+Aa-
    Zalo

    Cuộc đua kỳ thú tập 3: Kịch tính giữa nắng nóng Hà Nội

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Giữa thời tiết nắng nóng của Hà Nội, không chỉ các “vị khách” trong nhiệm vụ "Vượt rào" nổ tung mà các thành viên cũng chỉ chực nổ tung khi chạy đua.

    (ĐSPL) - Trong tập 3 Cuộc đua kỳ thú, giữa thời tiết nắng nóng của Hà Nội, không chỉ các “vị khách” trong nhiệm vụ "Vượt rào" nổ tung mà các thành viên cũng chỉ chực nổ tung khi chạy đua.

    Tiếp nối những diễn biến kịch tính của chặng đầu tiên, chặng đua thứ hai của The Amazing Race Vietnam – Cuộc đua kỳ thú 2014 tiếp tục gây “bão” với hàng loạt những thử thách hấp dẫn và diễn biến đầy bất ngờ.

    Tập 3 Cuộc đua kỳ thú 2014 với những thử thách đầu tiên tại nội thành Hà Nội cũng có phần nhẹ nhàng và vui nhộn hơn tuy rằng vẫn còn đó những căng thẳng giữa một số đội đua. Cũng ngay trong tập này, sau khi di chuyển từ Yên Tử về đến đền Ngọc Sơn để tìm mật thư, đội đua đã có những trải nghiệm kỳ thú với những nét văn hóa Hà Nội bằng hàng loạt những thử thách độc đáo: tự chạy xe máy tìm đường, chăm sóc tóc cho “nhân vật” đặc biệt trên hè phố và tìm về 4 di tích đặc biệt “Thăng Long Tứ Trấn” trước khi đến với bức tranh Đông Hồ nổi tiếng “Đám cưới Chuột”.

    Giữa thời tiết nắng nóng của Hà Nội, không chỉ các “vị khách” trong nhiệm vụ Vượt rào nổ tung mà các thành viên cũng chỉ chực nổ tung khi chạy đua cùng Hà Nội. Thứ hạng của các đội đua sau các thử thách cũng liên tục thay đổi, trừ đội Đỏ của Long Điền – Kim Dung nắm giữ tương đối vững vị trí dẫn đầu trong các thử thách tại nội thành Hà Nội cho dù họ xuất phát ở vị trí thứ 3, sau Xanh Ngọc (xuất phát đầu tiên) và Hồng (thứ 2).

    Hà Nội thử thách sự kiên nhẫn của các đội đua

    Khởi đầu chặng đua thứ 2 tại đền Ngọc Sơn, các đội đua đã yêu cầu tự chạy xe máy tìm đường đến đường Yên Phụ để tìm người có dấu hiệu của chương trình trước khi nhận được mật thư Vượt rào có gợi ý “Ai thích chăm sóc tóc?” và bắt tay vào nhiệm vụ dùng dao cạo của những bác thợ cắt tóc hè phố để cạo sách bọt cạo trên đầu 3 “vị khách” đặt biệt – 3 quả bóng bay rất “mong manh dễ vỡ”.

    Cuộc đua kỳ thú tập 3: Kịch tính giữa nắng nóng Hà Nội

    Cuộc đua kỳ thú tập 3: Kịch tính giữa nắng nóng Hà Nội

    Các đội phải vượt qua thử thách cạo sạch bọt trên những quả bóng bay mỏng manh, dễ vỡ.

    Lộ trình tự chạy xe máy đi tìm người tuy không khó nhưng lại đòi hỏi các đội đua phải đọc thật kỹ mật thư và phải thật tinh ý để nhìn ra được người có dấu hiệu của chương trình đồng thời phải thật khéo léo để bảo toàn lợi thế và không vô tình “vẽ đường” cho các đội chơi khác chạy tới. Tuy nhiên, chuyện này lại không dễ chút nào. Cho dù được những người dân Hà Nội tận tình chỉ đường nhưng các đội đua đã dễ dàng bị lừa bởi người giữ mật thư và mất khá nhiều thời gian tìm kiếm khi đến được một góc ngã ba của đường Yên Phụ.

    Ở thử thách này, Long Điền cũng đã nổi nóng với Kim Dung khi cô gái này lại tiếp tục hồn nhiên la lớn gọi anh mỗi khi phát hiện ra chỉ dẫn, cho dù các đối thủ khác có thể đang ở rất gần. Điều này cũng đã khiến căng thẳng của đội Đỏ gia tăng đáng kể trong chặng đua này.

    Đội Xanh Ngọc cũng tỏ ra khá nhanh nhẹn trong thử thách này. Cho dù Sơn Ngọc Minh và Huê Mint không có lợi thế thông thuộc đường xá và tập quán người Hà Nội như một số đội chơi khác. Và với ưu thế của người xuất phát đầu tiên, họ đã là đội đầu tiên thực hiện Vượt rào. Sơn Ngọc Minh quyết định làm “người chăm sóc tóc” nhưng anh chàng này không ngờ rằng các vị khách của chàng ta lại đặc biệt đến vậy. Và quả bóng đầu tiên đã nổ bùm, 15 phút chờ đợi đầu tiên của họ bắt đầu.

    Trong lúc này, đội Đỏ của Long Điền cũng vừa kịp tới, nhưng Long Điền chưa kịp hình dung hết thử thách thì tiếng nổ đã vàng lên ngay khi anh chàng vừa chạm nhẹ lưỡi dao sắc nhọn vào bóng. Long Điền còn rất lanh lẹ dùng cán dao cạo bóng ở lượt 2. Tuy nhiên, điều này không được phép và Long Điền phải tiếp tục chờ đến lần 3 để hoàn thành thử thách. Xanh Ngọc cũng phải thực hiện đến lần thứ 3 cho thử thách này. Các tình huống thú vị cũng liên tục xảy ra khi chỉ cần một chút vội vã hoặc chỉ 1 thoáng bất cẩn hoặc lỡ tay là bóng sẽ liên tục nổ, cho dù đó có thể là quả bóng cuối và những nhát cạo cuối.

    Thứ hạng của các đội đua vì thế đã xáo trộn nhanh chóng. Đội Tím xuất phát trễ nhất và tốn khá nhiều thời gian tìm người giữ mật thư nhưng chỉ với một lượt duy nhất, trong sự tập trung cao độ, Kim Thanh đã “qua mặt” đội Xanh Dương (đang chật vật với lượt cạo thứ 3) và xuất sắc vượt qua thử thách quái chiêu này, nhanh nhất về thời gian thực hiện so với các đội đua còn lại. Xanh Dương trở thành đội cuối rời Vượt rào lần này.

    Chạy đua tìm “Thăng Long Tứ Trấn”

    Hoàn thành xong Vượt rào, các đội thi ở Cuộc đua kỳ thú sẽ nhận được mật thư có chứa 4 gợi ý để tìm đến “Thăng Long Tứ Trấn” với lần lượt là: Trấn thứ 1 - có tượng đồng đen lớn nhất Hà Nội; Trấn thứ 2 là nơi Vua Lý Công Uẩn tới để cầu phù hộ xây thành; Trấn thứ 3 là nơi có bia đá thờ Cao Sơn Đại Vương và Trấn thứ 4 là nơi thờ Linh Lang Hoàng Tử để tìm đến 4 ngôi đền thiêng gồm: Đền Quán Thánh được xây dựng từ thế kỷ 10, trấn phía Bắc; Đền Bạch Mã xây dựng từ thế kỷ thứ 9 trấn phía Đông; Đền Kim Liên xây dựng từ thế kỷ 17, trấn phía Nam và Đền Voi Phục xây dựng thế kỷ 11, trấn phía Tây thành Thăng Long xưa. Đây cũng chính là 4 ngôi đền xác định địa giới Thăng Long xưa và là những dấu mốc định hình long mạch đất kinh kỳ. Và tại mỗi trấn, các đội chơi được yêu cầu tìm một mảnh ghép của chương trình. Tuy nhiên trong quá trình tìm kiếm họ sẽ không được nói chuyện với nhau. Tìm được đầy đủ 4 mảnh ghép, các đội chơi sẽ nhận được yêu cầu tiếp theo.

    Cuộc đua kỳ thú tập 3: Kịch tính giữa nắng nóng Hà Nội

    Cuộc đua kỳ thú tập 3: Kịch tính giữa nắng nóng Hà Nội

    Các đội đã khá vất vả khi tìm đường ở phố cổ Hà Nội để tìm đến "Thăng Long tứ trấn".

    Với thử thách này, các đôi đã thực sự chạy đua với Hà Nội khi các trấn dù vẫn thuộc nội thành Hà Nội nhưng ở cách nhau khá xa. Đội Đỏ của Long Điền – Kim Dung là đội đầu tiên thực hiện thử thách này và cả hai đã quyết định chạy thật nhanh và tìm kiếm thật kỹ mọi ngóc ngách của các ngôi đền nơi họ tìm tới. Tiếp theo là Đội Vàng và Đội Xanh Ngọc. Các đội khác khi lần lượt rời Vượt rào cũng đã nhanh chóng vào cuộc đua với Thăng Long Tứ Trấn.

    Một vụ “cướp ta xi” (theo lời của Sơn Việt) cũng đã xảy ra. Sơn Việt trước khi rời taxi chạy vào đền Quán Thánh cũng đã đề cập đến khả năng taxi đi mất nhưng Minh Long vẫn tin rằng “anh taxi sẽ đợt mình mà”. Nhưng sau đó đội Vàng ra trước đã thuyết phục được anh tài xế này “bỏ” đội Xám đi trước và “trả giùm” luôn Sơn Việt – Minh Long số tiền 22,000 của chặng đi trước đó. Lúc hai anh chàng đi ra thì chỉ còn biết quay lại nhìn nhau “bị cướp ta xi rồi”. Sơn Việt còn cho rằng, may mà họ đã kịp mang balo theo.

    Hương Giang Idol cũng tỏ ra khá bực mình với bạn đồng hành khi cả hai mất khá nhiều thời gian nán lại ở đền Quán Thánh tìm mảnh ghép thứ 2 cho dù họ tìm ra mảnh ghép thứ nhất ở trấn này khá nhanh. Điều này xuất phát từ 1 nhầm lẫn của Criss khi không đọc kỹ mật thư và hỏi thăm không chính xác. Tuy nhiên họ vẫn là những đội về sớm ở thử thách này.

    Trong khi đó, Trang Trần ngoài lợi thế biết rõ về Thăng Long Tứ Trấn còn khá thông minh khi sử dụng đèn pin rọi vào các góc tối để tìm phản xạ của lớp tráng trên mặt mảnh ghép. Cô cho rằng điều này rất đúng nguyên lý và đã giúp đội cô “lướt như chim”. Và tại trấn thứ 4, đến Voi Phục, từ vị trí gần cuối của thử thách Vượt rào, đội Cam của cô đã vươn lên vị trí 2 chỉ sau Long Điền – Kim Dung.

    Tuy nhiên, khi ghép đủ 4 mảnh ghép, sự nhanh nhảu lại đưa cô và Hiếu Nguyễn đi thẳng đến Quốc Tử Giám để tìm Chùa Một Cột cho dù thử thách tiếp theo ở ngay đền Voi Phục. Lý do là cô nhìn thấy biểu tượng Chùa Một Cột nằm ở trung tâm 4 mảnh ghép nên đã cho rằng yêu cầu tiếp theo sẽ chắc chắn phải ở đó. Phán đoán sai lầm này đã khiến cô và Hiếu Nguyễn từ vị trí thứ 2 xuống hẳn vị trí cuối tại điểm vẽ tranh.

    Trổ tài vẽ tranh và tô màu với tranh Đông Hồ “Đám cưới chuột”

    Sau khi chạy đua với Thăng Long Tứ Trấn và ghép đủ 4 mảnh ghép làm nên biểu tượng Hà Nội, các đội thi của Cuộc đua kỳ thú đến với thử thách tiếp theo: vẽ và tô màu cho bức tranh Đông Hồ “Đám cưới chuột”.

