+Aa-
    Zalo

    Chàng trai bất ngờ đột tử, bố mẹ vội vàng điều tra nguyên nhân, sốc nặng khi biết sự thật

    (ĐS&PL) - Chàng trai 19 tuổi đột ngột qua đời tại nhà riêng khiến gia đình vô cùng đau xót. Biết nguyên nhân ai cũng suy sụp.

    Chàng trai xấu số tên Triệu Vỹ (19 tuổi, sống tại Sơn Tây, Trung Quốc).

    Được biết, ngày 15/3 vừa qua chàng trai bất ngờ đột tử tại nhà riêng khiến bố mẹ và người thân vô cùng bàng hoàng.

    Sau khi lo hậu sự xong xuôi cho Triệu Vỹ lúc soạn lại đồ đạc, bố Triệu Vỹ là ông Triệu Chí Kiệt bỗng phát hiện một loạt giấy tờ bất thường.

    Qua những giấy tờ tìm được, người bố phát hiện cậu con trai yêu quý đã hiến máu 16 lần trong 8 tháng trước khi cậu qua đời. Khoảng cách ngắn nhất giữa hai lần hiến máu là 12 ngày.

    chang trai bat ngo dot tu bo me voi vang dieu tra nguyen nhan soc nang khi biet su that1
    Chàng trai hiến máu 16 lần trong vòng 8 tháng, khoảng cách giữa 2 lần hiến có khi chỉ 12 ngày. Ảnh minh họa

    Tiếp tục kiểm tra điện thoại của con, ông Triệu Chí Kiệt mới biết con trai thường xuyên lui tới Trung tâm huyết học Hãn Châu để hiến máu. Và cứ mỗi lần làm công việc này Triệu Vỹ được trung tâm trả cho một khoản phí từ 260 nhân dân tệ (khoảng 890.000 đồng) đến 300 nhân dân tệ (hơn 1 triệu đồng). 

    Ông Triệu Chí Kiệt cũng tìm thấy danh sách kết quả kiểm tra sức khỏe do bệnh viện cấp. Đây là kết quả khám 10 ngày trước khi Triệu Vỹ đột ngột qua đời, cho biết cậu bị thiếu máu trầm trọng và nghi ngờ rối loạn chức năng tạo máu.

    Những tài liệu tìm được khiến ông Triệu Chí Kiệt tin rằng sự tắc trách của Trung tâm huyết học Hãn Châu chính là nguyên nhân gây ra cái chết đột ngột của con trai mình.

    Phản hồi vấn đề này, Trung tâm huyết học Hãn Châu tuyên bố, Triệu Vỹ đáp ứng các yêu cầu về thể chất khi hiến máu; trung tâm làm việc nghiêm ngặt theo quy định của Nhà nước, tất cả đều hợp pháp, người nhà nếu không phục thì có thể khiếu nại, kiện cáo.

    Tuy nhiên, khi được hỏi tại sao lại liên tục cho Triệu Vỹ hiến máu, ảnh hưởng đến sức khỏe của cậu, phía trung tâm không trả lời.

    Ủy ban Y tế quận Hãn Phủ, thành phố Hãn Châu cho biết vụ việc đang được điều tra, sẽ sớm có kết luận chính thức. 

    Thiếu máu có nguy hiểm không?

    Thiếu máu đem tới rất nhiều các tác hại cho cơ thể. Như bạn có thể thấy, chỉ riêng các triệu chứng của bệnh đã đủ khiến cho người bệnh mệt mỏi, không đủ sức lực để làm bất cứ việc gì, chất lượng cuộc sống bị suy giảm. Không chỉ thế, thiếu máu còn gây ra các biến chứng nguy hiểm hơn bao gồm:

    - Rối loạn nhịp tim, suy giảm chức năng tim do thiếu máu.

    - Khả năng sinh hoạt, làm việc bị ảnh hưởng thậm chí là mất đi, dễ bị ngất xỉu đột ngột.

    - Phụ nữ đang mang thai bị thiếu máu sẽ làm tăng nguy cơ sinh non, sảy thai và các tai biến sản khoa khi sinh khác.

    - Đối với trẻ em, thiếu máu sẽ khiến cho hệ miễn dịch của trẻ bị suy yếu, trí tuệ kém phát triển, kém tập trung, mất ngủ.

    - Với nữ giới, thiếu máu làm nhận thức bị suy giảm, suy giảm trí nhớ, sức khỏe yếu nếu như có ý định mang thai.

    - Thiếu máu lâu dài không điều trị có thể dẫn tới tử vong, đặc biệt là các trường hợp đột ngột bị mất một lượng máu lớn chỉ trong thời gian ngắn khiến cho cơ thể không thể hồi phục kịp.

    Thiếu máu đặc biệt nguy hiểm và ảnh hưởng lớn tới sức khỏe, vì thế, khi có bất cứ biểu hiện nào nghi ngờ, hãy thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt. Không nên chủ quan mà gây nguy hiểm đến sức khỏe và tính mạng.

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chang-trai-bat-ngo-dot-tu-bo-me-voi-vang-dieu-tra-nguyen-nhan-soc-nang-khi-biet-su-that-a615099.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan