+Aa-
    Zalo

    Công an khám xét tại 2 chi cục đăng kiểm đường thủy dính sai phạm

    (ĐS&PL) - Ngày 9/2, Công an TP.HCM phối hợp với các đơn vị liên quan khám xét Chi cục đăng kiểm số 9 và Chi cục đăng kiểm số 6 thuộc Cục đăng kiểm Việt Nam.

    Tờ Tri Thức Trực Tuyến dẫn thông tin từ cảnh sát cho hay, 2 chi cục này có chức năng cấp giấy đăng kiểm cho các phương tiện đường thủy. Qua khám xét, cảnh sát tìm thấy nhiều tài liệu, chứng cứ sai phạm của 2 chi cục này.

    cong an kham xet tai 2 chi cuc dang kiem duong thuy dinh sai pham dspl 1
    Công an khám xét tại 2 chi cục đăng kiểm đường thủy dính sai phạm. 

    Theo cơ quan chức năng, khi tiến hành kiểm định phương tiện thủy, một số đăng kiểm viên bỏ qua lỗi như: Không đưa phương tiện lên đà, thiếu thiết thị PCCC, không chạy thử.

    Lãnh đạo và nhân viên 2 chi cục trên bị cáo buộc nhận hối lộ của chủ phương tiện và bỏ qua sai phạm để cấp giấy đăng kiểm và đưa phương tiện vào lưu thông.

    Cụ thể, các nhân viên và đăng kiểm viên nhận tiền từ 500.000 đồng đến 5 triệu đồng, thậm chí nhiều hơn tùy theo lỗi vi phạm cũng như giá trị của phương tiện.

    cong an kham xet tai 2 chi cuc dang kiem duong thuy dinh sai pham dspl 3
    Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến 

    Trong sáng 17/2, Công an TP.HCM họp báo thông tin về tiến trình điều tra mở rộng tiêu cực trong ngành đăng kiểm.

    Thượng tá Trần Thị Kim Lý - Chánh văn phòng Cơ quan CSĐT (PC01) - Công an TP.HCM cho biết, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đang điều tra vụ án “Môi giới hối lộ”, “Đưa hối lộ”, “Nhận hối lộ”, “Giả mạo trong công tác”, “Sản xuất, mua bán, trao đổi hoặc tặng cho công cụ, thiết bị, phần mềm để sử dụng vào mục đích trái pháp luật”, “Xâm nhập trái phép mạng máy tính, mạng viễn thông hoặc phương tiện điện tử của người khác” xảy ra tại Cục Đăng kiểm Việt Nam và các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh.

    Tính đến ngày 17/2, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã khởi tố 128 bị can để điều tra về các hành vi sai phạm, tiêu cực.

    cong an kham xet tai 2 chi cuc dang kiem duong thuy dinh sai pham dspl 2
    Thượng tá Trần Thị Kim Lý. Ảnh: VietNamnet

    Ngày 5/2, Công an TP.HCM tiếp tục tiếp nhận tố giác về tội phạm đối với các sai phạm, tiêu cực trong quá trình đăng kiểm phương tiện thủy nội địa xảy ra tại Chi cục Đăng kiểm số 6 (số 130 Lý Tự Trọng, phường Bến Thành, quận 1) do ông Phạm Việt Phương làm giám đốc và Chi cục Đăng kiểm số 9 (số 102 Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường Thắng Tam, TP. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) do ông Hoàng Văn Duy làm giám đốc, đều trực thuộc Cục Đăng kiểm Việt Nam.

    Căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập được trong quá trình điều tra, ngày 16/2 Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 14 đối tượng và đã được Viện KSND TP.HCM phê chuẩn.

    Thượng tá Kim Lý nói rõ, bước đầu xác định, các đăng kiểm viên của Chi cục Đăng kiểm số 6 và số 9 đã nhận tiền của chủ các phương tiện đường thuỷ để bỏ qua các sai phạm như: Không đưa phương tiện lên đà, không chạy thử máy, thiếu thiết bị theo quy định, thiếu thiết bị PCCC… và cấp chứng nhận đạt để đưa phương tiện vào lưu thông.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-an-kham-xet-tai-2-chi-cuc-dang-kiem-duong-thuy-dinh-sai-pham-a566267.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan