+Aa-
    Zalo

    Cô gái xinh đẹp gặp sự cố khi phẫu thuật thẩm mỹ khiến nhận thức giảm sút như bé 1 tuổi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một cô gái xinh đẹp đã gặp sự cố nghiêm trọng trong lúc phẫu thuật thẩm mỹ, khiến nhận thức của cô giảm sút đến mức chỉ như em bé 1 tuổi.

    Một cô gái xinh đẹp đã gặp sự cố nghiêm trọng trong lúc phẫu thuật thẩm mỹ, khiến nhận thức của cô giảm sút đến mức chỉ như em bé 1 tuổi.

    Mới đây, cộng đồng mạng Trung Quốc đang xôn xao với trường hợp một cô gái đến từ Thâm Quyến (tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc) với gương mặt và ngoại hình xinh đẹp, sau khi phẫu thuật thẩm mỹ thì nhận thức bị suy giảm đến mức chỉ như em bé 1 tuổi, thậm chí còn không nhận ra bố mẹ mình.

    Theo báo Thanh niên Trung Quốc, cô gái tên Tiểu Lệ, 31 tuổi. Trong mắt người khác, cô có vẻ ngoài xinh đẹp, ngọt ngào, một gia đình hạnh phúc và công việc ổn định khiến bao người phải ghen tị.

    Tuy nhiên, Tiểu Lệ vẫn thấy mình chưa thực sự hoàn mỹ nên tìm đến phẫu thuật thẩm mỹ với hi vọng sẽ được xinh đẹp hơn nữa.

    Tiểu Lệ trước khi phẫu thuật thẩm mỹ. Ảnh: Thanh niên Trung Quốc

    Tháng 5/2020, Tiểu Lệ đã giấu bố mẹ để thực hiện sửa mí mắt, nâng mũi và một vài chỉnh sửa thẩm mỹ khác tại một viện phẫu thuật thẩm mỹ ở quận Nam Sơn, thành phố Thâm Quyến. Thế nhưng, trong lúc gây tê phẫu thuật, tim của Tiểu Lệ đã bị ngừng đột ngột.

    Ngay sau khi sự việc xảy ra, bệnh viện thẩm mỹ đã sơ cứu cho Tiểu Lệ và chuyển đến bệnh viện tuyến trên.

    Khi phía bệnh viện thông báo tình hình nguy kịch của Tiểu Lệ, nói gia đình nên chuẩn bị tâm lý cho tình huống xấu nhất, bố cô vô cùng sốc và ngất xỉu hơn nửa giờ mới tỉnh lại.

    May mắn thay, các bác sĩ đã cứu giữ được tính mạng của Tiểu Lệ, song hậu quả để lại vô cùng nặng nề.

    Tiểu Lệ thường xuyên bị ảo giác, hoảng loạn, la hét cùng những hiện tượng bất thường khác. Cô không thể tự chăm sóc bản thân, không thể tự đi vệ sinh hay xúc cơm. Nhiều lúc không nhận ra bố mẹ, thậm chí quên cả bản thân mình là ai.

    Qua hơn 10 tháng điều trị, tình trạng hiện tại của Tiểu Lệ vẫn chưa cải thiện nhiều, khả năng nhận thức của cô chỉ tương đương với một em bé 1 tuổi.

    Sau khi bố và mẹ dạy Tiểu Lệ nói hàng trăm lần, cuối cùng cô bé cũng nhận ra bố mẹ mình và cô bé cũng nhớ được tên của chính mình.

    "Chúng tôi thực sự không biết đã làm thế nào để sống trong suốt 10 tháng qua... Bác sĩ nói rằng con bé cần có người chăm sóc suốt đời nhưng vợ chồng tôi không biết có thể ở bên con mấy năm nữa", bố Tiểu Lệ nghẹn ngào nói với phóng viên.

    Không chỉ cuộc sống gia đình bị xáo trộn, nhà Tiểu Lệ hiện tại còn đối mặt với khoản chữa trị khổng lồ. Hiện gia đình còn nợ bệnh viện hơn 50.000 NDT (hơn 177 triệu đồng). Trong khi đó, phía bệnh viện thẩm mỹ không có thiện chí bồi thường.

    Phóng viên sau đó đã theo chân bố Tiểu Lệ đến bệnh viện thẩm mỹ nhưng đại diện bệnh viện từ chối tiếp nhận bất kỳ cuộc phỏng vấn nào.

    Bộ phận Thanh tra của văn phòng Giám sát Y tế quận Nam Sơn cho biết, cuộc điều tra về sự việc đã được tiến hành cặn kẽ. Bệnh viện thẩm mỹ trên hoàn toản đủ giấy phép hoạt động.

    Cả 2 bác sĩ thực hiện phẫu thuật cho Tiểu Lệ đều có giấy phép hành nghề, tuy nhiên, một người trong đó là chuyên gia nước ngoài lại không đáp ứng đủ các tiêu chuẩn cần có của một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ ở Trung Quốc.

    Tháng 1/2021, bộ phận Thanh tra của văn phòng Giám sát Y tế đã quyết định xử phạt hành chính bệnh viện thẩm mỹ này 20.000 NDT (71 triệu đồng), phải đóng cửa một tháng và bác sĩ phụ trách liện quan bị phạt 5.000 NDT (17 triệu đồng), đình chỉ hành nghề trong nửa năm.

    Hiện phái gia đình Tiểu Lệ và bệnh viện thẩm mỹ trên đã nhiều lần thương lượng dưới sự hòa giải của cộng đồng dân cư khu phố nhưng vẫn chưa đi đến thống nhất.

    Hoa Vũ (Theo 163)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-gai-xinh-dep-gap-su-co-khi-phau-thuat-tham-my-khien-nhan-thuc-giam-sut-nhu-be-1-tuoi-a359993.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan