+Aa-
    Zalo

    Cơ quan y tế kiểm soát chặt 3 người trở về từ vùng dịch Ebola

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Trên địa bàn tỉnh Hải Phòng vừa có 3 người trở về từ vùng dịch Ebola. Một người đã qua 21 ngày an toàn, 2 người còn lại vẫn đang trong tầm theo dõi.

    (ĐSPL) – Trên địa bàn tỉnh Hải Phòng có 3 người vừa trở về từ vùng dịch Ebola. Một người đã qua 21 ngày an toàn, 2 người còn lại vẫn đang trong tầm theo dõi của cơ quan y tế.
    Bà Phạm Thu Xanh, Phó Giám đốc phụ trách sở Y tế cho biết, tại TP Hải Phòng hiện có 3 người từ vùng dịch Ebola trở về, trong đó 2 người ở địa bàn quận Lê Chân, 1 người ở huyện Cát Hải.
    Cơ quan y tế kiểm soát chặt 3 người trở về từ vùng dịch Ebola

    Khu vực cách ly đặc biệt những trường hợp nghi nhiễm Ebola tại bệnh viện Bệnh Nhiệt đới. Ảnh: V.S

    Công tác kiểm soát và ngăn dịch được triển khai nghiêm túc dựa trên những rà soát các vùng mà họ đi qua cộng với sức khỏe hàng ngày của cả 3 người trên. Đối với 3 trường hợp này, cơ quan y tế tập trung kiểm soát chặt chẽ, đặc biệt xác minh lịch trình đi lại.
    Thực hiện đúng quy trình, đến nay, 1 người đã qua 21 ngày giám sát, không phát hiện vấn đề gì. 2 người còn lại mới qua 7 ngày giám sát và đang tiếp tục được kiểm soát.
    Đáng chú ý, người ở huyện Cát Hải đã di chuyển nhiều vị trí như: TP Hồ Chí Minh và một số địa phương khác, cho nên trung tâm Y tế dự phòng thường xuyên liên lạc bằng điện thoại với cá nhân và người thân để nắm bắt kịp thời tình hình sức khỏe.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-quan-y-te-kiem-soat-chat-3-nguoi-tro-ve-tu-vung-dich-ebola-a66739.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan