+Aa-
    Zalo

    Con gái vác bụng bầu vượt mặt đi lấy chồng, bố mẹ không đến dự biết được lý do phía sau khiến ai cũng phẫn nộ

    (ĐS&PL) - Trong đám cưới con gái, bố mẹ cô dâu đã không tới tham dự, ít ai biết được rằng sau đó là cả một câu chuyện đầy uất ức.

    Chuyện sính lễ trong các đám cưới Trung Quốc đã gây nên không ít tình huống dở khóc dở cười, thậm chí không ít cặp đôi phải chia tay chỉ vì sính lễ đám cưới. Mới đây, một câu chuyện liên quan đến vấn đề này một lần nữa khiến cộng đồng mạng sôi sục.

    Theo trang Sohu News, đám cưới này được tổ chức tại tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc. Cô dâu và chú rể tổ chức đám cưới hết sức giản dị, đơn sơ, thế nhưng điều khiến mọi người chú ý nhất là chiếc bụng bầu vượt mặt của cô dâu. Đằng sau đó còn là cả một câu chuyện đầy uất ức mà cô dâu và gia đình mình gặp phải.

    Theo đó, chú rể xuất thân trong một gia đình nông thôn nghèo khó. Anh rời quê lên thành phố mong có cơ hội đổi đời đồng thời kiếm được một người phù hợp. Anh nhanh chóng quen được cô dâu, cũng là một công nhân ở quê lên thành phố làm việc. Cô gái trẻ người non dạ rất nhanh đã phải lòng chú rể rồi 2 người chuyển đến sống cùng nhau.

    Không lâu sau, cặp đôi đã gặp mặt hai bên gia đình và bàn chuyện hôn nhân. Nhà gái đề xuất khoản sính lễ 120.000 nghìn NDT (hơn 410 triệu đồng), đồng thời mua một ngôi nhà tân hôn trong huyện cho 2 vợ chồng.

    So với khoản sính lễ của nhiều đám cưới khác thì số tiền này không phải quá lớn, nhưng vẫn là vượt quá khả năng của gia đình chú rể. Cuối cùng, chú rể chỉ đưa trước 10.000 nghìn NDT (hơn 34 triệu đồng), nói rằng số tiền còn lại sẽ tìm cách để sớm đưa cho nhà gái.

    Gần một năm sau đó, chú rể và gia đình vẫn chưa thể hoàn thành khoản sính lễ nên đám cưới vẫn bị trì hoãn. Lúc đó, cô dâu lại phát hiện mình mang thai. Cô được chú rể chăm sóc, tẩm bổ, cung phụng như bà hoàng nên hết sức cảm động. 

    con gai vac bung bau vuot mat di lay chong bo me khong den du biet duoc ly do phia sau khien ai cung phan no 1
    gày cưới, nhà trai tổ chức hết sức đơn giản, cô dâu bụng bầu rất to chỉ có thể mặc một chiếc váy bình thường màu hồng, đeo thêm hoa đỏ cài ngực. Ảnh: Sohu

    Cô dâu cũng thúc giục chú rể nhanh chóng tổ chức đám cưới, nếu không bầu to sẽ không đẹp. Tuy nhiên, chú rể cứ viện đủ mọi lý do để trì hoãn. Đến khi cô dâu bụng bầu vượt mặt, chú rể mới nói rằng anh và gia đình đã cố gắng hết sức nhưng không thể chuẩn bị được khoản sính lễ kia, còn khuyên cô dâu rằng hai người hãy tiết kiệm để lo cho con cái sau này.

    Lúc đó mọi thứ đã quá muộn, cô dâu không còn cách nào khác, đành chấp nhận kết hôn mà không nhận được đồng sính lễ nào. Ngày cưới, nhà trai tổ chức hết sức đơn giản, cô dâu bụng bầu rất to chỉ có thể mặc một chiếc váy bình thường màu hồng, đeo thêm hoa đỏ cài ngực. Chú rể cũng không diện vest lịch lãm, chỉ mặc sơ mi trắng thông thường. Do bầu đã to, cô dâu thậm chí không thể quỳ xuống cúi lạy gia tiên mà chỉ có chú rể một mình thực hiện nghi lễ này.

    Bố mẹ cô dâu không tới tham dự vì tức giận chuyện sính lễ. Họ càng uất ức hơn khi nghĩ đến chuyện nhà trai đi rêu rao làng xóm rằng lấy vợ chẳng tốn đồng nào. Không có người thân xuất hiện trong đám cưới, cô dâu không giấu được sự buồn bã, tủi thân.

    Sau khi câu chuyện này được đăng tải lên mạng, cư dân mạng xứ Trung đã để lại những ý kiến trái chiều. Người trách móc chú rể là kẻ bội bạc, nói dối, đùa giỡn với lòng tin của cô dâu. Bên cạnh đó, cũng có người chê trách cô dâu khi không tỉnh táo, quá tin người, cuối cùng phải nhận cái kết không như mong đợi.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-gai-vac-bung-bau-vuot-mat-di-lay-chong-bo-me-khong-den-du-biet-duoc-ly-do-phia-sau-khien-ai-cung-phan-no-a597278.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan