+Aa-
    Zalo

    Chứng khoán VNDirect bị tấn công, tài khoản của nhà đầu tư có bị ảnh hưởng?

    (ĐS&PL) - VNDirect cho biết đang nỗ lực tối đa để khôi phục toàn bộ hệ thống, hạn chế ảnh hưởng gián đoạn đến việc giao dịch của khách hàng ngày hôm nay.

    Báo Tuổi trẻ dẫn thông tin từ thông báo của Công ty cổ phần Chứng khoán VNDirect cho biết, hệ thống của công ty này bị tấn công từ 10h sáng chủ nhật ngày 24/3.

    "Cho đến sáng nay đội ngũ công nghệ đã xử lý khắc phục được toàn bộ và đang trong quá trình kết nối trở lại để kịp thời gian giao dịch", VNDirect cho biết.

    Tuy nhiên, do quá trình hồi phục dự kiến sẽ mất thời gian nên VNDirect cho biết sẽ tiếp tục cập nhật tới nhà đầu tư.

    "Chúng tôi đã có một ngày khó khăn nhưng chúng tôi đã vượt qua", thông báo từ VNDirect.

    chung khoan vndirect bi tan cong tai khoan cua nha dau tu co bi anh huong
    Chứng khoán VNDirect bị tấn công.

    Theo báo Thanh niên, VNDirect cho biết toàn bộ hệ thống của mình bị tấn công bởi một tổ chức quốc tế, dẫn đến toàn bộ nền tảng giao dịch của VNDirect bị tạm thời không truy cập được.

    Đội ngũ công nghệ của VNDirect đã nỗ lực hết sức để khôi phục nhưng do hạ tầng dữ liệu rất lớn nên sẽ cần thêm thời gian để kết nối.

    Công ty này đang làm việc với các đối tác là các tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam; cũng như đã phối hợp xử lý cùng các cơ quan ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao của ngành công an để đảm bảo ngăn chặn sự cố tương tự như VNDirect cho an toàn của thị trường.

    Khẳng định có rất nhiều cá nhân hoặc hội, nhóm lợi dụng thời điểm này để tung các tin đồn bất lợi ảnh hưởng tới thị trường và VNDirect, đại diện VNDirect nhấn mạnh: "Chúng tôi cam kết sẽ cố gắng hết sức để đưa giao dịch trở lại trong thời gian sớm nhất. Toàn bộ thông tin và tài sản của khách hàng đều được đảm bảo trạng thái an toàn, không ảnh hưởng bởi sự cố tấn công.

    Sự cố chỉ gây ảnh hưởng đến việc giao dịch hiện tại và chúng tôi đang nỗ lực tối đa để khôi phục toàn bộ hệ thống, hạn chế ảnh hưởng gián đoạn đến việc giao dịch của khách hàng ngày hôm nay".

    Theo báo Người lao động, ghi nhận lúc 10 giờ ngày 25/3, website và ứng dụng (app) của Công ty chứng khoán VNDIRECT (mã VND) vẫn chưa thể truy cập, nhà đầu tư mở tài khoản tại công ty này cũng chưa xem bảng giá hoặc đặt lệnh được.

    Liên quan đến thị trường chứng khoán, trong phiên giao dịch sáng 25/3, VN-Index mở cửa giao dịch trong sắc đỏ nhưng đã phục hồi trở lại. Đến 10h, VN-Index tăng nhẹ 3,76 điểm lên 1.285,7 điểm; HNX tăng 1,73 điểm lên 243,41 điểm; Upcom tăng nhẹ 0,32 điểm lên 91,27 điểm. Thị trường lan tỏa sắc xanh với nhiều nhóm ngành ngân hàng, bất động sản, chứng khoán.

    Riêng cổ phiếu VND của chứng khoán VNDIRECT cũng giảm nhẹ 0,21% xuống còn 24.250 đồng/cổ phiếu. 

    Vân Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chung-khoan-vndirect-bi-tan-cong-tai-khoan-cua-nha-dau-tu-co-bi-anh-huong-a615760.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan