Chỉ vì lỡ tay nhặt "chùm chìa khóa" bỏ túi, người đàn ông phải chịu dày vò thể xác kinh hoàng suốt 23 năm


Thứ 4, 12/05/2021 | 10:43


Cùng sự kiện

Người đàn ông đang sở hữu tương lai tươi sáng bỗng chốc mất tất cả chỉ vì một phút giây sai lầm.

Chàng trai trong câu chuyện bi kịch này tên Tống Học Văn, vốn là một thanh niên người Trung Quốc tài giỏi, tương lai rạng ngời. Năm 1996, khi đó Tống Học Văn 19 tuổi, làm việc một trong tập đoàn xây dựng ở Cát Lâm, Trung Quốc được 2 năm, được cất nhắc làm trưởng nhóm, có thể thăng tiến cao hơn nếu tiếp tục cố gắng.

Cộng đồng mạng - Chỉ vì lỡ tay nhặt 'chùm chìa khóa' bỏ túi, người đàn ông phải chịu dày vò thể xác kinh hoàng suốt 23 năm
Tống Học Văn thời trẻ.

Chàng thanh niên còn có năng khiếu viết lách, thường viết bài cho đài phát thanh của công ty. Ngoài ra, Tống Học Văn còn từng giành được giải thưởng cho một bài luận.

Bi kịch bắt đầu từ sự việc sau, ngày 5/1/1996, Tống Học Văn đang đi trên đường bỗng nhặt được một vật thể giống như chiếc chìa khóa. Anh chàng đã đi một vòng hỏi các đồng nghiệp xem có ai đánh rơi đồ đạc không nhưng không ai nhận, tiện tay Học Văn cho vật này vào túi tuần, đến giờ nghỉ sẽ đi tìm chủ nhân của nó sau.

Cộng đồng mạng - Chỉ vì lỡ tay nhặt 'chùm chìa khóa' bỏ túi, người đàn ông phải chịu dày vò thể xác kinh hoàng suốt 23 năm (Hình 2).
Vật lạ Tống Học Văn nhặt được đã phá hủy cuộc đời anh.

Tuy nhiên, Tống Học Văn bỗng có biểu hiện đau đầu, chóng mặt, cứ 10 phút lại nôn mửa nên phải yêu cầu nhân viên trực ban báo cho ban lãnh đạo.

Đến 5h chiều cùng ngày, đại diện ban lãnh đạo đã đến gặp anh để hỏi xem anh có vô tình nhặt được vật nào kỳ lạ không. Lúc này mọi việc mới vỡ lẽ, hóa ra vật thể như "chìa khóa" Tống Học Văn nhặt được ban sáng là một bộ phận trong thiết bị dò lỗ hổng không phá hủy, đáng sợ là nó chứa chất phóng xạ iridium-192 (Khi tiếp xúc iridium-192 bên ngoài có thể gây bỏng, tiếp xục gần và lâu với nguồn mạnh có thể gây nguy cơ ung thư và có thể dẫn đến chết người, mức độ tổn thương liên quan đến việc tiếp xúc iridium-192 phụ thuộc vào khoảng cách gần hay xa và thời gian bao lâu). Chính nó là "thủ phạm" chàng trai có những triệu chứng bất ổn như trên.

Hậu quả, chàng trai sức lực dồi dào đã phải chịu cảnh cắt cụt cẳng tay trái và chân phải để giữ được mạng sống. Một năm sau đó, chất phóng xạ trong người tiếp tục phá hủy cơ thể Học Văn. Bác sĩ lại phải lựa chọn cắt bỏ nửa bàn tay và chân còn lại để giữ mạng sống cho anh. Bên cạnh đó là hàng chục cuộc phẫu thuật đau đớn.

Cộng đồng mạng - Chỉ vì lỡ tay nhặt 'chùm chìa khóa' bỏ túi, người đàn ông phải chịu dày vò thể xác kinh hoàng suốt 23 năm (Hình 3).
Cộng đồng mạng - Chỉ vì lỡ tay nhặt 'chùm chìa khóa' bỏ túi, người đàn ông phải chịu dày vò thể xác kinh hoàng suốt 23 năm (Hình 4).
Tống Học Văn đã trải qua hàng chục cuộc phẫu thuật lớn nhỏ.

Tống Học Văn may mắn quen biết Dương Quang - người vợ tần tảo của anh sau này, cũng chính là người giúp anh bước ra khỏi bóng ma trầm cảm. Nhờ sự động viên của vợ, Tống Học Văn đã vực dậy tinh thần, cho ra mắt cuốn tự truyện lể về cuộc đời mình năm 2004. Ngoài ra, anh cũng trở thành diễn viên chính của bộ phim "Chain of life” năm 2011, nói về hành trình vượt qua đau đớn của anh.

Cộng đồng mạng - Chỉ vì lỡ tay nhặt 'chùm chìa khóa' bỏ túi, người đàn ông phải chịu dày vò thể xác kinh hoàng suốt 23 năm (Hình 5).
Tống Học Văn và vợ

Tuy nhiên, những di chứng của chất phóng xạ vẫn luôn đeo bám, dày vò anh. Đến 23/4/2019, Tống Học Văn đã qua đời ở tuổi 43.

Cộng đồng mạng - Chỉ vì lỡ tay nhặt 'chùm chìa khóa' bỏ túi, người đàn ông phải chịu dày vò thể xác kinh hoàng suốt 23 năm (Hình 6).
Tống Học Văn đã qua đời ở tuổi 43.

Linh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chi-vi-lo-tay-nhat-chum-chia-khoa-bo-tui-nguoi-dan-ong-phai-chiu-day-vo-the-xac-kinh-hoang-suot-23-nam-a500135.html