+Aa-
    Zalo

    Cuộc sống của "ông trùm" đường dây cá độ 1.500 tỷ: Từng là sinh viên thể thao, dùng hàng hiệu như "giám đốc"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bùi Tuấn Anh - "ông trùm" đường dây cá độ 1.500 tỷ - vừa bị triệt phá từng là sinh viên trường thể thao nhưng "đứt gánh giữa đường" vì đam mê cờ bạc.

    Cục Cảnh sát hình sự, bộ Công an vừa triệt phá băng nhóm hoạt động kiểu “xã hội đen”, cờ bạc quy mô lớn tại vùng giáp ranh TP Hồ Chí Minh với Bình Dương và Đồng Nai.

    Đối tượng cầm đầu băng nhóm này là Bùi Tuấn Anh, quê ở Nam Định.

    ong trum duong day ca do 1 500 ty tung la sinh vien the thao dung hang hieu nhu giam doc
    Bùi Tuấn Anh bị cáo buộc cầm đầu nhóm cá độ. Ảnh: Công an cung cấp cho báo chí

    Tri thức trực tuyến dẫn nguồn thông tin từ chỉ huy Phòng 4 thuộc Cục Cảnh sát hình sự cho biết, Tuấn Anh từng là sinh viên trường thể thao ở TP Thủ Đức, TP.HCM. Do chơi cá độ bóng đá, anh ta bỏ học rồi kết giao với một số thanh niên cộm cán, lập nhóm bảo kê hàng quán ở vùng giáp ranh giữa TP.HCM với Bình Dương và Đồng Nai.

    Tháng 6/2019, sau khu thu nạp hơn 20 đàn em dưới trướng, Tuấn Anh gây dựng mạng lưới cá độ. Trước khi diễn ra Vòng chung kết Euro 2020, nghi phạm mua tài khoản tổng và quản lý 6 cổng điện tử mạng cá độ với giá trị tương đương 2 tỷ đồng.

    Sau đó, Tuấn Anh chia nhỏ các cổng này cho nhiều đại lý để thiết lập hệ thống cá cược. Người chơi cá độ muốn tham gia dự đoán kết quả các trận đấu bóng đá phải nộp tiền để được cấp tài khoản.

    Theo cảnh sát, Tuấn Anh giao đàn em giao dịch với người chơi thông qua mạng xã hội. Còn việc chuyển và nhận tiền thực hiện qua tài khoản ngân hàng để tránh bị cơ quan chức năng phát hiện.

    Sau các trận túc cầu, trùm cá độ điều đàn em đi rà soát, đe dọa hoặc uy hiếp tinh thần của những con bạc đánh thua để thu tiền.

    Liên quan đến vụ việc, Lao động dẫn nguồn thông tin từ Trung tá Lường Tiến Quân, Phó trưởng phòng 4 (Cục Cảnh sát hình sự) cho biết cho biết thêm, mặc dù cầm đầu đường dây cá độ nghìn tỷ, song để che đậy thân phận, Tuấn Anh sống "giản dị" trong căn chung cư.

    Với các cư dân nơi đây thì Tuấn Anh là người hàng xóm hiền hòa, ít nói. Họ thấy người đàn ông này rất yêu thương vợ con, thường xuyên ăn mặc bảnh bao, dùng đồ hàng hiệu đắt tiền như “giám đốc”.

    Bên ngoài xã hội, Tuấn Anh lộ diện là một ông trùm bảo kê, cá độ. Đàn em của anh ta xăm trổ đầy mình.

    Bản thân Tuấn Anh cũng mua một khẩu súng dạng đạn hoa cải và giao cho đàn em quản lý, để mỗi lần đi giải quyết tranh chấp địa bàn thì mang theo, thị uy và sẵn sàng nổ súng về phía đối thủ.

    Ngày 13/6, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Thiếu tướng Trần Ngọc Hà, Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự, 19 tổ công tác với hơn 100 cán bộ, chiến sĩ phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của bộ Công an, Công an TP.HCM đồng loạt triệt phá nhiều hang ổ của băng nhóm này.

    Qua đó, đã bắt giữ, khám xét nơi ở của 23 đối tượng trong băng nhóm Tuấn Anh. Riêng đối tượng cầm đầu như thấy “động” nên tìm địa bàn khác lẩn trốn. Thời điểm vây bắt Tuấn Anh, đối tượng này định chống trả quyết liệt hòng tẩu thoát nhưng bất thành.

    Tuấn Anh thừa nhận đã điều hành băng nhóm này tổ chức cá độ bóng đá từ tháng 6/2019 đến thời điểm bị bắt. Theo đó, Tuấn Anh nắm tổ chức, điều hành nhiều cổng master. Tổng số tiền luân chuyển giao dịch trong đường dây này đến thời điểm bị bắt là 1.500 tỷ đồng. Riêng giải EURO 2020 vừa diễn ra, Tuấn Anh quản lý 6 cổng master với hơn 200.000 điểm (tương đương khoảng 2 tỷ đồng) điểm giao cho hàng chục đại lý cấp dưới quản lý điều hành.

    Từ vài trận đầu giải EURO đến nay, Tuấn Anh thu lợi bất chính 240 triệu đồng. Để thu tiền con nợ, Tuấn Anh hạn chế “lộ diện” mà chỉ phân công đàn em. Mọi hoạt động, giao dịch liên quan đến tiền bạc cá độ đều đảm bảo kín kẽ, nhằm che giấu hành vi phạm tội.

    Cục Cảnh sát hình sự bước đầu nhận định, băng nhóm Bùi Tuấn Anh hoạt động mang tính chất manh động, nguy hiểm theo kiểu xã hội đen, cờ bạc quy mô hàng tỷ đồng tại nhiều tỉnh, thành trong cả nước suốt thời gian dài. Nhiều nạn nhân của băng nhóm này chưa đến cơ quan điều tra trình báo, tố giác tội phạm.

    Hiện, cơ quan điều tra đang mở rộng vụ án, truy bắt đồng bọn của Tuấn Anh, cũng như các đối tượng liên quan đến băng nhóm này để xử lý theo quy định của pháp luật.

    Đối với 23 đối tượng vừa bị bắt giữ, cơ quan điều tra đang phân loại để xử lý. Cơ quan điều tra kêu gọi các nạn nhân nhanh chóng đến Cục Cảnh sát hình sự để hỗ trợ điều tra, làm rõ hành vi phạm tội của các đối tượng.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuoc-song-cua-ong-trum-duong-day-ca-do-1500-ty-tung-la-sinh-vien-the-thao-dung-hang-hieu-nhu-giam-doc-a504144.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan