+Aa-
    Zalo

    Chân dung nữ sinh phát biểu trong buổi giao lưu hữu nghị Việt - Trung

    (ĐS&PL) - Lê Nguyệt Quỳnh đã có màn chia sẻ cảm xúc và biểu diễn văn nghệ trong các sự kiện thuộc khuôn khổ chuyến thăm của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

    Theo Tiền Phong, chiều 13/12, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội), Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng và Phu nhân Ngô Thị Mận, cùng Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Chủ tịch nước CHND Trung Hoa Tập Cận Bình và Phu nhân - Giáo sư Bành Lệ Viên, đã gặp nhân sĩ hữu nghị và thế hệ trẻ Việt Nam - Trung Quốc.

    chan dung nu sinh phat bieu tai cuoc gap go nhan si huu nghi va the he tre hai nuoc viet nam trung quoc1
    Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Phu nhân, cùng Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình và Phu nhân gặp gỡ nhân sĩ hữu nghị và thế hệ trẻ hai nước Việt Nam - Trung Quốc. Ảnh: Tiền Phong.

    Cùng dự có lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; lãnh đạo Đảng, Nhà nước Trung Quốc; các nhân sĩ hữu nghị và thế hệ trẻ Việt Nam - Trung Quốc.

    Trong chương trình, nữ sinh Lê Nguyệt Quỳnh - học sinh lớp 12E, Trường THPT chuyên Ngoại ngữ, Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội, đại diện thế hệ trẻ Việt Nam phát biểu cảm tưởng.

    chan dung nu sinh phat bieu tai cuoc gap go nhan si huu nghi va the he tre hai nuoc viet nam trung quoc2
    Nữ sinh Lê Nguyệt Quỳnh. Ảnh: Tiền Phong.

    Được biết, năm 2023, Lê Nguyệt Quỳnh giành giải Nhất Chung kết cuộc thi "Nhịp cầu Hán ngữ" lần thứ 16 dành cho học sinh các trường THPT khu vực miền Bắc và miền Trung Việt Nam. Lê Nguyệt Quỳnh đại diện Việt Nam sang Trung Quốc tham dự Chung kết cuộc thi "Nhịp cầu Hán ngữ" dành cho học sinh THPT toàn thế giới, tranh tài với 110 thí sinh đến từ 96 quốc gia và vùng lãnh thổ, Lê Nguyệt Quỳnh đã giành giải Nhì.

    Chia sẻ về vinh dự lần này, Lê Nguyệt Quỳnh cho biết: "Em cảm thấy rất may mắn, vinh dự và tự hào khi được tham dự và đại diện thế hệ trẻ Việt Nam phát biểu những cảm tưởng, suy nghĩ của mình nhân dịp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Phu nhân Ngô Thị Mận, cùng Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình và Phu nhân - Giáo sư Bành Lệ Viên, gặp gỡ nhân sĩ hữu nghị và thế hệ trẻ hai nước Việt Nam - Trung Quốc. Đây là lần đầu tiên em được tham dự và phát biểu tại một sự kiện quan trọng như vậy".

    chan dung nu sinh phat bieu tai cuoc gap go nhan si huu nghi va the he tre hai nuoc viet nam trung quoc3
    Lê Nguyệt Quỳnh tại cuộc thi Nhịp cầu Hán ngữ 2023. Ảnh: VnExpress.

    Thông tin trên VnExpress, Lê Nguyệt Quỳnh bắt đầu học tiếng Trung từ lớp 6, theo định hướng của mẹ. Mẹ khuyên em nên biết thêm một ngoại ngữ nữa, bên cạnh tiếng Anh. Vì bạn thân cũng chọn tiếng Trung, nghĩ sẽ được đi học cùng bạn, Quỳnh xuôi theo mẹ dù chưa thấy yêu thích ngôn ngữ này.

    Xin vào lớp học thêm khi bạn bè đã học được hai tuần, Quỳnh ngợp, "cứ nhìn thấy chữ là sợ". Được cô giáo kèm riêng 1-2 buổi, nhận lời khen "có năng khiếu học ngôn ngữ", Quỳnh được khích lệ nên cố gắng bắt kịp các bạn.

    Biết Quỳnh học tiếng Trung, trong một lần em về quê ở Nghệ An, ông bà ngoại nhờ Quỳnh đọc giúp chữ được in trên tấm trướng ở nhà thờ. Thấy cháu gái đọc rành mạch và có thể giải thích nghĩa cho mình, ông bà rất phấn khởi. Còn với Quỳnh, đó là lần em cảm nhận rõ rệt nhất sự tiến bộ của bản thân, trở thành động lực để tiếp tục theo đuổi tiếng Trung.

    chan dung nu sinh phat bieu tai cuoc gap go nhan si huu nghi va the he tre hai nuoc viet nam trung quoc4
     Ảnh: Tiền Phong.

    Càng học càng tiến bộ và yêu thích ngoại ngữ này, Quỳnh chuyển từ định hướng thi chuyên Toán sang lớp chuyên Tiếng Trung, trường THPT chuyên Ngoại ngữ. Em là số ít thí sinh đăng ký thi đầu vào bằng tiếng Trung, đạt hơn 9 điểm môn này và trúng tuyển.

    "Em chính thức gắn bó với tiếng Trung một cách bài bản, chuyên sâu từ đó", Quỳnh nói.

    Chia sẻ về kinh nghiệm học một ngôn ngữ mới, Nguyệt Quỳnh cho hay: "Một trong những bí quyết để học tốt ngoại ngữ là cần niềm yêu thích. Khi học tiếng Trung, em không chỉ học từ mới, bài khóa trong sách mà còn kết hợp việc học và giải trí bằng cách xem phim, các chương trình truyền hình... Qua đó, em luyện thêm cách phát âm, phản xạ với tiếng Trung, cũng như niềm yêu thích với ngoại ngữ này".

    Lê Nguyệt Quỳnh đã thi đỗ HSK6 và HSKK cao cấp. Với tiếng Trung, HSK và HSKK là hai chứng chỉ đánh giá năng lực ngoại ngữ có giá trị quốc tế hàng đầu hiện nay.

    Lê Nguyệt Quỳnh còn có nhiều năm học Piano và có chứng chỉ Piano quốc tế Trinity Grade 6; đạt nhiều giấy chứng nhận thi định kì piano, guitar, dancesport ở các trung tâm trong nước.

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chan-dung-nu-sinh-phat-bieu-trong-buoi-giao-luu-huu-nghi-viet-trung-a603438.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan