+Aa-
    Zalo

    Chánh thanh tra bộ Xây dựng phải có mặt ở phiên tòa xét xử vụ "vòi tiền" ở Vĩnh Phúc sắp tới

    ĐS&PL Thẩm phán Nguyễn Duy Sơn - Chủ tọa phiên tòa khẳng định, Chánh Thanh tra bộ Xây dựng phải có mặt tại buổi xét xử vụ đoàn thanh tra "vòi tiền" doanh nghiệp sắp tới.

    Thẩm phán Nguyễn Duy Sơn - Chủ tọa phiên tòa khẳng định, Chánh Thanh tra bộ Xây dựng phải có mặt tại buổi xét xử vụ đoàn thanh tra "vòi tiền" doanh nghiệp sắp tới.

    Hội đồng xét xử vụ án Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản liên quan đến đoàn thanh tra bộ Xây dựng. Ảnh: Dân Trí 

    Chiều 4/1, trả lời Dân Trí, Thẩm phán Nguyễn Duy Sơn - Chủ tọa phiên tòa xử Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản liên quan đến đoàn thanh tra bộ Xây dựng khẳng định ông Nguyễn Ngọc Tuấn - Chánh thanh tra phải có mặt tại buổi xét xử sắp tới.

    Tại phiên tòa diễn ra sáng 4/1, Hội đồng xét xử đã triệu tập nhiều bị hại, người có quyền lợi liên quan đến tham gia buổi xét xử, trong đó có ông Nguyễn Ngọc Tuấn - Chánh Thanh tra bộ Xây dựng. Tuy nhiên, ông Lê Văn Lãng - Phó chánh Thanh tra bộ Xây dựng - đã có giấy ủy quyền tham dự phiên tòa thay ông Tuấn.

    Trước thông tin về việc ông Lê Văn Lãng nhận ủy quyền đến tham dự phiên tòa, Thẩm phán Sơn khẳng định ông Tuấn không được phép ủy quyền như vậy.

    "Tòa án triệu tập cá nhân ông ấy chứ không triệu tập Chánh Thanh tra bộ Xây dựng. Tòa án triệu tập cá nhân ông Tuấn mà ông Tuấn lại ủy quyền. Hội đồng xét xử không chấp nhận ông Lãng nên ông Tuấn phải có mặt. Ông Lãng không biết về vụ này để trình bày", Thẩm phán Sơn khẳng định.

    Ông Lê Văn Lãng - Phó chánh Thanh tra bộ Xây dựngđến dự phiên tòa thay ông Tuấn. Ảnh: VTC News 

    Liên quan đến sự việc, VTC News dẫn thông tin từ cáo trạng cho hay, ông Nguyễn Ngọc Tuấn là người ký, ban hành Quyết định số 100/QĐ-TTr tại huyện Vĩnh Tường theo đề nghị của bà Kim Anh. Quyết định này có nhiều kẽ hở nhưng không được ông Tuấn xem xét kỹ, từ đây tạo điều kiện cho bị cáo Kim Anh "lộng hành".

    Ngày 10/4/2019, Đoàn thanh tra do Nguyễn Thị Kim Anh làm trưởng đoàn triển khai Quyết định thanh tra số 100/QĐ-TTr tại UBND huyện Vĩnh Tường.

    Đối với vụ việc của ông Tuấn, Thanh tra Chính phủ có văn bản trả lời cơ quan điều tra là "phù hợp quy định pháp luật". Đồng thời, việc ký quyết định không nêu đối tượng thanh tra là "thiếu sót, không đủ căn cứ xem xét, xử lý về hành vi thiếu trách nhiệm".

    "Ông Tuấn cũng xác định đối tượng thanh tra là UBND huyện Vĩnh Tường; UBND các xã, thị trấn không phải là đối tượng thanh tra; Kế hoạch thanh tra do ông Tuấn phê duyệt cũng hướng tới đối tượng thanh tra là UBND huyện Vĩnh Tường. Do vậy việc ký Quyết định số 100/QĐ-TTr của ông Tuấn không nêu đối tượng thanh tra là thiếu sót, nhưng chưa đủ căn cứ để xem xét, xử lý về hành vi thiếu trách nhiệm", cáo trạng nêu rõ.

    Ngoài ra, cơ quan điều tra không chứng minh được ông Nguyễn Ngọc Tuấn chỉ đạo đoàn thanh tra làm việc không đúng đối tượng, thu tiền của các đơn vị bị thanh tra hoặc thông đồng, thỏa thuận ăn chia với bà Kim Anh.

    Trong vụ việc này, cơ quan điều tra đề nghị bộ Xây dựng xem xét xử lý trách nhiệm của ông Nguyễn Ngọc Tuấn trong việc ký duyệt quyết định thanh tra và trách nhiệm người ra quyết định thanh tra do để đoàn thanh tra nhũng nhiễu doanh nghiệp.

    Trong phiên tòa sáng 4/1, sau khi hội ý, Thẩm phán Nguyễn Duy Sơn tuyên hoãn phiên tòa do vắng mặt nhiều bị hại, người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan. Ngày mở lại phiên tòa sẽ được thông báo sau.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chanh-thanh-tra-bo-xay-dung-phai-co-mat-o-phien-toa-xet-xu-vu-voi-tien-o-vinh-phuc-sap-toi-a351598.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan