+Aa-
    Zalo

    Cháu bé nghi bị bạo hành trên mặt: Hiệu trưởng và cô giáo liên quan nói gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Giáo viên nhà trẻ cho biết, trong lúc chơi đùa, cháu bị một bạn khác cào cấu gây thương tích. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng, rất có thể cháu bị bạo hành.

    (ĐSPL) - Liên quan đến việc cháu Như Ý sau môt ngày gửi ở trường mầm non tư thục Hoa Mi, có triệu chứng hoảng loạn, trên người chi chí vết thương phải nhập viện điều trị. Giáo viên nhà trẻ cho biết, trong lúc chơi đùa, cháu bị một bạn khác cào cấu gây thương tích. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng, rất có thể cháu bị bạo hành. Vậy đâu là sự thật?

    Cháu bé hoảng loạn

    Trao đổi với PV báo ĐS&PL ngày 21/10, chị Đào Thị Hạnh (mẹ bé Như Ý) cho biết, chiều 20/10, chị đến trường mầm non tư thục Họa Mi (số 7, đường Nguyễn Hữu Thọ, phường Trà Bá, TP.Pleiku, Gia Lai) đón con, là bé Bùi Thị Như Ý (1 tuổi). “Khi tôi đến nơi cháu Như Ý thấy mẹ thì gào khóc, tậm trạng hoảng loạn. Trên mặt, trên người chi chít vết thương, chỉ cần tôi đụng nhẹ vào là cháu đau đớn khóc thét lên. Nhìn con tôi không cầm được nước mắt.

    Ngay sau đó, tôi bế cháu vào gặp cô Nguyễn Thị Phượng (người trực tiếp được phân công chăm sóc cháu) hỏi sự tình”, chị Hạnh nhớ lại. Tuy nhiên, cô giáo trả lời những vết thương trên người bé do trong lúc chơi đùa, giành đồ chơi nên bé bị bạn khác cào cấu.

    Trường mầm non được cho là nghi ngờ bạo hành cháu bé bị xước hết mặt.

    Mặc dù, không bằng lòng với câu trả lời của cô giáo, nhưng thấy con tinh thần ngày càng hoảng loạn, chị Hạnh đành bế con về nhà. Tuy nhiên, về nhà cháu Như Ý lại quấy khóc, có biển hiện nóng, sốt. Lo lắng cho con, gia đình chị Hạnh khẩn trương đưa con vào bệnh viện để kiểm tra.

    Không đồng tình trước câu trả lời hời hợt của giáo viên trường mầm non Họa Mi, gia đình chị Hạnh đến trình báo cơ quan công an, để làm sáng tỏ sự việc.

    Ngày 21/10, sau khi nhận được thông tin trình báo của gia đình chị Hạnh, Công an phương Trà Bá (TP.Pleiku) tiến hành mời các bên có liên quan đến làm việc. Tại trụ sở công an phường, cháu Như Ý được chị Hạnh bế trên tay, trên người chi chít vết thương. Trên khuôn mặt cháu Như Ý có nhiều vết trầy xước, mắt bầm, cổ, bả vai có nhiều vết rách chảy máu.

    Tại đây, bà Trần Thị Kim Sương (chủ trường mầm non tư thục Họa Mi) cho biết, cơ sở trông giữ trẻ của bà hiện tại nhận chăm sóc hơn 40 cháu. Để đảm đương trách nhiệm đầy đủ cho các cháu bà đã tuyển ba giáo viên làm việc thường xuyên tại trường.

    Để xảy ra sự việc với cháu Như Ý là điều đáng tiếc, ngoài mong muốn của trường. Lý giải về nguyên nhân cháu Ý người đầy thương tích, bà Sương cho biết: “Ngày 20/10, một tạp vụ xin nghỉ ốm, trường còn lại 2 giáo viên chăm sóc các bé. Thật sự trường rất lấy làm tiếc khi để xảy ra sự việc như thế”.

    Cô giáo Nguyễn Thị Phượng, người trực tiếp trông coi cháu Như Ý phân trần: “Khoảng 16h, ngày 20/10, tôi đi ra sau bếp sách nước vệ sinh cho các cháu. Sau khi đi được chừng 10 phút, tôi quay lại thấy cháu Như Ý đang giành đồ chơi với một bé khác, và bị bạn cào cấu, cắn gây thương tích. Không hề có chuyện giáo viên trường bạo hành bé như nhiều người nghĩ”.

    Nhà trường chi 1 triệu đồng cho cháu bé đi khám

    Sáng 22/10, để có cái nhìn đa chiều sự việc, PV tìm đến trường mầm non Tư thục Họa Mi ghi nhận thêm thông tin sự việc. Trò chuyện với PV, bà Sương (chủ nhà trẻ) cho hay: “Không có chuyện giáo viên nhà trẻ bạo hành bé Như Ý.

    Từ ngày thành lập nhà trẻ đến nay, tôi làm việc luôn đặt lương tâm và trách nhiệm lên hàng đầu. Thực sự, tôi và các cô giáo làm việc tại trường rất yêu quý, coi các cháu như con, cháu của mình.

    Sau sự việc đáng tiếc xảy ra với cháu Như Ý, bản thân tôi cũng rất áy náy. Từ sau ngày xảy ra sự việc bản thân tôi cũng mất ăn, mất ngủ lo lắng. Tôi cam đoan rằng, không hề có chuyện giáo viên trường bạo hành bé Như Ý”. Bà Sương cho biết thêm: “Ngay sau khi sự việc xảy ra, nhà trường cũng khẩn trương đưa bé đi khám, lo chi phí thuốc thang chữa trị cho bé.

    Thậm chí, ngày hôm sau, khi chị Hạnh (mẹ cháu Như Ý) bế bé đến trường, kiến nghị nhà trường đưa bé đi khám lại tổng quát, là chủ nhà trẻ tôi bỏ ra số tiền 1 triệu đồng, chỉ đạo đích thân cô Phượng cùng người nhà đưa bé đi khám theo yêu cầu”. Vẻ mặt buồn bã, cô Phượng phân trần: “Tôi xin cam đoan rằng, không hề có chuyện tôi bạo hành bé”.

    Cô Phượng kể: “Vào 15h ngày 20/10, sau khi cho các bé ăn, tôi ra sau bếp lấy nước vệ sinh cá nhân cho các cháu. Khi đang lấy nước tôi nghe tiếng cháu Như Ý khóc thét lên. Kèm theo đó có một số bé khác chạy ra nói “ cô ơi, bạn Nguyễn Thượng Trường V. (thường gọi K. ) cắn vào mặt bạn Như Ý. Nghe các bé nói vậy, tôi vội vã chạy vào, quả thật thấy bé K. đang nằm đè lên người cào cấu, cắn vào bé Như Ý. Sau đó, tôi cùng với cô Sương kịp thời can ngăn”.

    Hồ Nam

    Xem thêm video tin tức:

    [mecloud]lAbR21JghK[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chau-be-nghi-bi-bao-hanh-tren-mat-hieu-truong-va-co-giao-lien-quan-noi-gi-a116290.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.