+Aa-
    Zalo

    Chú rể bất ngờ "vướng vòng lao lý" vì cưới cô dâu chưa đủ 16 tuổi

    (ĐS&PL) - Mặc dù được gia đình 2 bên tổ chức cưới hỏi, nhưng chú rể Nguyễn Tuấn Khanh sau đó phải hầu tòa. Lý do, cô dâu chưa đủ 16 tuổi.

    TAND tỉnh Sóc Trăng vừa xét xử phúc thẩm vụ án giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi đối với bị cáo Nguyễn Tuấn Khanh (30 tuổi).

    Bị hại trong vụ án là T.T.N.T., cô gái đã từng được gia đình đứng ra tổ chức đám cưới và sau đó cô về chung sống một thời gian với Khanh.

    Dân trí dẫn cáo trạng cho hay, vào tháng 11/2020, Nguyễn Tuấn Khanh gặp T.T.N.T. khi cô gái này đi cùng mẹ ruột đến nhà Khanh thu tiền hụi. Sau lần đó, Khanh và T. có cảm tình với nhau.

    Đến tháng 3/2021, cha mẹ 2 bên tổ chức lễ cưới cho Khanh và T.. Sau khi cưới, T. về sống tại nhà chồng ở thị xã Ngã Năm (tỉnh Sóc Trăng).

    Cuối tháng 6/2021, vợ chồng Khanh xảy ra mâu thuẫn nên T. bỏ về nhà mẹ ruột sống.

    Ngày 22/7/2022, mẹ của T. gửi đơn đến Công an thị xã Ngã Năm tố cáo Khanh có hành vi quan hệ tình dục với con gái bà khi cô này chưa đủ 16 tuổi.

    chu re bat ngo thanh ke pham toi vi cuoi co dau chua du 16 tuoi

    Ảnh đám cưới của Khanh và T. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Tháng 5/2023, Khanh bị TAND thị xã Ngã Năm đưa ra xét xử sơ thẩm về tội Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi theo quy định tại điểm a, khoản 2, Điều 145, BLHS năm 2015.

    Trình bày tại phiên tòa sơ thẩm, cả Khanh và luật sư bào chữa đều đề nghị HĐXX xem xét trưng cầu giám định tuổi của bị hại.

    Theo Khanh, bị cáo hoàn toàn không biết T chưa đủ 16 tuổi khi tổ chức lễ cưới. Khi Khanh hỏi T bao nhiêu tuổi thì mẹ T nói: "Sang năm 2021 là đủ 18 tuổi".

    Tuy nhiên, sau này mới phát hiện giấy khai sinh của T ghi T sinh ngày 17/7/2005.

    Sau khi xem xét, HĐXX cấp sơ thẩm đã phạt Khanh 3 năm tù, còn buộc Khanh bồi thường 8.940.000 đồng do xâm phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín của bị hại.

    XEM THÊM: 

    Bắn chết người vì giành nhau chỗ ngủ, người đàn ông lĩnh án 20 năm tù

    Khởi tố đối tượng đưa bạn gái 12 tuổi vào nhà nghỉ

    Theo Pháp luật TP.HCM, tại phiên tòa phúc thẩm mới đây, TAND Tỉnh Sóc Trăng cũng không chấp nhận giám định tuổi nhưng có giảm một nửa mức án cho Khanh.

    Theo đó, tại phiên phúc thẩm, tòa tuyên phạt bị cáo Khanh 18 tháng tù.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-re-bat-ngo-vuong-vong-lao-ly-vi-cuoi-co-dau-chua-du-16-tuoi-a587732.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan