+Aa-
    Zalo

    Con trai 3 tuổi phải nhập viện vì hành động bất cẩn của người bố

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người bố sử dụng dao (loại dao Thái sắc, nhọn) gọt hoa quả nhưng không để gọn mà để dưới sàn nhà, khiến cậu con trai 3 tuổi đang chơi gần đó “đá” vào gây nên tai nạn.

    Ngày 25/7, theo thông tin từ Khoa Phẫu thuật chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện E (Hà Nội), các bác sĩ vừa cấp cứu và phẫu thuật thành công cho một bé trai (3 tuổi, trú tại Nghĩa Đô, Cầu Giấy, Hà Nội) bị dao sắc nhọn đâm mạnh vào gót chân cắt rách một đoạn dài và sâu, đứt gân chân.

    Người nhà bệnh nhi cho biết, bố của cháu bé dùng dao gọt hoa quả. Dùng xong, dao để ở sàn nhà nên bé giẫm chân lên gây rách chân, đứt gân.

    Bác sĩ Kiều Quốc Hiền, Trưởng khoa Phẫu thuật chấn thương chỉnh hình, cho biết, bé trai vào cấp cứu với vết thương ở mặt ngoài cổ chân phải rộng 5cm x 2cm, vết cắt sâu tới tận xương và đang chảy máu rất nhiều. Cháu bé trong tình trạng vô cùng hoảng loạn.

    Các bác sĩ ngay lập tức tiến hành sơ cứu cầm máu tạm thời cho cháu bé. Qua thăm khám ban đầu, các bác sĩ chẩn đoán vết thương của cháu bé là ở phần mềm vùng mặt ngoài cổ chân, đứt gân cổ chân phải. Sau khi có kết quả xét nghiệm, chiếu chụp cần thiết, các bác sĩ quyết định mổ cấp cứu xử lý tổn thương cho cháu bé.

    con trai 3 tuoi phai nhap vien vi hanh dong bat can cua nguoi bo dspl 1
    Hình ảnh chân bé trai bị thương nặng. Ảnh: BSCC

    Ca phẫu thuật xử lý cấp cứu khâu nối toàn bộ chỗ gân bị đứt kể trên và khâu cầm máu vết thương. Sau 3 ngày phẫu thuật, tình trạng sức khỏe của cháu bé ổn định và sớm được xuất viện.

    Tuy nhiên, bác sĩ Hiền chia sẻ cháu bé bị đứt gân rất nhiều, dù đã được các bác sĩ nối lại thành công nhưng để vận động được phải tập phục hồi chức năng sau mổ rất nhiều và đau đớn. Trong khi cháu bé còn quá nhỏ, sự phối hợp không dễ thì việc phục hồi chức có thể mất nhiều thời gian hơn.

    Bác sĩ khuyến cáo tai nạn thương tích ở trẻ nhỏ thường đến bất ngờ, khó lường trước, gây ra những thương tổn trên cơ thể các em. Nhất là vào dịp nghỉ hè, các tai nạn sinh hoạt gây thương tích cho trẻ nhỏ thường gia tăng đột biến.

    Vì thế, các bậc phụ huynh cần lưu ý đến tình huống nào có thể gây rủi ro cho trẻ như dao sắc nhọn, đồ vật thủy tinh, viêm bi tròn…; các yếu tố nguy cơ gây bỏng như ổ điện, ấm nước sôi… cần phải tránh xa tầm với của trẻ.

    Đối với trẻ lớn hơn, cần đào tạo, hướng dẫn cho trẻ có những kỹ năng để biết cách phòng chống những tai nạn thương tích trong sinh hoạt. Tuyệt đối không để trẻ ở một mình trong khi bơi, sống gần ao hồ; các ổ điện cần phải có hệ thống chống giật, thiết kế cao ngoài tầm với trẻ nhỏ; tránh để trẻ chơi với lửa, các vật dụng sắc, nhọn.

    Nguyễn Linh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-trai-3-tuoi-phai-nhap-vien-vi-hanh-dong-bat-can-cua-nguoi-bo-a584185.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan