+Aa-
    Zalo

    Clip: Ai bồi thường vụ xả cống ngập khu dân cư?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Xả cống làm ngập nặng hàng trăm hộ dân và thiệt hại lớn về của cải vật chất, thế nhưng, tới nay vẫn không rõ ai sẽ là người đứng ra bồi thường cho dân?

    Xả cống làm ngập nặng hàng trăm hộ dân và thiệt hại lớn về của cải vật chất, thế nhưng, tới nay vẫn không rõ ai sẽ là người đứng ra bồi thường cho dân?

    Xem video:

     
    Liên quan đến vụ xả cống thủy lợi rạch Hưng Nhơn gây ngập úng nghiêm trọng tại địa bàn ấp 2, ấp 3 xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh, TP. Hồ Chí Minh, ngày 4/11, phóng viên ANTV đã có buổi tiếp xúc với chính quyền địa phương để tìm hiểu nguyên nhân vụ việc.
    Đại diện Ủy ban Nhân dân xã cho biết việc xả cống thủy lợi là phục vụ sản xuất nông nghiệp, tuy nhiên không lường trước được hậu quả dẫn đến ngập úng.

    Trước đó, khoảng 11h ngày 3/11, hàng trăm hộ dân và nhà trọ ở khu vực ấp 2, ấp 3 xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh bị nước từ các con rạch tràn vào gây ngập úng nghiêm trọng. Ban đầu nghĩ là mưa lớn từ thượng nguồn đồ về dẫn đến ngập nhưng khi trình báo sự việc đến chính quyền địa phương thì được biết do Ủy ban nhân dân xã phối hợp với công ty Khai thác dịch vụ thủy lợi xả cống để phục vụ sản xuất nông nghiệp ở khu vực ấp 4.

    Phải đến hơn 17h chiều cùng ngày, nước mới bắt đầu rút và người dân bắt đầu thu dọn nhà cửa, tuy nhiên điều khiến mọi người bức xúc là chính quyền sở tại đã không có sự quan tâm, hỗ trợ người dân trong việc khắc phục thiệt hại.

    Chị Phạm Thị Thảo – Người dân sống tại khu vực ngập úng cho biết: Hồi 11h mấy người ta xả cống là nước lên, nước vô ngập hết đồ đạc, không nấu nướng gì được, ti vi, đầu máy, chăn nệm ướt hết luôn, phòng có con nít thì không ở được. Gọi điện thì xã làm thinh không giải quyết, ông xã tôi xuống đến xã thì chủ tịch xã tránh mặt luôn, có ai đó ra trả lời sẽ giải quyết, rút cuộc cũng im luôn.

    Theo UBND xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh, hàng tháng Ủy ban xã có phối hợp với công ty khai thác dịch vụ thủy lợi xả cống để người dân lấy nước phục vụ sản xuất nông nghiệp.

    Theo đó, phía xã sẽ tiếp nhận thông tin từ người dân về nhu cầu nước tưới tiêu sau đó có chỉ đạo phối hợp để công ty khai thác dịch vụ thủy lợi điều tiết lượng nước xả cho phù hợp. Từ trước tới giờ, tình trạng ngập do xả cống là có, tuy nhiên ngập nặng dẫn tới thiệt hại như hôm 3 tháng 11 vừa qua thì cả phía xã và người dân ấp 2, ấp 3 xã Tân Kiên chưa hề biết đến.

    Theo bà Phạm Thị Mỹ Khuyên – Phó chủ tịch UBND xã Tân Kiên trao đổi: Việc xả cống hàng tháng UBND xã phối hợp với công ty khai thác dịch vụ thủy lợi thành phố để phục vụ sản xuất nông nghiệp. Thiệt hại của người dân thì UBND xã cũng đang thống kê và phối hợp với các phòng ban điều tra nguyên nhân.

    Thiết nghĩ, việc điều tiết xả nước để phục vụ sản xuất nông nghiệp là điều hiển nhiên mà các cấp chính quyền phải quản lý, tuy nhiên khi những chỉ đạo thiếu tính toàn lâu dài dẫn tới thiệt hại cho dân thì cần phải có ai đó đứng ra nhận trách nhiệm và bồi thường thỏa đáng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/clip-ai-boi-thuong-vu-xa-cong-ngap-khu-dan-cu-a67542.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan