Cho thôi việc nhân viên mạo danh Bộ trưởng bộ GTVT gửi nhiều kiện hàng ở sân bay


Thứ 5, 13/05/2021 | 20:38


Cùng sự kiện

Văn phòng bộ GTVT cho biết đã cho thôi việc nhân viên văn phòng bộ vì gửi nhiều kiện hàng ghi "Bộ trưởng bộ GTVT" qua máy bay.

Chiều ngày 13/5, bộ GTVT cho biết sau 1 tuần xác minh đã làm rõ vụ việc về đoạn clip ngắn phản ánh một lô hàng hóa gồm một số kiện được đóng trong vỏ các thùng rượu ngoại (gồm rượu vang và Maccalan) chạy trên băng truyền tại Cảng hàng không Tân Sơn Nhất, bên ngoài ghi “Bộ trưởng bộ GTVT" và người nhận là "Mr. Mạnh" với số điện thoại kèm theo, Văn phòng bộ đã xác minh và khẳng định lô hàng trên không liên quan đến cá nhân Bộ trưởng bộ GTVT.

Tin trong nước - Cho thôi việc nhân viên mạo danh Bộ trưởng bộ GTVT gửi nhiều kiện hàng ở sân bay
Các thùng hàng mạo danh Bộ trưởng GTVT được gửi từ Hà Nội vào TP. HCM. Ảnh cắt từ clip.

Sự việc này liên quan đến ông Phạm Khắc Dũng - nhân viên hợp đồng của văn phòng bộ. Văn phòng bộ đã yêu cầu tạm dừng công việc đối với ông Dũng để giải trình, xác minh sự việc. Sau gần một tuần xác minh, Văn phòng bộ GTVT xác định những thông tin theo tường trình của ông Dũng là chính xác, đúng với bản chất của sự việc.

Căn cứ các quy định tại Hợp đồng lao động giữa Văn phòng bộ và ông Phạm Khắc Dũng, Văn phòng bộ GTVT quyết định chấm dứt hợp đồng lao động đối với ông Dũng từ ngày 12/5.

"Bên cạnh đó, Văn phòng bộ GTVT đã nghiêm túc rút kinh nghiệm và quán triệt tới toàn thể cán bộ, công chức, người lao động không để xảy ra những sự việc tương tự", thông cáo của bộ GTVT nêu rõ.

Trước đó, ngày 26/4, ông Phạm Khắc Dũng đã gửi một lô hàng từ Hà Nội vào TP. HCM trên chuyến bay của Vietnam Airlines. Trên mỗi hộp hàng đều có tờ giấy A4 ghi: Bộ trưởng bộ GTVT (Người nhận: Mr. Mạnh 0989464xxx). 

Sau khi làm các thủ tục tiếp nhận hàng hóa, ông Dũng đã dán thông tin "Bộ trưởng bộ GTVT" lên các thùng hàng với suy nghĩ đơn giản, không lường được hậu quả. Mục đích để được hỗ trợ chuyển hàng nhanh trong ngày và tránh hư hỏng trong quá trình vận chuyển.

Bích Thảo (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cho-thoi-viec-nhan-vien-mao-danh-bo-truong-bo-gtvt-gui-nhieu-kien-hang-o-san-bay-a500484.html