Chính quyền cựu Tổng thống Trump lại gặp rắc rối vì lén thu thập thông tin nghị sĩ đảng Dân chủ


Thứ 7, 12/06/2021 | 15:09


Cùng sự kiện

Cơ quan giám sát nội bộ của Bộ Tư pháp cho biết sẽ điều tra các cáo buộc về việc chính quyền cựu Tổng thống Donald Trump lén lút thu thập dữ liệu của nghị sĩ đảng Dân chủ và nhiều phóng viên khác.

Vào năm 2017 và 2018, Bộ Tư pháp Mỹ dưới thời cựu Tổng thống Donald Trump đã gửi trát của toà án yêu cầu thu thập nhiều dữ liệu của Chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện Adam Schiff và Hạ nghị sĩ đảng Dân chủ Eric Swalwell, thành viên Ủy ban này.

Thông tin này được công khai sau khi 3 cơ quan báo chí lớn của Mỹ là CNN, Washington Post và New York Times lần lượt lên tiếng tố các về việc các phóng viên của họ bị thu thập dữ liệu cuộc gọi và email làm việc trong năm 2017. 

Tin thế giới - Chính quyền cựu Tổng thống Trump lại gặp rắc rối vì lén thu thập thông tin nghị sĩ đảng Dân chủ
Bộ Tư pháp dưới thời cựu Tổng thống Donald Trump tiếp tục bị tố lén lút thu thập thông tin của nghị sĩ đảng Dân chủ. Ảnh: AP

Ông Michael Horowitz, tổng thanh tra của Bộ Tư pháp, cho biết trong một tuyên bố hôm 11/6 (theo giờ Mỹ) về vấn đề này: "Cuộc điều tra sẽ xem xét liệu Bộ Tư pháp dưới thời ông Trump có tuân thủ các chính sách và thủ tục hiện hành hay không và liệu việc sử dụng thông tin của những người bị thu thập có được cân nhắc phù hợp không".

Lãnh đạo Đa số Thượng viện Charles Schumer và Chủ tịch Ủy ban Tư pháp Dick Durbin cũng đã kêu gọi 2 cựu Bộ trưởng tư pháp dưới thời ông Trump là William Barr và Jeff Sessions ra điều trần trước Ủy ban Tư pháp Thượng viện về vấn đề trên.

Hai quan chức đảng Dân chủ lên tiếng trong một tuyên bố chung: "Thông tin về việc Bộ Tư pháp dưới thời ông Trump bí mật gửi trát toà án đòi dữ liệu của các Thành viên và nhân viên Ủy ban Tình báo Hạ viện và gia đình của họ, bao gồm cả trẻ vị thành niên, thật khó chấp nhận. Đây là một sự lạm dụng quyền lực và gây tổn hại nghiêm trọng tới hệ thống tam quyền phân lập". 

Minh Hạnh (Theo The Hill)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chinh-quyen-cuu-tong-thong-trump-lai-gap-rac-roi-vi-len-thu-thap-thong-tin-nghi-si-dang-dan-chu-a503716.html