Công Phượng ném chai nước phản ứng trọng tài: Thoát án "nguội" nhưng bị VPF nghiêm khắc nhắc nhở


Thứ 4, 05/05/2021 | 09:09


Cùng sự kiện

Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã gửi công văn đề nghị CLB HAGL nghiêm khắc nhắc nhở Công Phượng sau hành động phản ứng với trọng tài.

Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã gửi công văn đề nghị CLB HAGL nghiêm khắc nhắc nhở Công Phượng sau hành động phản ứng với trọng tài. 

Công Phượng trong trận đấu với Becamex Bình Dương.

Trận đấu giữa HAGL và Becamex Bình Dương trên sân Pleiku ở vòng 12 LS V-League 2021 hôm 2/5, đã kết thúc với kết quả hòa 2-2 song dư âm của trận đấu thì vẫn còn đó.

Công Phượng vẫn là cái tên nổi bật trên hàng công của đội bóng phố núi. Anh khiến người hâm mộ tiếc nuối với pha ra chân căng như kẻ chỉ đưa bóng đội xà ngang Bình Dương. Anh cũng khiến dư luận phải bàn tán mãi về hành động có phần thiếu bình tĩnh với trọng tài Nguyễn Viết Duẩn.

Cụ thể, ở phút 80 của trận đấu, sau đường chuyền từ Minh Vương, Công Phượng lao lên tranh bóng cùng Anh Tài của Bình Dương và cả 2 ngã ra sân.

Trọng tài Viết Duẩn rút thẻ vàng phạt Công Phượng và trong khi ông Duẩn ghi thẻ, Công Phượng đã ném chai nước đang uống ra sau, bay qua cả đầu trong sự ngỡ ngàng của ông Duẩn. Tuy vậy, trọng tài này vẫn không rút thêm thẻ phạt cho tiền đạo HAGL.

Ý kiến trái chiều

Pha tranh chấp giữa Công Phượng và Anh Tài.

Tình huống đã làm bùng nổ sự tranh cãi trong dự luận, có ý kiến cho rằng Công Phượng bị thẻ vàng oan. Bên cạnh đó, cũng có ý kiến cho rằng số 10 HAGL xứng đáng phải bị kỷ luật. Thậm chí, cực đoan và nghiêm trọng hoá vấn đề với đề nghị VFF nên cân nhắc việc đề xuất huấn luyện viên Park Hang-seo không triệu tập lên đội tuyển Việt Nam trong đợt tập trung tới.

Phân tích tình huống này cựu còi vàng Dương Mạnh Hùng nói: "Ở đây, khi nhận đường chuyền của đồng đội, Công Phượng đang xử lý bóng thì Anh Tài lao vào rất nhanh và mạnh. Công Phượng liền co chân lên để bảo vệ mình. Hai bên va vào nhau và cùng nằm ra sân. Anh Tài còn tỏ ra khá đau.

Tình huống đó Anh Tài đã phạm lỗi bất cẩn khi chơi bóng. Còn không ai cấm Công Phượng co chân lên cao cả. Đối phương lao vào nhanh và mạnh như vậy thì Công Phượng chỉ còn cách co chân lên để bảo vệ mình. Chuyện co cao hay co thấp không quan trọng, miễn là không có động tác đạp đối phương thì là không phạm lỗi. HAGL đáng ra phải được hưởng quả đá phạt lên".

"Khi trọng tài đã nhận định sai và còn rút thẻ vàng, đương nhiên Công Phượng không phục. Điều đó dẫn đến phản ứng nhất thời khi Công Phượng tung thẳng lên trời ở khoảng cách rất gần trọng tài.

Công Phượng khi tung cái chai lên có lẽ bởi bị oan ức hai lần. Đầu tiên là lỗi nhận định của trọng tài, rồi sau đó đến tấm thẻ vàng. Cảm xúc bực tức dâng lên, lúc đấy "tiện mồm thì nói, tiện tay thì làm" thôi, có chai nước thì vung lên để tỏ thái độ không hài lòng với quyết định của trọng tài", trong tài Hùng phân tích thêm.

Hành động phản ứng của Công Phượng.

Không tính đến sự đúng-sai của pha bóng, chỉ xét thái độ của Công Phượng, không ít ý kiến cho rằng hành động này xứng đáng phải nhận thêm án phạt "nguội" từ VFF.

Lấy ví dụ với trường hợp của Nguyễn Văn Quyết, năm 2016, tiền đạo này dù đã có tên trong danh sách đội tuyển Việt Nam và đã lên tập trung nhưng phải ra về. Đó là hậu quả của việc Văn Quyết xô ngã trọng tài Hoàng Phạm Công Khanh trong một trận đấu ở V.League. Anh nhận án phạt từ Ban kỷ luật VFF và sau đó bị loại khỏi đội tuyển.

Huấn luyện viên đội tuyển Việt Nam lúc đó là Nguyễn Hữu Thắng đã đưa ra quan điểm khá gay gắt về vấn đề này. Bởi lẽ, việc đội tuyển Việt Nam mất đi Văn Quyết thời điểm đó rất thiệt thòi.

"Tôi rất mong những nhà chuyên môn nên chăng ngồi lại nhìn nhận những tình huống này xảy ra ở cấp độ câu lạc bộ và nó có ảnh hưởng đến đội tuyển quốc gia hay không? Văn Quyết phạm lỗi ở câu lạc bộ và giờ vô tình lại bị kỷ luật và làm yếu đội tuyển quốc gia", ông Thắng nói trong một cuộc gặp gỡ báo chí.

Chưa có cơ sở để phạt Công Phượng

Trọng tài Nguyễn Viết Duẩn không rút thêm thẻ phạt đối với Công Phượng, do đó phía VPF vì vậy không báo cáo tình huống này lên Ban Kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), đồng nghĩa Công Phượng thoát án bổ sung.

"Tôi chưa thấy có hồ sơ nào được gửi sang Ban kỷ luật. Dư luận cũng có nhiều ý kiến khác nhau, mỗi trọng tài nhận định một khác. Ban kỷ luật có quan điểm của mình, nhưng vẫn phải để Ban điều hành giải phải phân tích xem có nên đề xuất hay không", Trưởng ban Kỷ luật VFF Vũ Xuân Thành cho biết.

Dù thoát án phạt từ VFF nhưng Công Phượng vẫn sẽ bị treo giò ở vòng 13 V-League 2021 do đã nhận đủ 3 thẻ vàng.

Bên cạnh đó, VPF đã gửi công văn đề nghị HAGL nghiêm khắc nhắc nhở Công Phượng về hành vi phản ứng trọng tài trong trận đấu ở vòng 12 V-League. Ban điều hành giải cũng yêu cầu đội bóng phố núi tăng cường quán triệt về thái độ, hành vi ứng xử khi thi đấu đối với các cầu thủ, cán bộ.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-phuong-nem-chai-nuoc-phan-ung-trong-tai-thoat-an-nguoi-nhung-bi-vpf-nghiem-khac-nhac-nho-a364668.html