+Aa-
    Zalo

    Cuộc Đua Kỳ Thú 2014: Hương Giang – Criss Lai lên ngôi

    ĐS&PL (ĐSPL) – Vượt qua 8 đội đua, đội Hồng của Hương Giang và Criss Lai đã giành chiến thắng thuyết phục The Amazing Race Vietnam – Cuộc Đua Kỳ Thú 2014

    (ĐSPL) – Vượt qua 8 đội đua – 8 đối thủ nặng ký và 11 chặng đua của những thử thách khó khăn và khắc nghiệt nhất, đội Hồng của Hương Giang và Criss Lai đã giành chiến thắng thuyết phục trước hai đội Cam của Trang Trần – Hiếu Nguyễn và Vàng của Trang Khiếu – An Đinh trong chặng chung kết kịch tính diễn ra tại TP.HCM.

     Đội Hồng của Hương Giang và Criss Lai đã giành chiến thắng.

    Cuộc hành trình gần 3 tháng chinh phục những danh thắng và khám phá các địa danh tại hai đất nước Việt Nam và Hàn Quốc của The Amazing Race Vietnam – Cuộc Đua Kỳ Thú 2014 cũng chính thức khép lại với sự đăng quang của nữ ca sĩ xinh đẹp và chàng Việt kiều Canada, bên cạnh danh hiệu Quán quân Cuộc Đua Kỳ Thú 2014, họ sẽ nhận được giải thưởng tiền mặt trị giá 300 triệu đồng. Ngay tại tấm thảm về đích, hai thành viên đội Hồng đã quyết định trích 50 triệu đồng đóng góp vào quỹ nghệ sĩ ủng hộ Biển đảo để cổ vũ tinh thần cho các chiến sĩ cảnh sát biển đang làm nhiệm vụ.

    Đêm trao giải và sự kiện đặc biệt giao lưu cùng các đội đua của Cuộc Đua Kỳ Thú 2014 cũng đã diễn ra tại Nhà thi đấu Nguyễn Du, Thành phố Hồ Chí Minh vào tối 31/8 với sự tham của rất nhiều gương mặt quen thuộc chính là các tay đua của hai mùa Cuộc Đua Kỳ Thú gần đây. Bên cạnh Thu Hiền, Diệp Lâm Anh – Quán quân Cuộc Đua Kỳ Thú 2013 duyên dáng trong vai trò MC dẫn dắt chương trình thì sự góp mặt của những tay đua kỳ cựu như Đức Hưng, Pông Chuẩn, S.T 365 của mùa trước cũng khiến nhiều khán giả thích thú.

     Các tay đua mùa thứ ba trong đêm trao giải.

    Các tay đua mùa thứ ba góp mặt gồm có Hương Giang, Criss Lai, Hiếu Nguyễn, Trang Khiếu, An Đinh, vợ chồng Kiwi Ngô Mai Trang – Đỗ Hoàng Dương, Huê Mint, Minh Long, Sơn Việt, một số tay đua vắng mặt vì lí do công việc riêng. Trước khi công chiếu tập cuối cùng, hàng nghìn khán giả đã được sống trong không khí tràn đầy năng lượng và sự bứt phá khi trải nghiệm Cuộc Đua Kỳ Thú phiên bản đặc biệt dành cho khán giả hâm mộ chương trình với toàn bộ diễn biến được truyền hình trực tiếp về nhà thi đấu Nguyễn Du.

    Nữ ca sĩ Hương Giang và Kiwi Ngô Mai Trang không chỉ xuất hiện với tư cách là những tay đua ấn tượng của mùa ba mà còn đem đến những màn trình diễn sôi động khiến không khí khán phòng nóng hơn bao giờ hết. Đặc biệt, khi Hương Giang vừa kết thúc phần biểu diễn của mình thì bất ngờ nhận được một bó hoa từ một vị khán giả đặc biệt – người bạn đồng hành của cô trong suốt cuộc đua – Criss Lai.Chàng Việt kiều điển trai Canada trước đó đã thông báo sẽ không thể có mặt trong đêm trao giải do không sắp xếp được công việc, nhưng thật ra chàng trai này đã lặng lẽ thu xếp trở về từ Canada và quyết tâm giữ bí mật Hương Giang bất ngờ.

     


      Hương Giang ôm chặt Criss Lai. 

    Chia sẻ về sự xuất hiện của mình, Criss Lai nhìn Hương Giang “trìu mến”: “Criss vội vã bay về trong đêm trước vì nghĩ rằng mình không thể để bạn đồng hành của mình đơn độc trong giờ phút quan trọng như vậy được”. Sự xuất hiện bất ngờ của Criss Lai khiến cả khán phòng vỡ òa và Hương Giang không giấu được sự bất ngờ lẫn vui sướng, và cả hai đã nắm chặt tay nhau từ khoảnh khắc đó cho đến khi sự kiện kết thúc. 

    Hương Giang Idol chứng tỏ bản lĩnh

    Trong chặng đua cuối cùng diễn ra tại thành phố Hồ Chí Minh, các đội đã lần lượt vượt qua các thử thách như tìm người giữ mật thư ở khu vực công viên 30.4, Vượt rào ném bóng để giải cứu đồng đội bị ngâm dưới bể bơi, Lựa chọn kép giữa Ca hát và Ảo thuật, lộ trình vượt sông Sài Gòn bằng 3 tấm ván xếp lên cầu dây, tính toán để di chuyển các trái banh bida vào đúng rãnh bằng sự khéo léo và cuối cùng là leo cầu thang bộ từ tầng 3 lên tầng 47 để về đích. Vượt qua những thử thách khó khăn, đội Hồng của Hương Giang và Criss Lai đã liên tục bứt phá để vượt qua hai đội còn lại và cán đích ở vị trí đầu tiên một cách đầy thuyết phục.

    Từng gặp phải không ít ý kiến phản đối, nghi ngờ cũng như không được đánh giá cao về thể lực và khả năng khi tham gia Cuộc Đua Kỳ Thú 2014, Hương Giang đã nỗ lực hết mình và chứng tỏ bản lĩnh khi ngoạn mục thoát khỏi hình ảnh mong manh, yểu điệu để trở thành một tay đua mạnh mẽ và tràn đầy năng lượng trong Cuộc Đua Kỳ Thú 2014.

     Hương Giang đã nỗ lực hết mình và chứng tỏ bản lĩnh khi ngoạn mục thoát khỏi hình ảnh mong manh, yểu điệu.

    Cùng với người bạn chơi gặp nhau lần đầu trong quá trình casting – chàng Việt kiều đẹp trai trở về từ Canada, Criss Lai - đội Hồng đã khiến người hâm mộ và khán giả cả nước đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác và nhanh chóng được vô số người yêu mến. Sự kết hợp giữa yếu tố nhanh nhạy, thông minh của “công chúa” Hương Giang với chàng “hoàng tử” điển trai, tháo vát và hết lòng chăm sóc bạn chơi như Criss Lai đã tạo nên một cặp bài trùng trong suốt hành trình 11 chặng đua. Bất chấp những giây phút bất hòa hay những khoảnh khắc sa sút phong độ khiến cả hai tụt lại phía sau, sự nỗ lực và tinh thần thi đấu hết mình đã giúp Hương Giang và Criss Lai giành chiến thắng thuyết phục trong chặng đua quyết định tại Thành phố Hồ Chí Minh.

    Chia sẻ về chiến thắng của mình, Hương Giang cho biết: “Trước khi bắt đầu cuộc đua, khi Giang đọc được những bình luận ở trên mạng thực sự Giang rất buồn. Khi đó ngồi với anh Criss và đọc được những bình luận như “Khổ thân anh áo hồng, thi với Hương Giang thì làm được gì!”, hoặc có bạn còn hỏi Giang: “Bạn nghĩ mình có cần phải PR hình ảnh bản thân bằng chương trình này như vậy không?” Lúc đó Giang chỉ muốn nói là không, tôi chỉ muốn đua. Buồn lắm nhưng mình quyết tâm phải chứng minh cho các bạn thấy Giang có một ý chí sắt thép, và một khi đã muốn làm là sẽ làm được!”.

    Cô cũng chia sẻ rằng từ bé dù là đi học hay đi thi mình đều chưa từng đứng nhất và đây là lần đầu tiên cô đạt được danh hiêu vô địch, và để đạt được điều này chính là nhờ sự đồng hành của Criss Lai. Cả hai cũng chia sẻ về những trải nghiệm khó quên mà nếu không tham gia Cuộc Đua Kỳ Thú họ sẽ không bao giờ có được, sự ăn ý và đáng yêu của cả hai khiến nhiều fan hâm mộ kì vọng cả hai sẽ thành đôi ngoài đời thực.

    Chặng chung kết đầy kịch tính tại Thành phố Hồ Chí Minh

    Tiếp nối những diễn biến của nửa đầu chặng đua sau khi các đội tìm được người giữ mật thư tại khu công viên 30.4, hoàn thành Vượt Rào để giải cứu đồng đội bị ngâm dưới hồ bơi và Lựa chọn kép giữa Học hát và làm Ảo thuật, 3 đội đua Hồng, Vàng và Cam theo đúng thứ tự tiến đến thử thách tiếp theo: Xếp ván vượt sông. Ở thử thách mạo hiểm được đánh giá là độc đáo và khó khăn nhất chặng chung kết này, các đội sẽ được cung cấp cho 3 miếng ván và nhiệm vụ của 2 thành viên là lắp ghép 3 miếng ván lần lượt trên chiếc cầu dây để vượt qua một đoạn sông.

    Thử thách mạo hiểm này không chỉ đòi hỏi ở các đội sự khéo léo và khả năng giữ thăng bằng mà còn cần hai thành viên phải xác định được chiến thuật di chuyển cho mình, phối hợp nhịp nhàng và lòng can đảm để vượt qua nỗi sợ hãi khi “bấp bênh” trên chiếc cầu dây giữa trời và phía dưới là biển nước. Thời gian để các đội thực hiện nhiệm vụ này là 30 phút, quá 30 phút, thời gian còn lại sẽ bị chuyển thành thời gian phạt gấp 3 lần, điều này càng tạo nên sức ép tâm lý cho các đội bởi ở chặng chung kết, mỗi phút giây đều vô cùng quý giá.

     
     Hương Giang và Criss Lai cũng không tránh khỏi hoang mang khi lần đầu thử cảm giác mạnh của trò chơi thăng bằng giữa trời. 

    Là đội chơi đến với thử thách này đầu tiên, Hương Giang và Criss Lai cũng không tránh khỏi hoang mang khi lần đầu thử cảm giác mạnh của trò chơi thăng bằng giữa trời. Vượt qua nỗi sợ hãi ban đầu để làm quen với cảm giác thăng bằng, cả hai đã nỗ lực nhích từng bước một trên chiếc cầu dây, bỏ lại nỗi sợ sau lưng và xem đích đến chặng chung kết là động lực, đội Hồng đã vượt qua thử thách này với thời gian thực hiện là 1 tiếng 05 phút, vượt quá thời gian quy định 35 phút – tương ứng với thời gian phạt là 105 phút.

    Ở lượt thực hiện thử thách của đội Vàng, bất chấp chứng sợ độ cao của Trang Khiếu và việc An Đinh bị đau chân từ đầu chặng đua, cả hai vẫn quyết tâm thực hiện thử thách, tuy nhiên, họ mất đến 60 phút để hoàn thành 1/3 chặng đường đầu tiên, sau khi tính toán cân nhắc giữa thời gian hoàn thành và chịu phạt với thời gian phạt do bỏ thử thách, cả hai quyết định bỏ cuộc để tiết kiệm thời gian và sức lực cho đội mình. Chiếc cầu dây độc đạo được đội Hồng xem là hi vọng để đội Vàng cản bước đội Cam, tuy nhiên, việc đội Vàng bỏ cuộc quá sớm đã khiến hi vọng chặn đứng đội Cam của Hồng tan vỡ.

     
     Đội Vàng bỏ cuộc quá sớm.

    Cặp đôi chân dài Trang Trần và Hiếu Nguyễn vốn vẫn có lợi thế ở những thử thách mạo hiểm cộng với khả năng bứt phá mạnh mẽ đã nhanh chóng vượt qua sông Sài Gòn trong sự lo lắng của các đội khác. Cả hai cũng không di chuyển theo kiểu xếp ván song song mà đổi thành hình ziczac, chiến thuật này của đội Cam được Hương Giang đánh giá là không chính xác nhưng cô cũng phải thốt lên: “Đội Cam là một đội mà dù có lựa chọn sai chiến thuật thì họ vẫn làm rất nhanh”. Trang Trần và Hiếu Nguyễn đã hoàn thành thử thách này trong vòng 45 phút, quá 15 phút so với thời gian quy định và họ chỉ phải chịu phạt 45 phút, điều này giúp đội Cam rút ngắn khoảng cách với đội Hồng và vượt qua đội Vàng.

     
     Trang Trần và Hiếu Nguyễn đã hoàn thành thử thách này trong vòng 45 phút, quá 15 phút so với thời gian quy định.

