+Aa-
    Zalo

    "Chuyến xe 0 đồng" giúp gần 200 người lao động nghèo về quê ăn Tết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Để hỗ trợ bà con miền Trung có thể về quê ăn Tết, nhóm thiện nguyện G9 - Vì nụ cười trẻ thơ tại TP.HCM đã phát động chiến dịch "chuyến xe 0 đồng".

    Để hỗ trợ bà con miền Trung có thể về quê ăn Tết, nhóm thiện nguyện G9 -  Vì nụ cười trẻ thơ tại TP.HCM đã phát động chiến dịch "chuyến xe 0 đồng".

    Chuyến xe 0 đồng đưa người miền Trung về quê ăn Tết. (Ảnh: VNE)

    Chuyến xe đã giúp gần 200 người lao động nghèo ở các tỉnh từ Phú Yên đến Quảng Bình đang mưu sinh tại TP.HCM được đi xe miễn phí về quê ăn Tết kèm những phần quà bánh kẹo, quần áo.

    Anh Tống Hoàng Quân, trưởng nhóm G9 cho biết trên VnExpress: "Nhóm chúng tôi hoạt động đã 8 năm, nhưng đây là năm đầu tiên làm chuyến xe 0 đồng. Năm ngoái, sau khi đi cứu trợ miền Trung bị lũ lụt trở về, chúng tôi quyết định sẽ tổ chức chương trình này bởi hiểu được những khó khăn của bà con vì dịch bệnh và thiên tai ở quê nhà".

    Ý tưởng về "chuyến xe 0 đồng" của nhóm đã nhận được sự hưởng ứng và chung tay của nhiều nhóm thiện nguyện khác như Đoàn khối ngân hàng TP.HCM, CLB từ thiện Hành Trình Tím... Ngoài vé xe miễn phí, bà con lao động nghèo ngoại tỉnh còn được nhận những phần quà Tết, quần áo ấm, tiền lì xì...

    Một sân khấu lớn đã được dựng lên dự định để tổ chức tiệc tất niên với chương trình ca nhạc nhưng vì đợt dịch COVID-19 mới bùng phát nên bị hủy. Thay vào đó, bà con được tặng một phần ăn trưa do nhóm "Rảnh là đi" nấu.

    Chiến dịch được chia thành 2 đợt. Đợt đầu bắt đầu từ trưa ngày 31/1 vừa qua, đội phương tiện gồm 4 chiếc xe 45 chỗ nối đuôi lăn bánh, đưa gần 200 người lao động, sinh viên khó khăn về quê đón tết 2021.

    Được biết, đợt 2 của chiến dịch xe 0 đồng sẽ diễn ra vào ngày 7/2 tới (26 tháng Chạp), gồm 2 chuyến xe 0 đồng đưa thêm gần 100 người lao động miền Trung về kịp đón Tết.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-xe-0-dong-giup-gan-200-nguoi-lao-dong-ngheo-ve-que-an-tet-a354668.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan