+Aa-
    Zalo

    Cô gái 26 tuổi gặp họa sau khi tiêm filler nâng vòng 1

    (ĐS&PL) - Bệnh viện Da Liễu (TP.HCM) cho biết vừa tiếp nhận điều trị cho nữ bệnh nhân 26 tuổi đến khám trong tình trạng hai bên ngực, đặc biệt là ngực phải sưng to, đỏ, có mủ sau khi tiêm filler.

    Theo VietNamnet, bệnh nhân là một cô gái 26 tuổi, ngụ tại quận Bình Tân, TP.HCM. Được biết, khoảng 3 tuần trước, cô gái thấy một tài khoản Facebook ở Hà Nội quảng cáo dịch vụ tiêm filler tăng kích cỡ ngực rất hấp dẫn. Sau khi liên hệ, hai bên thoả thuận giá cả, thời gian. Sau đó, nhân viên ở Hà Nội vào TP.HCM thuê khách sạn để tiêm filler cho cô gái và một số người khách khác.

    Bệnh nhân cho biết đã được tiêm 350cc dung dịch với giá 25 triệu đồng vào ngực. Sau tiêm, hai bên ngực bị đỏ và đau. Liên hệ với người ở Hà Nội, người này nói đó là dấu hiệu bình thường sau tiêm.

    Khoảng 1 tuần trước nhập viện, vùng ngực bên phải của cô gái sưng to, cương mủ, đỏ và đau nhức nhiều. Bệnh nhân tiếp tục liên hệ và được người tiêm hướng dẫn uống một số thuốc, dùng nước ấm lăn ngực nhưng tình hình càng tệ hơn.

    tin vao quang cao lam dep tren mang co gai dinh ap xe bien dang vu
    Tình trạng ngực của cô gái. Ảnh: Vietnamnet

    Cô gái sau đó đã đến Bệnh viện Da liễu TP.HCM khám trong tình trạng 2 bên ngực sưng to, đỏ, có mủ. Bác sĩ đã thăm khám và ghi nhận vùng ngực phải của bệnh nhân bị phù nề, hồng ban, có khối áp xe lớn, ấn đau. Vùng ngực trái cũng có khối kích thước tương tự. Kết quả siêu âm cho thấy hình ảnh chất làm đầy rải rác trong mô mềm, có ổ áp xe lớn.

    Bệnh nhân được chỉ định nhập viện. Sau vài ngày, khối áp xe tự vỡ, chảy nhiều mủ và chất làm đầy ra ngoài. Bệnh nhân được điều trị kháng sinh, kháng viêm. Các bác sĩ đã hội chẩn, quyết định phẫu thuật cho người bệnh để nạo rửa mủ.

    Quá trình nạo, rửa diễn ra thuận lợi. Các bác sĩ đơn vị Phẫu thuật Tạo hình Thẩm mỹ đã lấy ra nhiều mủ và chất làm đầy, sau đó thay băng, bơm rửa vết thương hàng ngày, do chất làm đầy đã hòa tan với mô nên ê-kíp phải xử lý nhiều lần. Ngực bệnh nhân cũng sẽ để lại di chứng như sẹo xấu, hình thể vú bị biến dạng, nguy cơ phát sinh ổ áp xe mới. Ngoài ra, ngực bên trái cũng nguy cơ nhiễm trùng và xuất hiện ổ áp xe.

    Báo Phụ nữ Việt Nam dẫn lời Thạc sĩ, bác sĩ Thảo Hiền, Khoa Thẩm mỹ da - Bệnh viện Da Liễu TP.HCM, cho biết, filler là một chất làm đầy được sử dụng trong ngành thẩm mỹ, có tác dụng làm đầy các vùng trên cơ thể, giảm nhăn, trẻ hoá da. Tuy nhiên, hiện Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) chỉ chấp thuận cho tiêm filler ở vùng mặt, cổ và tay. Các trường hợp tiêm filler khác (còn gọi là filler body) đều không được FDA chấp thuận trong đó có vùng ngực. Ngoài ra, kỹ thuật tiêm không đúng, môi trường và quá trình tiêm không được vô trùng là những nguyên nhân dẫn đến tình trạng tai biến nhiễm trùng, áp xe.

    tin vao quang cao lam dep tren mang co gai dinh ap xe bien dang vu2
    Các bác sĩ phẫu thuật điều trị cho nữ bệnh nhân. Ảnh: Phụ nữ Việt Nam

    Cũng theo bác sĩ Thảo Hiền, tiêm chất làm đầy tăng kích thước vùng ngực tiềm ẩn nhiều nguy cơ như tắc mạch do chèn ép mạch máu vì tiêm lượng quá nhiều, hậu quả gây thiếu máu cấp dẫn đến hoại tử vùng ngực; tắc mạch do tiêm chất làm đầy vào trong mạch máu, hậu quả gây hoại tử vùng ngực và nguy hiểm nhất chính là chất làm đầy theo mạch máu chạy đến cơ quan lân cận như phổi, tim gây thuyên tắc mạch máu phổi và tim dẫn đến tử vong.

    Bên cạnh đó, nguy cơ gây áp xe ngực do tiêm nhiều vị trí và quy trình tiêm không vô khuẩn, chăm sóc sau điều trị không đúng cách; u hạt viêm do phản ứng dị ứng của cơ thể với vật lạ; sẹo xơ hóa do chất làm đầy không đúng chuẩn tồn tại lâu trong ngực và từ đó kích thích hình thành các mô xơ bao bọc lấy chúng; rối loạn sắc tố da, u cục dưới da do tiêm quá nông.

    Ngoài ra, tiêm chất làm đầy tăng kích thước ngực còn có khả năng gây sốc phản vệ, dù khả năng này hiếm gặp. Nguyên nhân do cơ thể nhạy cảm với thành phần có trong chất làm đầy. Nhẹ có thể nổi mày đay. Nặng thì bị khó thở, đau ngực, đau bụng. Nguy kịch khi bị khàn tiếng, thở nhanh, tím tái, da lạnh, huyết áp tụt, rối loạn ý thức, hôn mê.

    Bác sĩ Thảo Hiền nhấn mạnh, hiện cục FDA chưa cho phép tiêm chất làm đầy để tăng kích thước ngực nên chị em phụ nữ tuyệt đối không nghe những lời quảng cáo có cánh để tránh tai biến. Khi có nhu cầu tiêm filler làm đẹp, phải đến các Bệnh viện Da liễu, thẩm mỹ, các cơ sở thẩm mỹ được cấp phép tiêm filler, tuyệt đối không "tiêm filler lưu động" để tránh tai biến.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-gai-26-tuoi-gap-hoa-sau-khi-tiem-filler-nang-vong-1-a585969.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan