+Aa-
    Zalo

    Con trai tự bóp cổ ngạt thở tử vong, mẹ choáng váng khi biết nguyên nhân

    ĐS&PL Các nhà điều tra đã kiểm tra điện thoại của James và phát hiện thiếu niên này đã tìm kiếm các video thử thách ngạt thở trên TikTok trước khi qua đời.
    con trai dang vui ve bong tu bop co chet tuc tuoi me nga quy khi biet nguyen nhan buoc phai len tieng canh bao nguy hiem dspl
    Cậu bé James Boyd-Gergely và mẹ.

    Mới đây, một người mẹ đã lên tiếng kêu gọi các bậc phụ huynh kiểm tra hoạt động trên mạng xã hội của con mình, sau khi đứa con trai tuổi teen của cô ấy mất mạng một cách thảm thương sau khi thực hiện thử thách TikTok.

    Cụ thể, cậu bé James Boyd-Gergely (14 tuổi) đã qua đời sau khi tham gia TikTok's Blackout Challenge vào năm 2020.

    Mẹ của cậu bé – cô Vanessa Boyd, cho biết lúc đó, đứa con trai của mình đang sống tại  một trang trại ở thị trấn Laagan thuộc NSW, Nam Tablelands, Úc và được phát hiện đã tử vong vào ngày 22/4/2020.

    Cô Boyd tin rằng con trai cô đã bị áp lực khi tham gia vào thử thách lan truyền trên mạng xã hội, nơi người dùng dám tự bóp nghẹt cổ mình cho đến khi bất tỉnh.

    James đã ở nhà một mình trong thời gian đóng cửa trường học do COVID-19. Cậu bé đã cố gắng quay phim chính mình khi thực hiện một pha nguy hiểm đáng sợ.

    Tuy nhiên, cô Boyd nhấn mạnh rằng vẫn chưa chính thức xác nhận rằng James có tham gia thử thách hay không và cho biết cái chết của cậu bé hiện đang được kiểm chứng bởi điều tra viên .

    Cô Boyd cho biết: "Vào ngày con trai tôi tử vong, thằng bé vẫn làm việc nhà và làm bài tập về nhà của mình. Thằng bé sẽ không bao giờ làm bài tập về nhà nếu có kế hoạch tự tử. Thằng bé dường như đã tham gia thử thách trên TikTok vào ngày hôm đó và có một thử thách ngạt thở mà rất nhiều cậu bé tuổi teen đã thách thức nhau tự quay phim để tìm ra những cách khác nhau để tự gây nghẹt thở nhằm có được cảm giác hưng phấn.

    Tôi không có lý do nào khác để giải thích cho việc con trai tôi làm điều đó một cách cố ý. Thằng bé có một nhóm bạn tuyệt vời ở trường và luôn tỏ ra rất vui".

    Cô Boyd nói thêm rằng các nhà điều tra đã kiểm tra điện thoại của James và phát hiện thiếu niên này đã tìm kiếm các video thử thách ngạt thở trên TikTok vào ngày cậu qua đời.

    Cô Boyd kêu gọi các bậc cha mẹ hãy nói chuyện cởi mở với con cái của họ về việc sử dụng mạng xã hội, áp lực từ bạn bè và bắt nạt trên mạng.

    Đầu năm nay, một cô bé 10 tuổi, đến từ Palermo, Sicily, đã vô tình bóp cổ mình chết sau khi tham gia một thử thách TikTok.

    Vào tháng 4 vừa qua, cậu bé tên Joshua Haileyesus, 12 tuổi, cũng đã qua đời khi tham gia thử thách này bằng cách buộc dây giày vào cổ rồi xiết chặt. 

    Tháng trước, TikTok đã giới thiệu tính năng “Hướng dẫn của người giám hộ”, được thiết kế để giúp các bậc cha mẹ tham gia vào hoạt động truyền thông xã hội của con họ.

    Hướng dẫn này là một phần của “trung tâm an toàn” trực tuyến được làm mới của nền tảng nhằm đáp ứng những thách thức mà cha mẹ phải đối mặt trong thời đại kỹ thuật số.

    Mộc Miên (Theo news.com.au)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-trai-tu-bop-co-ngat-tho-tu-vong-me-choang-vang-khi-biet-nguyen-nhan-a504291.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan