+Aa-
    Zalo

    Cô gái kiếm 3,5 tỷ đồng mỗi năm chỉ bằng việc giậm chân tại chỗ

    (ĐS&PL) - Cô gái kiếm được 3,5 tỷ đồng mỗi năm chỉ bằng việc đứng một chỗ trong nhà và giẫm chân cả ngày, tuy nhiên không phải ai cũng có thể bắt chước được.

    Sanaa Kelley (California, Mỹ) được biết đến với vai trò là một nghệ sĩ Foley - người tái tạo âm thanh. Đây là một công việc rất quan trọng nhưng thầm lặng phía sau màn ảnh.

    Với việc "giẫm chân tại chỗ", Kelley tạo ra các âm thanh sống động và chân thực trong vô vàn tình huống ở các bộ phim và chương trình truyền hình. Với biệt tài của "phù thủy âm thanh", Kelley góp phần làm cho những cảnh quay trong phim trở nên thật hơn, thuyết phục và tạo nhiều cảm xúc cho khán giả hơn.

    Ngoài là một nghệ sĩ foley, Sanaa Kelley còn là một nhà sáng tạo nội dung trên mạng xã hội và nhờ thế mà mọi người biết đến nhiều hơn những sự thật về nghề nghiệp lạ này. Cách đây ít lâu, Sanaa Kelle đã chia sẻ một video về công việc của cô lên kênh TikTok sở hữu hơn 2 triệu lượt theo dõi của mình.

    co-gai-duoc-tra-tien-de-giam-chan-tai-cho---doi-song-24h---vietnam-daily---tin-tuc-viet-nam-daily-cap-nhat-moi-nong-24-7.mp4

    Phía dưới video, cô chú thích "Tại sao đây là một công việc thực sự?”. Ngay sau đó, video đã thu hút hơn 13 triệu lượt xem. Trong video, Kelley quan sát một người phụ nữ trên màn hình trước mặt cô ấy đang thức dậy ở rìa sân khấu. Kelley sao chép từng bước chân của nhân vật và gõ chân lên bục gỗ để tạo ra âm thanh sẽ được thêm vào cảnh quay sau này.

    "Hoàn hảo!” cô ấy nói, trước khi cảnh quay chuyển sang cảnh cô đi bộ trên địa hình trông giống cỏ trong khi quan sát một nhân vật đi dạo trong rừng.

    Sau đó, cô đi chân trần trên bục gỗ khi một nhân vật khác trên màn hình đi nhón gót trên sàn gỗ. Trong các video khác, cô đi giày cao gót hoặc thậm chí nhai thức ăn thành tiếng. Mỗi cử động, từ việc bước lên bục gỗ hay nhón gót trên sàn gỗ với lực đạo khác nhau đem lại những hiệu quả khiến khán giả bất ngờ.

    Không chỉ thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng, công việc của Kelley còn đem lại cho cô nhiều cơ hội nghệ thuật đáng kể. Cô từng 4 lần nhận đề cử cho giải Emmy và được mời tham gia các dự án lớn như "Ted Lasso" của Apple TV, "The Walking Dead" của AMC và "The Right Stuff" của Disney+.

    Trên mạng xã hội, Kelley đang được coi là một biểu tượng, nguồn cảm hứng cho những người đam mê nghệ thuật và sáng tạo.

    Cô sở hữu một studio nằm ở Costa Mesa, California và họ tạo ra âm thanh cho phim, TV, hoạt hình và trò chơi điện tử. Kelley không chia sẻ số tiền cô ấy kiếm được trong công việc của mình nhưng mức lương tiêu chuẩn cho một nghệ sĩ foley trung bình là khoảng 144.000 đô la một năm (khoảng 3,4 tỷ đồng).

    Dưới mỗi video mà Kelley đăng tải, cư dân mạng đều rất ngạc nhiên trước công việc tuyệt vời của cô, thậm chí một số người còn bày tỏ mong muốn tiếp bước cô ấy.

    Dưới đây là một số bình luận của cư dân mạng:

    "Tôi thích làm việc này để kiếm sống”;

    "Làm thế nào tôi có thể có được một công việc như thế này?”;

    "Tôi muốn làm điều này có vẻ thú vị, nhiều công việc nhưng vui vẻ”.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-gai-kiem-3-5-ty-dong-moi-nam-chi-bang-viec-giam-chan-tai-cho-a586087.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Đừng hy sinh vì công việc mà đánh mất những thứ này

    Đừng hy sinh vì công việc mà đánh mất những thứ này

    Bạn đi làm và cuốn vào vòng xoáy công việc. Bạn sống trong xã hội nhiều áp lực và danh vọng. Bạn thấy rằng mình hy sinh cho công việc mà bỏ qua những giá trị quan trọng trong cuộc sống. Dưới đây là 6 điều bạn không nên hy sinh quá nhiều cho công việc với bất cứ giá nào.