    Có vẻ đây là một thử thách được khá nhiều người yêu thích vì vẽ là sở trường, sở thích hoặc đã từng học qua như trường hợp Minh Long (Đội Xám), An Đinh và Huyền Trang (Đội Vàng), Hoàng Nam (Đội Xanh Lá), Hoàng Dương (Đội Xanh Dương), Sơn Ngọc Minh (Xanh Ngọc). Hương Giang Idol cũng chia sẻ rằng do hồi nhỏ cô thường “rình” TV và bấm dừng ở hình ảnh ưa thích nhất rồi để tờ giấy lên màn hình TV và tô lại thành tranh vẽ nên lần này cô cũng áp dụng y hệt và cũng chăm chú tỉ mẩn… vẽ râu cho chú mèo thật xinh.

    Cuộc đua kỳ thú tập 3: Kịch tính giữa nắng nóng Hà Nội
    Cuộc đua kỳ thú tập 3: Kịch tính giữa nắng nóng Hà Nội
    Các đội trổ tài vẽ tranh Đông Hồ.

    Đội Đỏ không cho rằng vẽ là sở trường của họ nhưng cả hai đã khá tập trung và hoàn thiện nhanh chóng bức vẽ theo yêu cầu. Kim Dung cũng áp dụng cách thức tương tự Hương Giang là “scan” lại bức vẽ gốc và cùng Long Điền nhanh chóng tô màu. Cho dù bức vẽ này không được Hương Giang Idol đánh giá cao cho lắm với nhận xét vui đùa là “nhìn từ xa đã thấy không đẹp được” nhưng Đội Đỏ vẫn được cụ ông giám sát phần vẽ tranh này đồng ý và họ trở thành đội đầu tiên đến với mật thư mới dẫn họ về ngôi nhà cổ nhất trong làng cổ Đường Lâm để chuẩn bị cho những thử thách tiếp theo ở phần 2 của chặng 2.

    Sau đội Đỏ, là đội Vàng, đội Hồng, đội Xanh Lá, đội Xanh Ngọc, Xám, Xanh dương lần lượt hoàn tất việc vẽ tranh với những bức tranh mà hầu hết họ đều cảm thấy rất tự hào về khả năng vẽ của đội mình.

    Kết thúc tập 1, đội Tím và đội Cam vẫn chưa rời được thử thách vẽ tranh để đi tiếp. Sức ép vẫn đè nặng lên Kim Thanh và Khải Anh khiến Kim Thanh tiếp tục căng thẳng thậm chí quát Khải Anh khi cả hai đều cùng bối rối với việc vẽ tranh và pha màu vẽ.

    Những hình ảnh đầu tiên của tập ba được hé lộ cuối tập ba cũng cho thấy ở tập tiếp theo, với các thử thách dồn dập và mức độ khó tăng dần, kịch tính sẽ còn tăng cao. Có vẻ các đội đua sẽ còn phải đối mặt cả với những lực sĩ trong một thử thách mô phỏng lại một trò chơi dân gian. Rất nhiều mồ hôi đã đổ và nước mắt tiếp tục rơi. Huy Khánh cũng sẽ nói lời chia tay với đội đua đầu tiên rời Cuộc Đua Kỳ Thú năm nay.

    Đội Tím hiện đang ở vị trí gần cuối, do vậy khả năng để họ vượt lên vị trí dẫn đầu rất khó xảy ra. Kim Thanh và Khải Anh sẽ tìm được tiếng nói chung và bứt phá để thay đổi thứ hạng hay sẽ nản lòng và phó mặc? Và 30 phút chờ đợi tại thảm về đích có khiến họ trở thành đội đầu tiên phải chia tay chương trình trong tiếc nuối? Câu trả lời sẽ có trong tập 4 Cuộc đua kỳ thú 2014.

    ẢNH: ÂN NGUYỄN

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuoc-dua-ky-thu-tap-3-kich-tinh-giua-nang-nong-ha-noi-a38781.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Cuộc đua kỳ thú khởi động mùa thứ 3

    Cuộc đua kỳ thú khởi động mùa thứ 3

    (ĐSPL) - Chương trình truyền hình thực tế The Amazing Race Vietnam – Cuộc Đua Kỳ Thú hôm nay đã chính thức công bố việc khởi động vòng tuyển toàn quốc cho mùa tiếp theo.