+Aa-
    Zalo

    Có nên mua nhà ở xã hội vào thời điểm này hay không?

    (ĐS&PL) - Có nên mua nhà ở xã hội hay không là băn khoăn của rất nhiều người. Bạn cần tìm hiểu kỹ trước khi đưa ra quyết định có nên mua nhà ở xã hội hay không.

    Ở các đô thị lớn, nhà ở xã hội trở thành phân khúc hút khách nhất bởi mức giá rẻ phù hợp với các hộ gia đình có thu nhập thấp do được Nhà nước trợ giá.

    Nhà ở xã hội có nhiều ưu điểm, nhưng không phải ai cũng được mua.

    Nhà ở xã hội có nhiều ưu điểm, nhưng không phải ai cũng được mua.

    Nhà ở xã hội cũng sở hữu vị trí đắc địa, được trang bị hệ thống giáo dục, khu vui chơi, các tiện ích đầy đủ… Thời gian thi công của những dự án nhà ở xã hội tương đối nhanh chóng, cư dân sẽ sớm được bàn giao nhà và ổn định cuộc sống.

    Tuy nhiên, nhà ở xã hội cũng vẫn tồn tại nhiều hạn chế, người mua cần tìm hiểu kỹ trước khi quyết định có nên mua nhà ở xã hội hay không.

    Dưới đây là một số lưu ý bạn nên biết trước khi đưa ra quyết định mua nhà ở xã hội:

    Nhiều dự án nhà ở xã hộ nằm khá xa ở trung tâm. Do vị trí giao thông không mấy được thuận tiện nên chất lượng dịch vụ cũng không đảm bảo.

    Tiện ích và nội thất tại nhà ở xã hội sẽ không hiện đại và chất lượng được như nhà đất hay các căn hộ chung cư trung cấp, cao cấp khác.

    Trừ trường hợp vay vốn để mua chính nhà ở xã hội thì người mua sẽ không thể thế chấp ngân hàng ngoại.

    Khi muốn chuyển nhượng thì phải chuyển nhượng cho đúng đối tượng có đủ điều kiện nhận chuyển nhượng nhà ở xã hội.

    Chỉ những hộ gia đình nằm ở trong chính sách của nhà nước hay là thuộc diện hộ nghèo thì mới được phép mua nhà ở xã hội.

    Đặc biệt, bạn sẽ không có quyền chuyển nhượng hay bán lại chênh lệch như là những căn hộ thương mại khác.

    Ngoài ra, để được thuê hoặc mua nhà xã hội từ những người thuộc diện nêu trên thì phải bảo đảm các điều kiện: Mức thu nhập bình quân hàng tháng của các hộ gia đình không vượt quá 5 lần tổng số tiền thuê nhà ở xã hội mà phải trả hàng tháng đối với các căn hộ có diện tích tối đa là 70m² sàn và không được thấp hơn quá 4 lần số tiền thuê nhà phải trả hằng tháng đối với diện tích của căn hộ có diện tích tối thiểu là 30m² tính theo mức giá thuê do UBND cấp tỉnh đã quy định.

    Người thuê hoặc mua nhà ở xã hội phải đáp ứng điều kiện chưa từng có sở hữu nhà ở và chưa thuê, mua nhà ở thuộc sự sở hữu Nhà nước.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/co-nen-mua-nha-o-xa-hoi-vao-thoi-iem-nay-hay-khong-a417773.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan