ không có con cái hay người thừa kế khác.

    khong co con cap vo chong tai iran bi bat vi ban nha cho cun cung 2
    Không có con, cặp vợ chồng tại Iran bị bắt vì... bán nhà cho cún cưng.

    Phiên giao dịch kỳ lạ này đã gây ra rất nhiều tranh cãi trên mạng xã hội, thu hút cả sự chú ý của Chính phủ Iran và khiến họ phải vào cuộc.

    Vào ngày 19/8, cảnh sát Iran đã đóng cửa công ty môi giới bất động sản chịu trách nhiệm thực hiện giao dịch trên. Người phụ trách công ty này bị bắt chỉ một ngày sau đó, và cặp vợ chồng bán nhà cho chó cũng chung cảnh ngộ.

    khong co con cap vo chong tai iran bi bat vi ban nha cho cun cung 1
    Không có con, cặp vợ chồng tại Iran bị bắt vì... bán nhà cho cún cưng.

    Ông Reza Tabar, Phó Viện trưởng Viện Công tố Iran, giải thích rằng, Chính phủ mạnh tay trong vụ việc này vì thỏa thuận bán nhà nói trên vừa thiếu cơ sở pháp lý vừa vi phạm khi "bình thường hóa các hành vi ảnh hưởng xấu tới các giá trị đạo đức của xã hội".

    Trước cuộc Cách mạng Hồi giáo năm 1979, chó rất phổ biến ở Iran, đến mức chúng được coi là thú cưng của hoàng gia. Quốc gia này thậm chí còn là một trong những quốc gia đầu tiên trong khu vực ban hành luật phúc lợi cho thú cưng. 

    Tuy nhiên, những năm gần đây, nhiều gia đình trung lưu và thượng lưu Iran có xu hướng nuôi chó cưng như một thành viên gia đình, nhưng Chính phủ Iran kiên định trong việc duy trì luật Hồi giáo mà theo đó, chó là động vật thấp kém. Việc nuôi và chiều chuộng chó cưng bị cho là hình thức cổ suý lối sống phương Tây, làm suy đồi đạo đức.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cap-vo-chong-vuong-vong-lao-ly-vi-ban-nha-cho-cun-cung-a588236.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan