Chuyên gia nêu nguyên nhân thất bại của U19 Việt Nam


Thứ 4, 21/05/2014 | 14:06


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Nhận định về thất bại 0-7 của đội tuyển U19 Việt Nam trước U19 Nhật Bản hầu hết các chuyên gia uy tín trong nước đều cho rằng vấn đề nằm ở sự thiếu linh hoạt trong đấu pháp chiến thuật để xoay chuyển cục diện khi bị dẫn bàn.

(ĐSPL) - Nhận định về thất bại 0-7 của đội tuyển U19 Việt Nam trước U19 Nhật Bản hầu hết các chuyên gia uy tín trong nước đều cho rằng vấn đề nằm ở sự thiếu linh hoạt trong đấu pháp chiến thuật để xoay chuyển cục diện khi bị dẫn bàn.
Ông Nguyễn Hồng Thanh – Tổng Giám đốc Công ty cổ phần bóng đá SLNA phân tích: “Sau khi chứng kiến những trận đấu đã qua của U19 Việt Nam tại giải U19 quốc tế 2014 có thể thấy HLV Guillaume chỉ hợp với đào tạo trẻ. Hiện U19 Việt Nam cần được dìu dắt bởi một HLV mới để có thể hoàn thiện khả năng chuyên môn”.
Bóng đá - Chuyên gia nêu nguyên nhân thất bại của U19 Việt Nam
U19 Việt Nam vừa trải qua trận thua tệ hại
Theo nhận định của ông Thanh, dù vẫn thể hiện được khả năng cầm bóng, chuyền bóng khá tốt nhưng U19 lại thể hiện lối chơi ngây thơ, thiếu sắc sảo mang tính bản năng: “U19 Việt Nam chưa có nhiều cơ hội cọ xát nên khi gặp một đối thủ có trình độ nhỉnh hơn về nhiều mặt nên lộ hết những hạn chế của mình. Ở đây, vai trò của HLV rất quan trọng từ việc làm tâm lý, chuẩn bị chiến thuật trước và trong trận đấu. Và theo tôi, HLV Guillaume đã không thể hiện được tầm ảnh hưởng cần thiết. Khả năng tranh chấp, bọc lót của hàng thủ U19 Việt Nam rất kém. Vấn đề xuất phát từ thể lực, sức rướn yếu hơn đối thủ. U19 Nhật Bản lên công, về thủ đồng đều, chủ động đá presssing mạnh mẽ và U19 Việt Nam đã không còn “đất diễn”, ông Thanh nhận định.
Đồng quan điểm với ông Nguyễn Hồng Thanh, chuyên gia Lê Thế Thọ cũng cho rằng U19 Việt Nam hiện nay vẫn là lứa cầu thủ tốt và sẽ mạnh hơn nhiều trong tương lai. Vấn đề là cần phải có chiến lược phát triển hợp lýđể phát triển: “Đội U19 thi đấu tại giải này không có người cầm chịch, thiếu thủ lĩnh, nên khi gặp khó rất dễ mất phương hướng”, ông Thọ chia sẻ.
Chuyên gia Lê Thế Thọ cũng lý giải việc U19 Việt Nam có thể chơi lấn lướt trước U19 AS Roma ở trận ra quan do đối thủ mới trải qua hành trình bay dài, mới có mặt ở TP.HCM sáng 5.1 và chiều 6.1 đã bước vào thi đấu nên không thể đảm bảo thể lực: "Nếu để ý sẽ thấy U19 AS Roma trong trận thắng U19 Tottenham 2-1 rất khác so với trận ra quân. Trước trận đấu với U19 Nhật Bản, tôi đã sớm có suy nghĩ là U19 Việt Nam sẽ rất khó đá. Chúng ta có cùng lối chơi với họ nhưng đối thủ lại nhanh, mạnh, dày dạn kinh nghiệm trận mạc hơn hẳn khi có một số cầu thủ đã thi đấu ở J.League. Kỹ thuật của họ cũng rất tốt và khi đối phương chơi áp sát liên tục, U19 Việt Nam không thể chơi bóng được, và thua là đương nhiên. Hạn chế lớn nhất của U19 Việt Nam chính là hàng thủ quá lỏng lẻo, để đối phương tha hồ khai thác”, ông Thọ nhấn mạnh.
Xem lại trận thua 0-7 của U19 Việt Nam trước U19 Nhật Bản.
Minh Hoàng

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-gia-neu-nguyen-nhan-that-bai-cua-u19-viet-nam-a17414.html