+Aa-
    Zalo

    Công ty chứng khoán của ngân hàng VPBank “rót” gần 740 tỷ đồng vào Be Group

    (ĐS&PL) - Công ty chứng khoán VPBankS sẽ đầu tư 739,5 tỷ đồng để sở hữu cổ phần thiểu số của Be Holdings - công ty chủ quản của Be Group.

    Tạp chí Tri thức đưa tin, ngày 10/1, CTCP Be Group - đơn vị sở hữu và phát triển nền tảng tiêu dùng đa dịch vụ Be, đã tiếp nhận khoản đầu tư từ CTCP Chứng khoán VPBank (VPBankS), là thành viên thuộc ngân hàng VPBank.

    Theo đó, VPBankS sẽ đầu tư 739,5 tỷ đồng để sở hữu cổ phần của Be Holdings, công ty chủ quản của Be Group. Như vậy, đây là nhà đầu tư tổ chức đầu tiên của Be Holdings, nắm giữ cổ phần thiểu số.

    cong ty chung khoan cua mot ngan hang rot gan 740 ty dong vao be
    Công ty chứng khoán VPBanks “rót” gần 740 tỷ đồng vào Be.

    Be Group cho hay sự tham gia của VPBankS sẽ bổ sung các nguồn lực hỗ trợ về quản trị, khả năng tiếp cận vốn, tài chính để Be Group phát triển sau đại dịch Covid-19.

    Cụ thể, nguồn vốn được bổ sung nhằm giúp Be Group tiếp tục mở rộng và nâng cao các dịch vụ gọi xe, giao hàng, dịch vụ số, dịch vụ tài chính cũng như mở rộng các thị trường, dịch vụ mới thuộc lĩnh vực tiêu dùng, giao thông vận tải nhằm phục vụ 20 triệu người dùng Việt Nam trong các nhu cầu hàng ngày.

    Đáng chú ý, Be Group cũng đặt mục tiêu có lãi EBITDA (trước lãi vay, thuế và khấu hao) trong năm tài chính 2024.

    Đại diện VPBankS tin rằng thương vụ sẽ mang lại hiệu quả nhờ vào tiềm năng phát triển của Be, đồng thời kỳ vọng đối tác sẽ là một trong những ứng cử viên trở thành kỳ lân công nghệ tại Việt Nam.

    Trước đó, tháng 9/2022, Be Group đã tiếp nhận khoản vay vốn trị giá lên đến 100 triệu USD từ Ngân hàng Deutsche Bank (Đức). Công ty cho biết khoản hỗ trợ tài chính này là tiềm lực giúp Be Group đẩy mạnh chiến lược hiện thực hóa những mục tiêu lớn.

    Dù mới chỉ ra mắt vào cuối năm 2018 với vai trò là một ứng dụng gọi xe, CTCP Be Group đã nhanh chóng mở rộng hệ sinh thái sang các lĩnh vực khác như giao hàng, giao thức ăn, mua vé máy bay, bảo hiểm, gói dịch vụ viễn thông, vé số điện tử, và phát triển Ngân hàng số Cake by VPBank.

    Trong lĩnh vực gọi xe công nghệ, theo số liệu công ty tự công bố, Be Group đa đạt được thị phần 30 - 40% tại Hà Nội và 25 - 35% tại TP.HCM. Với con số này, thị phần Be Group đang đứng sau Grab Việt Nam và bỏ xa đối thủ còn lại là Gojek, thông tin trên Doanh nghiệp và Kinh doanh.

    Vân Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-ty-chung-khoan-cua-ngan-hang-vpbank-rot-gan-740-ty-dong-vao-be-group-a606730.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan