+Aa-
    Zalo

    Ngành Sư phạm tiểu học thi những khối nào?

    (ĐS&PL) - Hiện nay rất nhiều trường học đang dần thiếu hụt số lượng lớn giáo viên tiểu học vì vậy việc theo đuổi ngành này đang mở ra nhiều cơ hội khá tốt cho sinh viên.

    Sư phạm tiểu học là ngành học đào tạo về giáo dục cho trẻ em từ 6 đến 11 tuổi bao gồm các khối từ lớp 1 đến lớp 5. Sinh viên theo học ngành giáo dục tiểu học được trau dồi kiến thức cơ bản về các môn học như Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh… cùng với các kỹ năng quan trọng khác.

    Đối với ngành sư phạm tiểu học, sinh viên sẽ được đào tạo trong vòng 4 năm. Để thu thật thêm kiến thức về hành vi và nhận thức của trẻ, các bạn sinh viên còn được đi thực tập và làm quen với môi trường giáo dục từ khi còn ngồi trên ghế.

    Ngành Sư phạm tiểu học thi những khối nào?

    Mỗi trường đại học sẽ đưa ra những khối thi xét tuyển riêng với ngành học sư phạm tiểu học nhưng nhìn ngành này có tổ hợp môn xét tuyển khá đa dạng. Điều này đồng nghĩa với việc thí sinh sẽ có nhiều cơ hội trúng tuyển hơn.

    Tổ hợp môn xét tuyển với ngành sư phạm tiểu học được đánh giá là khá đa dạng

    Tổ hợp môn xét tuyển với ngành sư phạm tiểu học được đánh giá là khá đa dạng

    Dưới đây là một số tổ hợp môn phổ biến đang được nhiều trường đại học sử dụng để tuyển sinh ngành sư phạm tiều học mà các sĩ tử có thể tham khảo nếu đam mê với nghề giáo.

    Khối A00: Toán - Vật lý - Hóa học.

    Khối A01: Toán - Vật lý - Tiếng Anh.

    Khối D01: Ngữ văn - Toán - Tiếng Anh.

    Khối C01: Ngữ văn - Toán - Vật lý.

    Khối C02: Ngữ văn - Toán - Hóa học.

    Khối D03: Ngữ văn - Toán - Tiếng Pháp.

    Khối C20: Ngữ văn - Địa - Công dân.

    Cơ hội nghề nghiệp

    Theo bài viết trên website trường Đại học Đông Á, sinh viên sư phạm tiểu học sau khi ra trường có cơ hội việc làm rộng mở. Sinh viên sư phạm tiểu học sau khi ra trường có thể lựa chọn giảng dạy tại các cơ sở công lập hoặc cơ sở giáo dục tư nhân, làm cán bộ quản lý giáo dục từ cấp địa phương cho đến trung ương.

    Bên cạnh đó, theo học ngành sư phạm tiều học, bạn cũng có thể làm nghiên cứu sinh tại các trung tâm phát triển giáo dục và giảng viên tại các trường đại học, cao đẳng Sư phạm Tiểu học.

    Trước đây ngành giáo viên tiểu học thường được xem là nhàm chán, nhưng ngày nay đời sống xã hội phát triển chúng ta được tiếp cận với nền giáo dục tiên tiến và đầy màu sắc không kém phần năng động đã mở ra nhiều cơ hội phát triển toàn diện cho sinh viên khi chọn học ngành giáo dục tiểu học.

    Tuy nhiên, việc nên lựa chọn theo học ngành sư phạm tiểu học không còn sẽ tùy vào sở thích, năng lực của mỗi người nên các sĩ tử nên cân nhắc thật kỹ trước khi đưa ra quyết định về ngành học trong 4 năm đại học sau này.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nganh-su-pham-tieu-hoc-thi-nhung-khoi-nao-a421356.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan