+Aa-
    Zalo

    Con gái khen cơm ở trường ngon miệng, người mẹ kiểm tra đột xuất thì phát hiện sự thật đau lòng đằng sau

    (ĐS&PL) - Trong một lần bất chợt đến trường kiểm tra, người mẹ đã ngạc nhiên và tức giận vô cùng khi phát hiện suất ăn của con chỉ gồm cơm trắng và đậu, không có bất cứ chất đạm như thịt hay cá.

    Mới đây, một bà mẹ ở thành phố Huệ Châu (tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc) đã nhận được nhiều sự chú ý sau khi chia sẻ câu chuyện bất chợt đến kiểm tra nhà trẻ của con vào bữa ăn trưa.

    Theo chia sẻ của người mẹ, con gái cô rất thích đi học và thường xuyên khoe với mẹ rằng suất ăn ở trường rất ngon. Tuy nhiên, trong một lần bất chợt đến trường kiểm tra, người mẹ đã ngạc nhiên và tức giận vô cùng khi phát hiện suất ăn của con chỉ gồm cơm trắng và đậu, không có bất cứ chất đạm như thịt hay cá.

    Trước đó, mỗi lần người mẹ hỏi con về bữa ăn trong trường học, đều nhận được câu trả lời "rất ổn" của đứa trẻ. Do đó, khi nhìn vào bữa ăn kém dinh dưỡng của con, bà mẹ không tránh khỏi tức giận và ngay lập tức chất vấn nhà trường: "Tiêu chuẩn suất ăn của bé có 3 món, trong đó có một món canh. Nhưng tại sao bữa này lại ít như vậy?".

    con gai khen com o truong ngon mieng nguoi me kiem tra dot xuat thi phat hien su that dau long dang sau 1
    Suất ăn của con chỉ gồm cơm trắng và đậu. Ảnh: Sohu.

    Trước sự bức xúc của phụ huynh, giáo viên nhà trẻ cho biết: "Đây là lựa chọn của các em học sinh". Song câu trả lời này không nhận được sự đồng tình của người mẹ, bởi chị cho rằng con còn quá nhỏ, không thể tự quyết chế độ dinh dưỡng cho mình.

    Ngay sau đó, người mẹ liền chụp lại hình ảnh suất cơm của con gái và chia sẻ lên mạng xã hội. Lời chia sẻ của người mẹ nhanh chóng nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Nhiều ý kiến trái chiều cũng được nổ ra xoay quanh câu chuyện này. Một số còn đề nghị cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra chất lượng của bữa ăn trưa tại đây.

    Trước sự bất bình của dư luận, nhà trường đã phải tiếp tục đính chính và giải thích rõ hơn. Đại diện trường cho biết trước đây, học sinh được chọn 2-3 món trong bữa ăn và việc chọn món hoàn toàn do các em tự làm. Tuy nhiên có một số trẻ kén ăn hay không hợp khẩu vị nên đã tự bỏ bớt thức ăn đi. Nhà trường cam kết từ giờ việc chọn món ăn cho trẻ sẽ do các giáo viên thực hiện để tránh trường hợp suất ăn sơ sài như thế này còn tiếp diễn.

    Sau khi nhà trường lên tiếng giải thích, trên mạng đã xuất hiện nhiều ý kiến tranh cãi trái chiều. Một bên tỏ ra thông cảm với phía trường học, bởi một số em quả thực khá kén ăn, dù nấu bao nhiêu món thì bé cũng ăn rất ít rồi để thừa. Việc để bé tự chọn món phù hợp với khẩu vị sẽ giúp tránh lãng phí đồ ăn.

    Tuy nhiên, một bộ phận dân mạng khác lại tỏ ra thông cảm với phía nhà trường, bởi lẽ, không nên ép trẻ con việc ăn uống vừa giúp các con ăn ngon miệng, vừa tránh lãng phí thức ăn.

    Ngoài ra, nhiều người khác lại ủng hộ cách làm của người mẹ trong tình huống này, đó là thường xuyên đến trường, chủ động kiểm tra chất lượng bữa ăn của con để kịp thời điều chỉnh. 

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-gai-khen-com-o-truong-ngon-mieng-nguoi-me-kiem-tra-dot-xuat-thi-phat-hien-su-that-dau-long-dang-sau-a601378.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan