+Aa-
    Zalo

    Con trai chi gần 150 triệu mua “biệt thự online” cho bố mẹ, dân mạng hoang mang chứng kiến cảnh lắp ráp

    (ĐS&PL) - Căn “biệt thự” mà chàng trai mua cho bố mẹ dưỡng già đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của dân làng và cư dân mạng.

    Theo trang 163, một người dân sống tại thành phố Khai Phong, tỉnh Hà Nam (Trung Quốc) mới đây đã đăng tải đoạn video quay cảnh lắp ráp một căn “biệt thự mini”. Người này cho hay sau khi biết hàng xóm có nhà mới độc lạ, anh lập tức chạy tới xem rồi không khỏi choáng váng với cảnh tượng trước mắt.

    “Biệt thự” được nhắc tới là một căn nhà lắp ráp sẵn, chỉ cần di chuyển vào đúng vị trí đất quy hoạch là có thể sử dụng ngay. Căn nhà độc lạ có 2 tầng với 3 phòng ngủ, 1 phòng khách và 1 nhà vệ sinh.

    Được biết, căn nhà này do con trai nhà hàng xóm của người đăng video mua trên một trang bán hàng trực tuyến với giá hơn 40.000 NDT (gần 145 triệu đồng). Theo lời kể của một số dân làng, anh con trai thấy bố mẹ đã có tuổi nên chọn cách mua hàng online để tiết kiệm thời gian và nhiều chi phí khác.

    Căn nhà được vận chuyển từ xưởng sản xuất hơn Trịnh Châu đến Khai Phong và tiến hành lắp ráp. Trước đó, công ty đã cử người đến phần đất cần dựng nhà để đo đạc, thực hiện một số công tác chuẩn bị. Đoạn video được chia sẻ lên mạng là những công đoạn cuối cùng của quá trình lắp ráp nhà, chỉ cần hoàn thành nốt khâu cố định phòng ốc và nội thất là vào ở được.

    con trai chi gan 150 trieu mua biet thu online cho bo me dan mang hoang mang chung kien canh lap rap
    con trai chi gan 150 trieu mua biet thu online cho bo me dan mang hoang mang chung kien canh lap rap1
    Căn nhà được lắp ráp sẵn, chỉ cần di chuyển vào đúng vị trí đất quy hoạch là có thể sử dụng ngay.

    Vô cùng hiếu kỳ trước kiểu nhà dựng sẵn mua trên mạng, nhiều dân làng đã đổ xô tới xem, không ít người khen anh con trai có hiếu và bày tỏ ý định mua căn nhà tương tự để dưỡng già. Tuy nhiên, nhiều cư dân mạng xem xong video lại tỏ ý hoài nghi về chất lượng của căn nhà.

    "Thời đại này thứ gì cũng có thể mua trên mạng. Ngay cả nhà mà cũng có dịch vụ lắp ráp sẵn như vậy thì quá tiện lợi rồi", một dân mạng cảm thán.

    Một người khác bày tỏ ý kiến: "Giá cả có vẻ rẻ thật nhưng chất lượng hình như không được đảm bảo. Nhìn vào kết cấu bên ngoài cũng đủ biết căn nhà này không đạt chuẩn".

    Một người khác tỏ thái độ nghi ngờ: "Xây dựng đơn giản như vậy liệu có kiên cố không? Chỉ sợ mới ở vài ngày là đã sụp thì tiền mất tật mang".

    Trước đó, một nam thanh niên tên Vincent Orr từng “gây sốt” cộng đồng mạng khi chi 50 triệu mua nhà hoang, sau đó sửa sang thành căn biệt thự cực đẹp để tặng mẹ.

    Cụ thể, vào tháng 6/2017, Vincent đã mua căn nhà bỏ hoang thông qua cuộc đấu giá hàng ngày của Cơ quan Ngân hàng Detroit Land với giá 2.100 USD (gần 50 triệu đồng). Hàng xóm xung quanh cho biết ngôi nhà này đã bị bỏ hoang khoảng 10 năm. Tại thời điểm mua, cả bề ngoài và nội thất bên trong đều trông vô cùng kinh khủng, toàn bộ hệ thống đường ống và tường nhà đều cần sửa lại.

    Quá trình cải tạo ngôi nhà hoang kéo dài 9 tháng với số tiền 40.000 USD (hơn 900 triệu đồng), do nam thanh niên tự mình thực hiện phần lớn các công việc. Chỉ tới khi cần lắp đặt ống dẫn cho hệ thống máy sưởi trung tâm và sửa chữa mái nhà, Vincent mới thuê nhân công. Vincent cho biết mẹ chính là động lực lớn nhất thúc đẩy anh cố gắng hoàn thành việc sửa sang lại căn nhà hoàng vốn rất tồi tàn.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-trai-chi-gan-150-trieu-mua-biet-thu-online-cho-bo-me-dan-mang-hoang-mang-chung-kien-canh-lap-rap-a522708.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan