+Aa-
    Zalo

    Cựu Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung: "Đến nhà tôi không dễ như thế"

    (ĐS&PL) - Trả lời câu hỏi của HĐXX việc bị cáo khác tới nhà dịp lễ Tết, nghe chỉ đạo về trồng cây xanh, ông Nguyễn Đức Chung nói: "Đến nhà tôi không dễ như thế, không có việc này".

    Chiều 25/8, TAND TP. Hà Nội tiếp tục phiên xét xử 15 bị cáo trong vụ nâng khống giá cây xanh tại Hà Nội. Trong phiên xét xử, ông Nguyễn Đức Chung, cựu Chủ tịch UBND TP. Hà Nội, là người cuối cùng được gọi lên xét hỏi.

    Trong phần xét hỏi các bị cáo trước đó, ông Chung bị cách ly khỏi phòng xét xử. Trước khi xét hỏi, HĐXX công bố lời khai của các bị cáo Bùi Văn Mận, Giám đốc Công ty Sinh Thái Xanh; Vũ Kiên Trung, Chủ tịch Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội... về việc được ông Chung tạo điều kiện cho họ trồng cây xanh trên địa bàn Hà Nội.

    Tại tòa, ông Chung khẳng định vào năm 2016 không gọi điện cho Bùi Văn Mận về Hà Nội để trồng cây xanh tại nhà bố mẹ đẻ mình. "Mãi sau này đến năm 2020 tôi mới biết, thời điểm Mận trồng tôi không biết", ông Chung khai.

    Các bị cáo mà tòa vừa thông báo vào Tết Nguyên đán năm 2017 có đến nhà bị cáo chúc Tết và nghe chỉ đạo về công tác trồng cây xanh không?",  HĐXX đặt câu hỏi.

    “Đến nhà tôi không dễ như thế, không có việc này”, Bị cáo Nguyễn Đức Chung trả lời.

    cuu chu tich ha noi nguyen duc chung den nha toi khong de nhu the 2
    Bị cáo Nguyễn Đức Chung tại phiên xét xử ngày 25/8.

    Ông Chung khai vào tháng 12/2015 ông nhận chức Chủ tịch TP.Hà Nội, thời điểm đó đã có một số gói thầu duy tu, duy trì trồng vườn hoa, thảm cỏ, cây xanh. Bên cạnh đó Hà Nội cũng đang thực hiện công tác trồng cây xanh bằng hình thức đấu thầu và đặt hàng.

    Ông Chung khai khi giữ chức Chủ tịch UBND TP.Hà Nội không chỉ đạo dừng đấu thầu trồng cây xanh để chuyển sang đặt hàng mà việc dừng đấu thầu là để rà soát, kiểm tra còn việc đặt hàng đã có chủ trương thì tiếp tục thực hiện. Cựu chủ tịch Hà Nội thừa nhận có ra văn bản về các tiêu chí tổ chức đấu thầu đối với vườn hoa, thảm cỏ, cây xanh trong vườn hoa chứ không phải tiêu chí đấu thầu với cây xanh đô thị.

    Cùng với đó, ông Chung phủ nhận việc chỉ đạo Lê Văn Dục, cựu Giám đốc Sở Xây dựng về việc tạo điều kiện cho Công ty Sinh Thái Xanh trúng các gói thầu trồng cây xanh. Bị cáo Chung khẳng định từ tháng 9/2016 đến tháng 10/2016 và đầu năm 2018 không trao đổi với Bùi Văn Mận về việc trồng cây tại nút giao Quốc lộ 21 và trồng keo ven quốc lộ.

    Theo ông Chung, việc trồng cây tại nút giao này, UBND TP.Hà Nội đã có văn bản phê duyệt cho Công ty Bình Minh làm vườn ươm từ tháng 12/2015. Đến tháng 4/2016, công ty Việt Hưng có xin đề nghị tài trợ làm vườn ươm, ông Chung đã tổ chức họp công khai và giao sở Xây dựng thực hiện. Cựu Chủ tịch Hà Nội nói rằng phương thức đặt hàng trồng cây xanh không trái quy định của pháp luật.

    XEM THÊM:  Chủ tịch công ty công viên cây xanh: Chi tiền cho ông Nguyễn Đức Chung vào các dịp lễ tết

    "Việc các bị cáo đang ngồi đây tham gia bàn bạc nâng giá để tự chia nhau tôi không biết, nhưng với cương vị là chủ tịch, tôi nhận trách nhiệm về việc đó. Hậu quả xảy ra là ý thức chủ quan của các cá nhân đã bàn bạc nhau để tự làm", ông Chung khai.

    Khánh Ngân – Lê Liên

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-chu-tich-ha-noi-nguyen-duc-chung-den-nha-toi-khong-de-nhu-the-a588422.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan