+Aa-
    Zalo

    Công an TP.HCM bắt nhiều đối tượng truy nã đặc biệt

    (ĐS&PL) - Ngày 26/4, Phòng Tham mưu Công an TP.HCM thông tin, PC01 đã bắt, vận động, tiếp nhận đầu thú 11 đối tượng truy nã trong 4 tháng đầu năm 2024.

    Trong số 11 đối tượng truy nã có 3 đối tượng bị truy nã đặc biệt nguy hiểm về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản gồm: Nguyễn Văn Dũng (49 tuổi), Nguyễn Thị Hồng Hạnh (54 tuổi) và Lê Công Hiền (48 tuổi).

    Cụ thể, đối tượng Lê Công Hiền đã lừa đảo bằng hình thức chạy án, chiếm đoạt số tiền 800 triệu đồng.

    Đối tượng Nguyễn Văn Dũng dùng thủ đoạn đưa ra thông tin gian dối chào bán đất nền tại các khu dân cư, khu dự án khi chưa được các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp phép, chiếm đoạt tổng số tiền 40 tỷ đồng.

    Đối tượng Nguyễn Thị Hồng Hạnh đã thông qua hình thức cùng đồng phạm giả mạo chủ đất để ký hợp đồng chuyển nhượng đất với nhiều người, chiếm đoạt số tiền 6 tỷ đồng.

    Đối tượng Dũng (bên trái) và Hạnh vừa bị PC01 Công an TP.HCM bắt. (Ảnh: Công an)

    Đối tượng Dũng (bên trái) và Hạnh vừa bị PC01 Công an TP.HCM bắt. (Ảnh: Công an)

    Ngoài ra, PC01 phối hợp với các đơn vị liên quan bắt, vận động 6 người quốc tịch Hàn Quốc bị truy nã về nhiều tội danh khác nhau và đã tiến hành bàn giao cho phía Hàn Quốc an toàn.

    Theo PC01 Công an TP.HCM, việc truy bắt các bị can truy nã quốc tế đạt được nhiều kết quả tích cực như trên là nhờ sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, đơn vị cấp Bộ và các đơn vị trực thuộc Công an TP.HCM.

    Việc này cũng thể hiện sự phối hợp chặt chẽ giữa Việt Nam và Hàn Quốc trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, truy bắt các đối tượng phạm tội bỏ trốn nói riêng và trong hợp tác quốc tế nói chung.

    Ngoài việc tập trung điều tra các vụ án trọng điểm, án "nổi", án "điểm", phức tạp, dư luận quan tâm và các công tác chuyên môn theo chức năng, nhiệm vụ được phân công, PC01 Công an TP.HCM còn quyết liệt thực hiện công tác xác minh, truy bắt và vận động đối tượng truy nã ra đầu thú.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/cong-an-tp-hcm-bat-nhieu-oi-tuong-truy-na-ac-biet-a417579.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.