Cơ trưởng máy bay MH370 chủ tâm tự tử và giết chết mọi người?


Thứ 6, 12/07/2019 | 23:59


Cùng sự kiện

Các nhà điều tra Pháp cho rằng nhiều khả năng nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn MH370 là tự vẫn – giết người.

Các nhà điều tra Pháp cho rằng nhiều khả năng nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn MH370 là tự vẫn – giết người.

Các nhà điều tra Pháp vừa đưa ra nhận định chấn động về nguyên nhân tai nạn của máy bay MH370.

Chuyến bay MH370 mất tích khi đang trên đường bay từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh, đã biến mất khỏi màn hình radar vào ngày 8/3 năm 2014.

Máy bay chở 239 hành khách, trong đó có hai trẻ sơ sinh, cùng với 16 thành viên phi hành đoàn. Các chuyên gia đưa ra nhiều phiên bản của những gì đã xảy ra, nhưng sự biến mất của máy bay vẫn là một trong những bí ẩn lớn nhất trong những năm gần đây.

Mới đây, cơ quan điều tra hàng không Pháp bất ngờ chú ý vào vị trí cơ trưởng của MH370. Ahmad Shah chính là cơ trưởng của chuyến bay MH370 và đang bị nghi ngờ là người gây ra tai họa cho 239 hành khách.

Cơ trưởng MH370

Các nhà điều tra Pháp đi tới nhận định này trong bối cảnh có nhiều bằng chứng cho thấy chiếc máy bay Boeing mất tích năm 2014 là tự sát.

Theo DailyMail, các nhà điều tra Pháp đã được phép tiếp cận một số lượng đáng kể dữ liệu của Boeing về chuyến bay MH370 trước khi nó gặp nạn. Nó gồm cả các tài liệu, dữ liệu vệ tinh của công ty viễn thông vệ tinh Immarsat đóng tại Anh.

Dựa trên các dữ liệu này họ cho rằng: "Một số cú ngoặt bất thường trên chiếc Boeing 777 mất tích chỉ có thể thực hiện bằng tay”.

Dự kiến, các nhà điều tra sẽ mất một năm để đọc toàn bộ thông tin nhận được. Tuy nhiên, điều tra ban đầu cho thấy, “có ai đó cầm cần kiểm soát khi máy bay đâm xuống Ấn Độ Dương”.

Trục vớt những mảnh vỡ nghi là của máy bay MH370 bị mất tích.

Qua đó các nhà điều tra tin vào kết luận rằng cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah là một người đàn ông rắc rối, cô đơn, cố tình tự tử đồng thời giết chết tất cả 239 hành khách và phi hành đoàn trên chuyến bay vào năm 2014.

Pháp hiện là quốc gia duy nhất tiến hành một cuộc điều tra pháp lý về vụ việc này cũng như về cái chết của 3 hành khách Pháp trên chuyến bay, gồm một phụ nữ và hai con nhỏ của cô.

Theo Le Parisian, các nhà điều tra Pháp tiết lộ, họ được tiếp cận với dữ liệu của Boeing hồi tháng 5 và đang bận rộn xem xét nó. Và rằng, họ đã ký một thoả thuận mật trước khi dữ liệu được công bố, vì thế, nó không thể được trích dẫn trước toà.

Minh Khôi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-truong-may-bay-mh370-chu-tam-tu-tu-va-giet-chet-moi-nguoi-a284033.html