    Ở thử thách cuối cùng, các đội chơi đến với một trò chơi khá thú vị có tên là “Lăn bi”, ở nhiệm vụ này, sẽ có một chiếc bàn tròn và 12 chiếc rãnh cùng 12 viên bida được đánh số tương ứng đặt theo hình sao sáu đỉnh, nhiệm vụ của các đội là tìm cách nghiêng bàn theo đúng hướng để những viên bi lăn vào rãnh sao cho tổng các con số của 3 viên bi trên mỗi đường thẳng đều bằng 26. Thử thách này đòi hỏi các đội phải có sự khéo léo, sử dụng một chiến thuật phù hợp, kết hợp nhịp nhàng và tính toán chuẩn xác để vừa tạo đúng hình và đúng các con số theo yêu cầu. Vượt qua thử thách này các đội gần như đã đặt một nửa bước chân vào tấm thảm về đích thế nên áp lực tâm lý và sự căng thẳng dường như không giấu được trên gương mặt của cả ba đội.

    Là đội đầu tiên đặt chân đến thử thách này, đội Hồng đã có những lượt chơi đầu tiên khá căng thẳng, không chỉ gặp khó khăn khi đưa banh vào rãnh, việc sắp xếp cho tổng các con số đúng bằng 26 cũng gây nên không ít trở ngại cho cả hai khi hoàn thành thử thách.

     đội Hồng đã có những lượt chơi đầu tiên khá căng thẳng.

    Trong khi đội Hồng đang mắc kẹt ở thử thách này thì đội Cam và Vàng cũng kết thúc thời gian phạt ở thử thách trước, cuộc đua song song của ba đội khiến thử thách cuối cùng thêm phần gay cấn và ly kỳ. Đội Cam lại là đội giữ được bình tĩnh tốt hơn và ở lượt thực hiện thứ ba, họ suýt nữa đã hoàn thành thử thách nhưng cuối cùng đội Hồng của Hương Giang và Criss Lai đã chiến thắng thử thách này sau 6 lượt thi và nhận mật thư về đích.

    Đây cũng là mật thư yêu cầu các đội phải chạy đua bằng cầu thang bộ từ tầng 3 lên đến tầng 47, nơi Huy Khánh và 6 đội đua thân thuộc đã rời cuộc đua từ những chặng đua trước tại tấm thảm về đích chung cuộc cùng để vinh danh tân quán quân của Cuộc Đua Kỳ Thú 2014. Thử thách leo cầu thang bộ 49 tầng ở tòa nhà Bitexco là một trong những thử thách đặc sắc đã mở đầu Cuộc Đua Kỳ Thú 2013 và một lần nữa, thử thách độc đáo này lại thách thức các đội trong chặng đua cuối cùng. Tuy nhiên, sự tôi luyện qua 11 chặng đua và động lực tiến về tấm thảm về đích cuối cùng đang chờ đợi có vẻ như đã giúp 3 đội đua chung cuộc bứt phá tiến về đích một cách mạnh mẽ.

    Trong giờ phút nước rút để định đoạt ngôi vị quán quân, những mệt nhọc dường như tan biến và đội Hồng của Hương Giang – Criss Lai đã giữ vững được phong độ của mình trở thành đội đầu tiên dẫm châm vào tấm thảm về đích, giành lấy ngôi vị quán quân Cuộc Đua Kỳ Thú 2014 và sở hữu số tiền thưởng 300 triệu đồng.


     Hương Giang và Criss Lai hạnh phúc ở đích chiến thắng.
     
     Cả hai đội Cam và Vàng đều cống hiến một lối chơi hết mình và đầy quyết tâm.

    Đầy cố gắng và nỗ lực trong chặng đua cuối cùng, cả hai đội Cam và Vàng đều cống hiến một lối chơi hết mình và đầy quyết tâm, đồng thời chứng tỏ mình cũng hoàn toàn xứng đáng để cạnh tranh ngôi vị vô địch và là một trong những đội đua của Top 3 chung cuộc.

    Cuộc hành trình của Cuộc Đua Kỳ Thú 2014 đã chính thức khép lại với sự đăng quang ấn tượng của cặp đôi màu Hồng - Hương Giang và Criss Lai. 4 lần về đích đầu tiên, luôn giữ vững được phong độ và nhiều lần có mặt trong nhóm dẫn đầu, cặp đôi màu hồng đã cho thấy sự kết hợp ăn ý, sự thông minh, nhanh nhạy cùng sự dẻo dai, bền bỉ, tháo vát… chính là những yếu tố giúp họ làm nên chiến thắng. Sự nữ tính, vui vẻ, hài hước và rất khéo léo của  Hương Giang và sự đàn ông, chững chạc, điềm đạm, nhường nhịn của Criss Lai cũng là những điều mà khán giả nhớ và yêu thích cặp bài trùng của mùa đua năm nay.

    Ảnh: Ân Nguyễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuoc-dua-ky-thu-2014-huong-giang-criss-lai-len-ngoi-a48949.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan