+Aa-
    Zalo

    "Chén sạch" 300 con cua, 80 bát chè trong vòng 1 nốt nhạc khiến chủ nhà hàng ngã ngửa

    (ĐS&PL) - Đoạn video ghi lại cảnh nhóm bạn đi ăn buffet tại 1 nhà hàng ở Sơn Đông, Trung Quốc khiến nhiều người ngỡ ngàng khi "chén sạch" 300 con cua, 80 bát chè và hơn thế nữa.

    Theo Sohu, đoạn video ghi lại cảnh nhóm 7 người của anh bạn tên Trương đã ăn hết 300 con cua, hơn 80 bát dương chi cam lộ (một loại chè trái cây), rất nhiều tôm hùm đất và một số món thức ăn kèm khác đã gây sốt cộng đồng mạng.

    chen sach 300 con cua 80 bat che trong vong 1 not nhac khien chu nha hang nga ngua dspl2
    "Thành quả" mà nhóm bạn đã lập khi ăn buffet tại nhà hàng. Ảnh: Sohu

    Nhóm bạn này đã ăn trong hơn 4 tiếng đồng hồ nhưng vẫn chưa cảm thấy đủ.

    “Sức ăn của tôi và mấy đứa bạn khá mạnh, nên mỗi lần tụ tập ăn uống đều chọn nhà hàng buffet để ăn cho thỏa thích. Hôm đó chúng tôi đã ăn suốt 4 tiếng, ngoài cua và dương chi cam lộ thì còn có 4-5 hộp sầu riêng, tôm và cá phi lê nhúng lẩu”, Trương chia sẻ.

    Ngoài video của Trương, chủ nhà hàng buffet cũng “tranh thủ” quay lại một đoạn clip cảnh ăn uống của 7 người và đăng lên kênh TikTok Trung Quốc Douyin của nhà hàng.

    Ban đầu, cư dân mạng lên tiếng chỉ trích chủ nhà hàng vì đã “bóc phốt” thực khách, cho rằng ông đang bức xúc vì họ đã làm việc kinh bị thiệt hại. 

    chen sach 300 con cua 80 bat che trong vong 1 not nhac khien chu nha hang nga ngua dspl1
    Phía nhà hàng cũng quay video và đăng tải lên mạng xã hội với vẻ thích thú. Ảnh: Sohu

    Thế nhưng ngay sau đó, phía nhà hàng đã thanh minh rằng họ đăng clip chỉ để “khoe” khách hàng của mình mà thôi. Đây là một trong những nội dung mà nhà hàng cần để quảng cáo dịch vụ của họ.

    Theo đó, họ cho rằng vì các món ăn của nhà hàng tươi ngon nên nhóm bạn của Trương mới ăn nhiều như vậy. Đặc biệt là món cua, không phải loại nhỏ chất lượng trung bình, mà là loại lớn hẳn hoi, nhiều gạch đỏ và thịt.

    “Cua của nhà hàng chúng tôi là dạng cua biển, kích cỡ khá lớn, ăn rất ngon. Bằng chứng là nhóm thanh niên này đã ăn rất nhiều”, chủ nhà hàng bình luận.

    Đồng thời, chủ nhà hàng cũng giải đáp thắc mắc của cư dân mạng khi hỏi liệu nhà hàng có bị lỗ khi khách ăn quá nhiều như vậy không.

    “Thẳng thắn mà nói thì giá vé buffet cho một người của nhà hàng chúng tôi không quá rẻ, cũng không quá đắt. Nếu rẻ thì đương nhiên đã không có nhiều loại thực phẩm cao cấp như vậy, đặc biệt là cua. Hơn nữa, kinh doanh loại hình buffet phải chấp nhận tình huống này, bù qua đắp lại”, chủ nhà hàng chia sẻ.

    chen sach 300 con cua 80 bat che trong vong 1 not nhac khien chu nha hang nga ngua dspl
    Nhiều cư dân mạng tỏ ra ngỡ ngàng khi xem video. Ảnh: Sohu

    Dù ban đầu có ngỡ ngàng, nhưng sau đó họ rất thích thú trước sức ăn của 7 chàng trai. Thấy khách ăn quá nhiều, đương nhiên chủ nhà hàng cũng có chút không vui, nhưng ông đã thay đổi cách nghĩ, dùng nó để tạo nội dung đăng lên nền tảng xã hội. Theo ông, đó cũng là một cách quảng cáo để nhiều người biết đến nhà hàng của mình.

    Một số cư dân mạng đã bình luận:

    Đa phần nhiều người không thể “hòa vốn” khi đi ăn buffet, nên mọi người không cần lo chủ nhà hàng sẽ bị thiệt hại. Trường hợp thực khách ăn nhiều chỉ là số ít mà thôi.

    Dịch vụ ở nhà hàng buffet vốn dĩ tạo cơ hội để thực khách ăn uống không giới hạn, chỉ cần không lãng phí là được.

    Ăn mạnh uống khỏe cũng tốt nhưng lợi thì ít mà hại thì nhiều. Ăn nhiều cua như vậy rất có hại. Mặc dù biết ăn uống là một niềm vui, nhưng vẫn phải có chừng mực, sức khỏe là trên hết.

    Liên quan đến vấn đề này, mới đây, Aboluowang từng đưa tin về nhóm khách 6 người đến từ An Huy, Trung Quốc bỏ ra 30 NDT/người (hơn 100 nghìn đồng) để mua vé ăn buffet và ăn “sạch sẽ" 154 con cua của nhà hàng.

    Ăn xong, họ còn xếp những chiếc mai cua được xếp ngay hàng thẳng lối, màu đỏ cam sáng chói dưới ánh đèn. Một nhân viên phục vụ cho hay: “Làm chạy bàn ở đây cũng khá lâu nhưng tôi chưa bao giờ thấy thực khách nào ăn xong còn bày trò thú vị như vậy”.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chen-sach-300-con-cua-80-bat-che-trong-vong-1-not-nhac-khien-chu-nha-hang-nga-ngua-a597930.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Thực khách

    Thực khách "tố" quán buffet 99.000 đồng trên phố cổ không đảm bảo vệ sinh

    Theo hình ảnh khách hàng ghi lại được cho là trong căn bếp của một quán lẩu nướng buffet tại số 225 phố Hàng Bông (Hà Nội), có thể thấy đồ ăn tươi sống, các loại rau được bày la liệt dưới sàn nhà, thậm chí có túi giống như rác thải được đặt gần đó... hình ảnh khiến cộng đồng mạng bức xúc.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Thực khách

    Thực khách "tố" quán buffet 99.000 đồng trên phố cổ không đảm bảo vệ sinh

    Theo hình ảnh khách hàng ghi lại được cho là trong căn bếp của một quán lẩu nướng buffet tại số 225 phố Hàng Bông (Hà Nội), có thể thấy đồ ăn tươi sống, các loại rau được bày la liệt dưới sàn nhà, thậm chí có túi giống như rác thải được đặt gần đó... hình ảnh khiến cộng đồng mạng bức xúc.